เครือซีพี พร้อมกลุ่มธุรกิจในเครือฯ เสริมทัพต่อเนื่องช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

6 ตุลาคม 2567 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบสิ่งของ อุปโภคและบริโภค จากเครือซีพี ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยมีคุณชุมพลภัทร์ คงธนจารุอนันต์ ผู้บริหารโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) พร้อมด้วย คุณณัฐพล หน่อแก้ว ผู้จัดการเขต เหนือบน เขต 2 คุณตันติพงษ์ ธุมา ผู้จัดการเขต เหนือบน เขต 1 บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) คุณจักรวาลธวัฒน์ วรรณาวงค์ ผู้จัดการแผนกความยั่งยืนองค์กร ภาคเหนือและ คุณสุภานันท์ จันลาเศษ ผู้จัดการเขตภาคเหนือ แม็คโคร (Makro) เป็นตัวแทน บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า (CPAXTRA ) แม็คโคร-โลตัส เเละคุณอมรินทร์ วงค์แก้ว ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บมจ.ซีพีออลล์ (CP ALL) ณ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตลอดช่วงการประสบอุทกภัยที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ได้ผนึกกำลังร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ทุกภาคส่วน ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จนสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ และปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำปิงได้ลดระดับลงแล้ว ซึ่งขณะนี้หลายหน่วยงานได้ระดมสรรพกำลังไปช่วยชาวบ้านในการแก้ปัญหาให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้โดยเร็ว ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ต้องขอบคุณทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ได้แสดงความห่วงใยต่อสังคม ด้วยการมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยและสัตว์เลี้ยงที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามจะยังคงติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมที่จะส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเพื่อให้สถานการณ์น้ำท่วมนี้คลี่คลาย

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มธุรกิจในเครือซีพี บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) บมจ.ซีพีออลล์ (CPALL) บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า (CPAXTRA) ทั้ง แมคโคร (Makro) -โลตัส (Lotus’s) บจก.ข้าวซีพี (ข้าวตราฉัตร) บจก.ซีพีแรม (CPRAM) บจก.เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป (PCG) บจก. อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ทฟู้ด (JerHigh) และ CP Feed ได้นำสิ่งของจำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 1 ล้านบาท ได้แก่ ถุงยังชีพ 200 ชุด วัตุดิบปรุงสุก ไข่ไก่ 15,000 ฟอง ไก่สด 1,000 กิโลกรัม หมูสด 200 กิโลกรัม วัตถุดิบเครื่องปรุง อาหารกล่อง 400 ชุด น้ำดื่ม 5,000 ขวด อาหารสัตว์เลี้ยงช้าง 50 กระสอบ อาหารสุนัข SmartHeart และ Apro IQ จำนวน 604 กิโลกรัม อาหารแมว Me-O และ Apro IQ จำนวน 300 กิโลกรัม นอกจากนั้นทาง JerHigh ยังมีอาหารสัตว์เลี้ยง อาหารเปียก อาหารเม็ดและ อาหารกระป๋อง มูลค่า 500,000 บาท ให้กับมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม อ.เเม่เเตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ดูแลช้างชราและพิการกว่า 100 เชือก รวมทั้งสุนัข, แมว, วัว, ควาย และสัตว์อื่นๆ อีกจำนวนมาก ที่โดนน้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็ว ทำให้ช้างและสัตว์ที่อยู่ในความดูแลทั้งหมดได้รับผลกระทบ และเจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครต้องระดมกำลังกันช่วยเคลื่อนย้ายช้างและสัตว์ทั้งหมดไปอยู่ในที่ปลอดภัย

โดยที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจภายในเครือฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัด อาทิ จ. น่าน จ.สุโขทัย จ.พะเยา จ.เชียงราย เเละจ.หนองคาย เพื่อสนับสนุนภารกิจบรรเทาความเดือดร้อนและพร้อมเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในทุกจังหวัดที่ประสบอุทกภัยและระวังเส้นทางมวลน้ำไหลผ่าน เพื่อเตรียมรับมือ และเดินหน้าส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น