จับตา นายกฯประชุมก.ตร. ครั้งแรก เคาะชื่อ​ ‘ผบ.ตร.​’ คนใหม่​ ‘บิ๊กต่าย’ เต็งหนึ่ง​

จับตา นายกฯประชุมก.ตร. ครั้งแรก เคาะชื่อ​ 'ผบ.ตร.​' คนใหม่​ 'บิ๊กต่าย' เต็งหนึ่ง​

จับตา นายกฯประชุมก.ตร. ครั้งแรก เคาะชื่อ​ ‘ผบ.ตร.​’ คนใหม่​ ‘บิ๊กต่าย’ เต็งหนึ่ง​

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 7 ต.ค.67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยทันทีที่มาถึงพลตํารวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รักษาการ ผบ.ตร.) ซึ่งมีรายงานว่าจะได้ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมารอต้อนรับพร้อม ผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จากนั้น พลตํารวจเอก กิตติ์รัฐ เชิญนายกรัฐมนตรีเดินตรวจแถวตำรวจกองเกียรติยศ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการเดินทางเข้ามาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.

จากนั้น นายกรัฐมนตรีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนขึ้นประชุม

​ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม​ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ วันนี้​ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก​ ต้องขอขอบพระคุณสำหรับการต้อนรับ นี่ถือเป็นครั้งแรกของชีวิต ปกติก็เคยเห็นมาก่อน​ แต่มาจริงๆก็รู้สึกดีใจมาก ๆ​ ต้องขอบคุณทุกท่านด้วย

 

“ท่านก็ทราบกันดีแล้ว ดิฉันเองก็เป็นลูกหลานตำรวจ​ คุณหญิง คุณแม่เอง ก็ภูมิใจเสมอที่ได้เป็นลูกตำรวจ วันนี้มาก็รู้สึกดีใจไม่เคยได้มาทางนี้เลย โรงเรียนมหาลัยอยู่แถวนี้ ก็ได้แต่ผ่าน ได้มาวันนี้ อยากให้ตำรวจทุกท่านสานต่อนโยบายของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด แก๊ง Call Center หลายๆอย่างที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และตำรวจเอง​ ก็เป็นส่วนที่สำคัญมาก ๆ แล้ววันนี้ก็อยากจะให้ทุกท่านมีอะไรแนะนำได้เลย​”

 

 

สำหรับระเบียบวาระการประชุม ก.ตร.​ ครั้งนี้​ มีทั้งหมด 4 วาระ ซึ่งวาระที่ถูกจับตาคือ การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ หรือ​ ผบ.ตร. คนที่ 15 แทน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือ “บิ๊กต่อ” ที่เกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ข้าราชการตำรวจ 3 นายที่มีชื่อเข้าข่ายได้รับการแต่งตั้ง ได้แก่​

พล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับ 1

พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจ อาวุโสลำดับ 2

และพล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับ 3 ​

ซึ่งมีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.กิตติรัฐ​ หนึ่งในแคนดิ​เดต​ มีโอกาสได้นั่ง​ ผบ.ตร.คนใหม่​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“การรถไฟฯ” สนับสนุนกรมการทหารช่าง ลงพื้นที่ Big Cleaning เชียงราย จัดขบวนรถทั้งไปและกลับ ส่งนักเรียนนายสิบจิตอาสาทหารช่าง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ
คมนาคมเปิดปฏิทินท่องเที่ยวทางรถไฟถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2568 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น เริ่มขายตั๋ว 8 ตุลาคมพร้อมกันทั่วประเทศ
ทนกระแสไม่ไหว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เข้า ชมน้องหมูเด้ง
“กรมฝนหลวงและการบินเกษตร”
สทนช.เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ แนวฟันหลอ 7 จังหวัด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง 13-24 ต.ค.นี้
ไอคอนสยาม คว้ารางวัล Asia’s Most Innovative Shopping Experience จาก Cathay Members’ Choice Awards 2024 ตอกย้ำโกลบอลเดสติเนชั่นอันดับ 1 ในใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก
ก.ตร.มติเอกฉันท์ เคาะ “บิ๊กต่าย” ผงาดนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.คนที่ 15
"นายกฯ" ภูมิใจเป็นลูกหลานตำรวจ ขอสานต่อนโยบายปราบ "ยาเสพติด-แก๊งคอลเซ็นเตอร์"
"แน็กชาลี-แก้มบุ๋ม-แม่ลี" เข้าให้ปากคำตำรวจ ชี้แจงปมไลฟ์สดร่วมแม่ตั๊ก
หนุ่มเครียดจัด! โพสต์เฟซบุ๊กลาโลก เตรียมกระโดดตึกสูง 44 ชั้นหวังฆ่าตัวตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น