“การรถไฟฯ” สนับสนุนกรมการทหารช่าง ลงพื้นที่ Big Cleaning เชียงราย จัดขบวนรถทั้งไปและกลับ ส่งนักเรียนนายสิบจิตอาสาทหารช่าง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ

กดติดตาม TOP NEWS

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.เชียงราย แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มดีขึ้น แต่ปัญหาที่พบในขณะนี้คือ ดินโคลนที่ไหลมากับกระแสน้ำยังตกค้างอยู่ในบ้านเรือนและสถานที่ต่าง ๆ จึงมอบหมายให้การรถไฟฯ เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าไปช่วยสนับสนุนในการอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะการเดินทางให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชน

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ พร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับเจ้าหน้าที่ในการลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยสนับสนุนการเดินทางให้กับนักเรียนนายสิบจิตอาสา เหล่าทหารช่าง กรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อ.เมือง จ.ราชบุรี จำนวน 163 นาย ที่จะลงพื้นที่ไปยัง อ.เมือง อ.เวียงป่าเป้า และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะการทำความสะอาดบ้านเรือนของประชาชนหลังสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหลายจุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ด้วยการจัดขบวนรถไฟทั้งขาไปและขากลับ เที่ยวไป ขบวนที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ ในวันจันทร์ที่ 7 ต.ค. จำนวน 80 นาย และวันอังคารที่ 8 ต.ค. อีกจำนวน 83 นาย ขณะที่เที่ยวกลับ ขบวนที่ 52 เชียงใหม่ – กรุงเทพอภิวัฒน์ ในวันอังคารที่ 22 ต.ค. จำนวน 80 นาย และวันพุธที่ 23 ต.ค.67 อีกจำนวน 83 นาย (โดยจากสถานการณ์น้ำปัจจุบัน อาจจะจำเป็นต้องใช้สถานีลำปางเป็นจุดเชื่อมต่อกับการขนส่งทางรถยนต์)

ที่ผ่านมา การรถไฟฯ ยังให้การสนับสนุนจัดขบวนรถพิเศษขนส่งหญ้าอาหารสัตว์ ช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.นครราชสีมา มอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย รวมถึงนำเครื่องจักรอุปกรณ์ และกำลังคนจากโครงการก่อสร้างรถไฟสายใหม่ ช่วงเด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ ไปช่วยขุดลอกคูคลอง ลอกท่อระบายน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่ อ.แม่กา จ.พะเยา และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอีกด้วย

ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวด้วยว่า การรถไฟฯ พร้อมเคียงข้างผู้ประสบภัยทุกคน โดยการให้ความช่วยเหลือ และร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อให้คนไทยฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

Facebook ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย (red arrow right) https://www.facebook.com/100064440019733/posts/pfbid0WBye7xGMvZg4twQ3Vtwv3gjB3EFuHeYKSWyNNRPYaGKrhgHaWNcbtoz66jAgFgp6l/?

Facebook สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ Krung Thep Aphiwat Central Terminal (red arrow right) https://www.facebook.com/100064695463226/posts/pfbid0fyS3jnEDthEHtHRTvyVPswjZUR1d6e9mHrdW1D5xtiqi1pfBgCtjeAbDZeGX3CYrl/?

INSTAGRAM SRT OFFICIAL (red arrow right) https://www.instagram.com/p/DA0Pmc6vjFb/?igsh=N3pxY3c1Z2NzeWkw

Twitter SRT OFFICIAL @PR_SRT (red arrow right) https://x.com/PR_SRT/status/1843207133875281965?t=cq1GvRNHFtZEX0eKFHMkEA&s=19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น