“บิ๊กเล็ก” ตามติดภารกิจศปช.แก้ปัญหาน้ำท่วมภาคเหนือ “กลาโหม” หนุุนเต็มที่ “เชียงใหม่โมเดล”

"บิ๊กเล็ก" ตามติดภารกิจศปช.แก้ปัญหาน้ำท่วมภาคเหนือ "กลาโหม" หนุุนเต็มที่ "เชียงใหม่โมเดล"

ภายหลังจาก พล.อ.ณัฐพล นาคพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ปฏิบัติการส่วนหน้า ได้ลงพื้นที่ อำเภอแม่สาย เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานฟื้นฟูเส้นทางและบ้านเรือนของประชาชน บริเวณวัดถ้ำผาจม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

โดยเป็นการลงปฏิบัติหน้าที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล ที่เข้าสนับสนุนการฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย กองอำนวยการช่วยเหลือประชาชนและฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบัญชาการกองทัพไทย (กอ.ชปฟ.จว.ช.ร.ศบภ.บก.ทท.) พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์จาก สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

ทั้งนี้ปัจจุบันศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบัญชาการกองทัพไทย ยังคงกำลังพล จำนวนกว่า 400 นาย พร้อมทั้งยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะและเครื่องมือช่าง กว่า 50 คัน โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนและเร่งรัดการฟื้นฟูให้กับพี่น้องชาวแม่สายได้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขโดยเร็ว

บิ๊กเล็ก

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลถล่ม (ศปช.) ปฏิบัติการส่วนหน้า เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและการดำเนินงานของศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้การบูรณาการทำงานในรูปแบบของทีมเชียงใหม่โมเดล

ทั้งนี้ พล.อ. ณัฐพล ได้ประชุมรับฟังสรุปผลการปฏิบัติภารกิจแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และการบูรณาการให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อนำข้อมูลจากสถานการณ์ในปัจจุบันมาวิเคราะห์ ก่อนระดมกำลังพลและเครื่องมือทหารช่าง มาให้ความช่วยเหลือในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายก อบจ.เชียงใหม่ และหน่วยงานต่างๆ ร่วมให้ข้อมูล

 

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้ยินชื่อเสียงของการดำเนินงานของทีมเชียงใหม่โมเดล กอรปกับได้รับมอบหมายในการเป็นที่ปรึกษาของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ โดยมีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มาเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์ดังกล่าวที่เกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่าย

 

 

“จากการเยี่ยมชม ก็มีความเห็นด้วยอย่างยิ่งที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ มีการจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจนี้ขึ้นมา เพราะเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่มีการรวบรวมเอาหน่วยงานต่างๆ มาอยู่ที่เดียวกัน ทำงานร่วมกัน ทำให้การหารือในการตัดสินใจต่างๆ เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมทุกด้าน และไม่มีการซ้ำซ้อน เพราะต้องคำนึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ ต้องแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว

หากช้าไปเพียงหนึ่งวันก็จะทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเพิ่มขึ้น ดังนั้นในนามของกระทรวงกลาโหมจึงพร้อมให้การสนับสนุนการทำงานในลักษณะเช่นนี้ต่อไป ซึ่งหลังจากจบภารกิจนี้แล้ว ก็ขอให้จังหวัดเชียงใหม่ทำการถอดบทเรียนของเชียงใหม่โมเดล ส่งเสนอให้กับกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เป็นโมเดลตัวอย่างในการทำงานให้กับจังหวัดอื่นๆ ได้พิจารณานำไปปรับใช้ในพื้นที่ของตนเอง”

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ พรรครวมไทยสร้างชาติ United Thai Nation Party / กรมประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้
สคช. วอนอย่ามองขายตรง เป็นแชร์ลูกโซ่! เตือนผู้บริโภคให้รู้เท่าทันใช้มาตรฐานอาชีพในการคัดกรอง
“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"
"จุลพันธ์" เผย สรรพากรไล่เช็กบิล "18 บอส ดิ ไอคอน" พบบางรายไม่ยื่นภาษี
มีมูล!กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม
งานเข้า พ.ศ.สั่งสอบเอกสาร "ว.วชิรเมธี" พาดพิง "หนุ่ม กรรชัย" หวั่นส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน
ผบ.ตร.สั่งการเปิดศูนย์รับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอน" ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกผู้เสียหาย
"อรรถพล" อธิบดีกรมอุทยานฯ ออกมาชี้แจงปมแนวคิดให้เอกชนเช่าบริหารจัดการ ที่พักอุทยานแห่งชาติ "ลั่นไม่เคยพูด"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น