“ปางช้างแม่แตง” ดรามาไม่จบ! “หนูนา” โต้เดือด “แสงเดือน” ลั่นพร้อมไปรับช้าง 2 เชือกที่ฝากเลี้ยง

“หนูนา” โต้เดือด “แสงเดือน” ลั่นพร้อมไปรับช้าง 2 เชือกที่ฝากเลี้ยง หลังเจอโพสต์เรียกมาเอากลับไปด่วน แฉกลับไม่ได้ฝากเฉยๆ แต่สนับสนุนทุกอย่างแบบที่ไม่เคยให้ใครเท่านี้มาก่อน - ล่าสุด “กัญจนา” โพสต์ภาพให้นมให้อาหารเลี้ยง “น้องขุนเดช-น้องดอกแก้ว” ยันที่ทำเพราะรักช้าง ไม่เคยได้เงิน

“ปางช้างแม่แตง” ดรามาไม่จบ! “หนูนา” โต้เดือด “แสงเดือน” ลั่นพร้อมไปรับช้าง 2 เชือกที่ฝากเลี้ยง – Top News รายงาน

ยังคงดราม่าไม่จบ สำหรับปมปางช้างแม่แตง ล่าสุดวันนี้ได้เกิดการปะทะผ่านโซเชียลระหว่างนางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม

โดยวันนี้เวลา 12.09 น.นางสาวกัญจนา โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า นักโทษฆ่าคนตาย ยังมีวันได้รับอิสระในชีวิต…

ต่อมาเวลา 12.42 น.นางสาวแสงเดือน โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า มีช้างตัวผู้สองเชือก ชื่อพลายขุนเดชและพลายดอกแก้ว ที่คุณหนูนาเอามาฝากทางเราเลี้ยงไว้หลายปี ถ้าคุณหนูนาสงสารและเป็นห่วงเขาจริงๆ ขอช่วยมาย้ายพวกเขาไปอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสมโดยด่วนค่ะ

 

ปางช้างแม่แตง

 

จากนั้นเวลา 13.13 น.นางสาวกัญจนา โพสต์เฟสบุ๊กชี้แจงทันทีว่า ว่าด้วยช้าง 2 เชือกที่เกี่ยวพันกับดิฉันที่อยู่ที่ปางคุณเล็ก

เชือกแรก ขุนเดช น้องเป็นช้างป่าที่ถูกบ่วงแร้วนายพรานรัดข้อจนเป็นแผลใหญ่บวม ทำให้เดินไม่ปกติ ดิฉันไปเจอน้องเมื่อปี 2557 ที่ส่วนสัตว์ป่า ม. เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน น้องถูกเลี้ยงอยู่เชือกเดียวน่าสงสารมาก ช่วงนั้นเป็นปีแรกที่ดิฉันได้รู้จักคุณเล็ก และชื่นชมคุณเล็กมาก ดิฉันวิ่งเต้นทำเรื่องขออธิบดีอุทยานพาขุนเดชไปอยู่ที่ปางคุณเล็ก จนสำเร็จ ตอนที่แรกเจอขุนเดช อายุประมาณ 4 ขวบตอนนี้น้องก็คง 14 แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เชือกที่ 2 ดอกแก้ว ดิฉันเจอดอกแก้วที่โรงพยาบาลช้างคชบาล ลำปาง น้องมากับแม่ แม่น้องป่วยหนักคือเหมือนมดลูกหลุดจากช่องคลอดมาครึ่งหนึ่ง ถ้าดิฉันจำไม่ผิด ดอกแก้วตอนนั้นอายุสองเดือนคลอเคลียอยู่กับแม่ตลอด ดิฉันพูดกับแม่โม่ดิพอแม่ของดอกแก้ว ว่าอยู่กับลูกนะอย่าทิ้งลูกไป พอดีฉันกลับจากลำปางได้สามวัน หมอก็โทรมาแจ้งว่าแม่ล้มแล้ว ดิฉันสงสารดอกแก้วมาก กลัวเจ้าของจะเอาไปขายที่ไม่เหมาะสมจึงขอซื้อมาตอนนั้นราคา 850,000 ถ้าตอนนี้คงเป็นล้าน ช่วงปีแรกทางคชบาลเลี้ยงน้อง หาแม่รับคือแม่สิงขรให้ แต่ภายหลังมีข่าวว่าแม่สิงขรอาจจะท้องและคงไม่เหมาะจะเลี้ยงลูกรับ ดิฉันจึงประสานขอคุณเล็กรับดอกแก้วไปเลี้ยงให้ด้วย ซึ่งเธอก็ยินดี

นางสาวกัญจนา ระบุอีกว่า ดิฉันต้องขอบคุณคุณเล็กมากที่ตลอดเวลาได้เลี้ยงดูขุนเดชและดอกแก้วให้ แต่ดิฉันก็ไม่ได้ไปฝากเฉยๆ ในช่วงปีแรกที่ดิฉันไปหาคุณเล็กบ่อยๆนั้น ดิฉันได้สนับสนุนคุณเล็กอย่างที่ในชีวิต แม้จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่เคยให้ใครเท่านี้มาก่อน เพราะรักคุณเล็กมาก ดิฉันต้องขอบคุณเล็กอีกครั้ง สำหรับการดูแลขุนเดชและดอกแก้ว คุณเล็กให้ไปรับโดยเร็ว ดิฉันกำลังจะไปรับทั้งคู่มานะคะ

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า บางท่านอยากเห็นรูปน้องขุนเดชกับน้องดอกแก้ว ก็จะขอโพสต์นะคะ เป็นภาพน้องขุนเดชตอนยังเด็ก ไม่มีภาพปัจจุบันค่ะ ข้อเท้าพันผ้า ส่วนน้องดอกแก้วมีทั้งตอนที่เป็นเด็กที่ดิฉันป้อนนมที่คชบาล และตอนที่โตแล้วที่ปางคุณเล็ก รูปสุดท้ายน่ะค่ะ ใดๆที่ดิฉันทำ เพราะรักช้างล้วนๆไม่เคยมีหน้าที่ใดที่ต้องทำ ไม่เคยได้เงิน ทำเพราะใจรัก

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กบ ไมโคร" ท้าเดือด กลุ่ม "บอสนักแสดง" ควรปิดห้องคุยปม "ดิ ไอคอน" จะได้รู้ ทำไมเหยื่อถึงอยากฆ่าตัวตาย
“สมาคมการขายตรงไทย” แจงรูปแบบธุรกิจที่ถูกต้อง ยันแบรนด์ธุรกิจดัง ไม่ได้เป็นสมาชิก
ชุ่มฉ่ำทั่วไทย อุตุฯ เตือน ฝนถล่ม 43 จังหวัด กทม.ฝน 70 % ภาคใต้โดนเต็ม ๆ
เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ร่วม สมาคมอินเดียชลบุรี จัดพิธีอัญเชิญองค์เทวรูปพระแม่ทุก ๆ พระองค์ แห่รอบเมืองพัทยา เนื่องในงาน “นวราตรี”
สว.รจนา เพิ่มพูล ร่วมพิธี ปลุกเสกวัตถุมงคล 120 ปี มรภ.พระนครศรีอยุธยา นิมนต์ “หลวงปู่ศิลา” พร้อม 33 เกจิดังจากทั่วสารทิศ นั่งปรกอธิฐานจิต
สภาฯ อ่วมอีก ฝนตกน้ำรั่ว "จาตุรนต์" อึ้งเจอโซฟาชุ่มน้ำเน่า บริเวณชั้น 4 โอดเพิ่งอยู่ได้ไม่กี่วัน
"นายกฯ" ประกาศปี 68 ปีทองแห่งมิตรภาพสัมพันธ์การทูต "ไทย-จีน" 50 ปี
‘มิสแกรนด์กานา’ โพสต์ขอบคุณคนไทย ชื่นชมหลังสวมชุดไทย เป็นไวรัล คล้าย ‘ย่าโม’ ทิ้งท้าย บอก “รักประเทศไทย”
"อธิบดี สถ." พร้อม "นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี" ตรวจสถานการณ์น้ำริมฝั่งเจ้าพระยา ระดมตั้งกระสอบทราย กันน้ำเหนือ - น้ำทะเลหนุน
"ตำรวจ" แจ้ง 2 ข้อหา "เจ๊นุช บางเตย" คนสนิท "แม่ตั๊ก" เจ้าตัวโต้ ไม่ได้ทำอะไรผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น