“ณัฐพงษ์” ไม่เห็นด้วย “ธีรยุทธ” ยื่นศาล​รธน.​ ปมทักษิณ-เพื่อไทย “พร้อมพงศ์” มั่นใจ พรรคชี้แจงได้ทุกประเด็น

“ณัฐพงษ์” ไม่เห็นด้วย “ธีรยุทธ” ยื่นศาล​รธน.​ ปมทักษิณ-เพื่อไทย “พร้อมพงศ์” มั่นใจ พรรคชี้แจงได้ทุกประเด็น

“ณัฐพงษ์” ไม่เห็นด้วย “ธีรยุทธ” ยื่นศาล​รธน.​ ปมทักษิณ-เพื่อไทย “พร้อมพงศ์” มั่นใจ พรรคชี้แจงได้ทุกประเด็น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 10 ต.ค. 67 ที่รัฐสภา นายณัฐพงษ์​ เรืองปัญญาวุฒิ สส. บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้อง ต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ วินิจฉัยสั่งการให้นายทักษิณ​ ชินวัตร​ และพรรคเพื่อไทยเลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ว่า​ ผู้ร้องเองยังไม่ได้ ให้รายละเอียดเกี่ยวกับคำร้อง รอให้มีการแถลงข่าวก่อนที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติม

 

เมื่อถามว่าการใช้กลไกศาลรัฐธรรมนูญ ในการยื่นคำร้อง จะเป็นหนังม้วนเดิมเหมือนที่พรรคก้าวไกลโดนหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตามหลักการเราไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ที่จะใช้เครื่องไม้เครื่องมือ กลไกของศาลรัฐธรรมนูญ มากลั่นแกล้งทางการเมือง​

เมื่อถามว่าประเมินว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองแค่ไหน นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ก็เดี๋ยวรอดูคำร้อง จะได้เห็นว่าคำร้องมีน้ำหนักมากน้อยแค่ไหน

 

 

ขณะที่ทางด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร จะยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญโปรดวินิจฉัยสั่งการให้นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย กรณีใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า ตนในฐานะที่เคยอยู่พรรคเพื่อไทยมากว่า 20 ปี เป็นกรรมการบริหารพรรคและ สส.ของพรรคมาก่อน รู้ถึงดีเอ็นเอของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดีว่า คุณทักษิณ ชินวัตร มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อบังคับและอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทยระบุเอาไว้ชัดเจนถึงการปกป้องสถาบัน ดังนั้น ไม่มีทางที่จะไปเซาะกร่อนบ่อนทำลายอย่างที่เขากล่าวหาแน่นอน

 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า การร้องของนายธีรยุทธถือว่าเป็นสิทธิได้สามารถทำได้ ส่วนศาลรัฐธรรมนูญจะรับเรื่องไว้พิจารณาหรือไม่ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล แต่ถ้าถึงที่สุดศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้ ตนก็เชื่อว่า พรรคเพื่อไทยสามารถชี้แจงได้ เขามีทีมกฎหมาย ไม่ได้มีอะไรน่าห่วง วันนี้มีเรื่องร้องจากพวกเขามาเป็น 10 เรื่อง ดังนั้นทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมการเรื่องนี้มาโดยตลอด

 

“การที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาฯพรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดประเด็นแล้วโยงไปถึงนายธีรยุทธ ผมก็มีประเด็นเหมือนกันว่า นายธีรยุทธความใกล้ชิดกับใคร มาจากไหน ผมมีหลักฐาน

นายพร้อมพงศ์ ยังระบุว่าวันพรุ่งนี้(11 ต.ค.)เวลา 10.00 น.จะไปยื่นร้องเรียนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบพฤติกรรมการเดินทางไปต่างประเทศของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงเดือนมี.ค. 3 วัน มิ.ย. 3 วัน ก.ค.และ ส.ค.อีกเดือนละ 2 วัน รวมทั้งหมด 8 วัน ซึ่งมีข้อมูลและหลักฐานพบว่า พล.อ.ประวิตร น่าจะกินหรู อยู่สบาย และน่าจะเข้าข่ายการรับทรัพย์เกินกว่า 3,000 บาท

 

“พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 128 กำหนด มิให้เจ้าพนักงานรัฐผู้ใดรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้จากผู้ใด นอกเหนือจากทรัพย์สินหรือประโยชน์อันใครได้ตามกฎหมาย กฎ หรือข้อบังคับที่โดยอาศัยกฎหมายโดยผู้ดำรงตำแหน่ง สส.และ สว.ห้ามรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นได้จากผู้ที่ไม่ใช่ญาติ ในแต่ละโอกาสไม่เกิน 3,000 บาท หากตรวจสอบแล้วพบว่า พล.อ.ประวิตร มีความผิดจริงก็จะมีโทษจำคุก รวมถึงถอดถอนออกจากตำแหน่ง และเพิกถอนสิทธิทางการเมืองด้วย นายพร้อมพงศ์ กล่าว

 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ในสัปดาห์หน้าจะไปยื่นเอาผิดจริยธรรมของ พล.อ.ประวิตร ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะการที่ พล.อ.ประวิตร คืนเงินประจำตำแหน่ง สส.ในทางกฎหมายการคืนเงินไม่ได้บรรเทาโทษ และเมื่อวันที่ 2-3 ต.ค.ที่ผ่านมา ก็ลาประชุมอีก และครั้งนี้ไม่ได้ไปคนเดียว แต่โดดประชุมเกือบทั้งพรรค เพื่อไปทำบุญที่ภาคอีสาน โดยใช้วันที่ สส.ต้องปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งตนจะตรวจสอบว่า ใช้เที่ยวบินใดในการเดินทาง และเสียใช้จ่ายอย่างไร เพราะนี่ถือเป็นภารกิจส่วนตัว ไม่ใช่การทำงานเพื่อประเทศชาติ ดังนั้นจะเบิกค่าใช้จ่ายจากภาษีของประชาชนไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา รับมอบรถไฟฟ้า EV นำร่องทดลองวิ่ง สร้างมาตรฐานกำหนดเกณฑ์ราคากลางให้ท้องถิ่น พร้อมขับเคลื่อนนโยบาย Pattaya Go Green
“ดร.เสรี” ชำแหละบทบาทหน้าที่ "พรีเซนเตอร์" จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ แม้อ้างเป็นแค่ลูกจ้าง ก็ฟังไม่ขึ้น
“บิ๊กอ้วน” เผย 3 ขั้นตอน เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ยันมีมาตรการรองรับสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่
"สคบ." ลงพื้นที่ด่วน ตรวจสอบบริษัท “ดิไอคอนกรุ๊ป” หลังลูกข่ายแห่แจ้งจับ ชักชวนร่วมลงทุน ทำสูญเงินหลักล้าน
"มิน พีชญา" แถลงปม 'ดิ ไอคอน' เป็นแค่พีอาร์-พรีเซ็นเตอร์ ยอมรับตรวจสอบไม่มากพอ พร้อมขอยกเลิกสัญญาทั้งหมด
ตร.จ่อออกหมายจับบอสและดารา ‘ดิ ไอคอน’ พัวพันธุรกิจขายตรง ส่งบัญชีธนาคารให้ปปง.ตรวจสอบแล้ว
“ซาบีดา” เผยสภาพจิตใจเด็กเหตุรถบัสไฟใหม้ อาการค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ
ซุ้ม "พท." ถล่มมือปืนรับจ้างซุ้ม "พปชร." เป่าหัวผู้ขวางทางเดินนาย
"ภท." จับมือ "สว." ตอกฝาโลงปิดตายแก้รัฐธรรมนูญ หัก "พท.-พรรคส้ม" ฝันสลาย
ลั่นกลองรบ! ศึกชิงเมืองเสื้อแดง "พท." หวังตรึงฐานที่มั่น "พรรคส้ม" หวังฟลุ๊คขี่พายุส้ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น