“พปชร.” งัดไม้ตายคดีล้มล้าง เผด็จศึกนายใหญ่ “พท.” เย้ยกลับไร้น้ำยาล้มรัฐบาลเปลี่ยนตัวนายกฯ

"พปชร." งัดไม้ตายคดีล้มล้าง เผด็จศึกนายใหญ่ "พท." เย้ยกลับไร้น้ำยาล้มรัฐบาลเปลี่ยนตัวนายกฯ

TOP News ได้เวลาเผด็จศึกงัดไม้ตายเด็ดปีกคู่ปรับตลอดกาลของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ งัดไม้ตายยืมดาบ “ศาลรัฐธรรมนูญ” ฟันกราวรูด “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้นำสูงสุดรัฐบาลเพื่อไทย (พท.)ให้เลิกการกระทำการที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ไพบูลย์ นิติตะวัน” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ตีปี๊บ! ว่าศึกนี้ “พรรคพลังประชารัฐ” ชนะแน่ การันตีรัฐบาลเพื่อไทย ล่มสลาย เพราะมั่นใจว่า เกมเผด็จศึก “พรรคเพื่อไทย” ล้างแค้นให้ “ลุงป้อม” ศึกนี้ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เรียกใช้บริการ “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” มือปราบคดี 112 เคยสร้างผลงานชิ้นโบว์แดง ยื่นศาลรัฐธรรมนูญยุบ “พรรคก้าวไกล” ตายหมู่มาแล้ว เด็กปีก “พรรคส้ม”ของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า จนทำให้ขาดแคลนนักรบมือดีไปอย่างน่าเสียดาย นั้นคือ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” และ “ชัยธวัช ตุลาธน” จนทำให้ปัจจุบันกระแส”พายุส้ม”แผ่วลงไปเยอะ เพราะต้องไปดันก้นนักรบหน้าใหม่เรตติ้งและชั้นเชิงทางการเมืองยังสูง “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ไม่ได้ นั้นคือ “เท้ง” ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ขึ้นมาเป็นแม่ทัพ หัวหน้าพรรคคนใหม่  แต่อย่าลืมว่า คดียุบพรรคก้าวไกล ศาลรัฐธรรมนูญใช้เวลาในการพิจารณากว่า 5 เดือน นับแต่มีคำสั่งรับคำร้องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ไว้พิจารณาวินิจฉัย  ดังนั้นคดียุบพรรคเพื่อไทย ต้องใช้เวลาอย่างน้อยเกือบปี เช่นกัน

เช็กท่าทีของบิ๊กเนม “พรรคเพื่อไทย” ไม่ให้ราคา! เริ่มที่ “อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” เย้ย “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ฝันไปเถอะ! ในอดีต “พรรคพลังประชารัฐ” ของ “ลุงป้อม” เองที่ชู “นโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง” แต่พอวันนี้พี่น้องประชาชนก้าวข้ามความขัดแย้งมาได้แล้ว อย่าดึงไปจมกับความขัดแย้งอีก เพราะ วันนี้พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง จากนโยบายแจกเงิน1หมื่นบาท กำลังจะได้ลืมตาอ้าปาก อย่าให้โทสะ โมหะ บังตา จนทำให้ประเทศชาติ และประชาชนเสียโอกาสอีกเลย

สำทับด้วย “สมคิด เชื้อคง” รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง การันตีทำอะไรรัฐบาลไม่ได้ แถมยังขำเสียด้วยซ้ำ ที่กล้าออกมาระบุว่า จะต้องถึงขั้นเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี และยุบพรรคเพื่อไทย เพราะที่ผ่านมามีเหล่านักร้องยื่นยุบพรรคเพื่อไทยมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่สามารถทำอะไรพรรคเพื่อไทยได้ และที่ผ่านมา “พรรคเพื่อไทย” ผ่านประสบการณ์ถูกยุบพรรคมาแล้วหลายครั้งสามารถรับมือได้

สำหรับข่าวลือที่ปูดกันออกมาจะให้คนนอกมาเป็นนายกรัฐมนตรี หาก “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ต้องพ้นจากตำแหน่งไม่มีทางเป็นไปได้  เพราะขณะนี้ยังมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่สามารถโหวตเลือกได้ในสภา ที่มีสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี 3 คน นั้นคือ 1.”ชัยเกษม นิติสิริ” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ,2. “อนุทิน ชาญวีรกูล” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย และ 3. “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” อดีตนายกรัฐมนตรี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ปัจจุบันเป็นองคมนตรี ซึ่งหากจะเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีจริงต้องเป็นไปตามกระบวนการรัฐสภา

ยิ่งถอดรหัสการเมือง “เนวิน ชิดชอบ” ผู้มากบารมีแห่งพรรคภูมิใจไทย กับ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้มากบารมีแห่งพรรคเพื่อไทย กลับมาพบกันอีกครั้งหลังจากแตกหักกันทางการเมืองมานับ10 ปี  เข้าทางคู่ปรับเก่า “ทักษิณ ชินวัตร” นั้นคือ “สนธิ ลิ้มทองกุล” เจ้าพ่อสื่อค่ายผู้จัดการ ที่ขู่จัดม็อบลงถนน หากรัฐบาลเพื่อไทย ทำอะไรไม่เข้าท่า  ออกมาวิเคราะห์เป็นฉาก ๆ ว่า เพราะขณะนี้ กล่องดวงใจ “ทักษิณ ชินวัตร” กำลังเผชิญมรสุมทางการเมืองสารพัดเรื่องรุมเร้า  อาจทำให้รัฐบาลเพื่อไทยล้ม อาทิ ป่วยทิพย์ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ กำลังถูกองค์กรอิสระไล่เช็กบิลย้อนหลัง ที่สำคัญกำลังทำให้กระบวนการยุติธรรมปั่นป่วนอย่างหนัก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ระดับล่างยันผู้บริหารระดับสูง “อธิบดีกรมราชทัณฑ์” กระทรวงยุติธรรม กำลังโดนหางเลข , คดีสนามกอล์ฟอัลไพน์ ที่เกี่ยวโยงกับ “คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร” มารดา “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ที่มีข่าวว่ามีหลักฐานชี้ชัดถึงขั้นชี้มูลความผิด  อาจทำให้พ้นจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี หรือ อาจโดนคดีอาญาเข้าไปด้วย อาจถึงขั้นบีบให้ “แพทองธาร ชินวัตร” ต้องชิงลาออกก่อน เพื่อตัดไฟเสียแต่ต้นลม

นี่อาจจึงเป็นเหตุให้ “ทักษิณ ชินวัตร” เทียบเชิญ “เนวิน ชิดชอบ” เข้ามาช่วยสางปัญหามรสุมทางการเมือง!

เพราะอย่าลืมว่า พรรคเพื่อไทย มี สส.ในกำมือ 141 เสียง พรรคภูมิใจไทย มีสส.ในกำมือ 71 เสียง หากฟอร์มรัฐบาลใหม่ และ “แพทองธาร ชินวัตร” เกิดอุบัติเหตุ  เหลือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพียง 2 คนเท่านั้น นั้นคือ “อนุทิน ชาญวีรกูล” กับ “ชัยเกษม นิติสิริ” แต่เชื่อว่า “นายใหญ่เพื่อไทย” อาจเปิดดีลให้ “อนุทิน ชาญวีรกูล” เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ “พรรคเพื่อไทย” กุมกระทรวงสำคัญไว้ในคอนโทรล หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือ ต้องชักเย่อยื้อไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาทำอะไร “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ได้อยู่ในเซฟโซนให้ได้นานที่สุด จนกว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม  หรือ อีกทางเลือกคือ “ยุบสภา” ถือว่าเป็นไม้ตายขั้นสุดท้าย แต่เชื่อว่า “นายใหญ่เพื่อไทย” ไม่เลือกแนวทางนี่อย่างแน่นอน จริงเท็จประการใด โปรดติดตามอย่างกระพริบตา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้น้ำมันขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับทุกชนิด
เพจดัง ปูดข่าว พรุ่งนี้เตรียมปลดป้ายโฆษณา “ดิ ไอคอน” ทั้งหมด
"เลขาปปง." จ่อชงกรรมการธุรกรรม อายัดทรัพย์ "ดิ ไอคอน" 17 ต.ค.นี้
ซีพีเอฟ-ซีพี ออลล์ จัดกิจกรรม 'Celebrate World Egg Day' รณรงค์ตามนโยบายกรมอนามัย ให้คนไทยกินไข่เพื่อสุขภาพ
"พิชัย" รุกขยายการค้าการลงทุนไทย-ออสเตรเลีย
กลุ่มต้านนิวเคลียร์ญี่ปุ่นคว้าโนเบลสันติภาพ
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "TSB-EA" ช่วยฟื้นฟูโรงเรียนน้ำท่วมเชียงราย
พูดแล้วทำ “พิพัฒน์” โชว์ผลงาน up skill ช่างเชื่อมไทย ไปทำงานอู่ต่อเรือบริษัทเกาหลี รายได้เริ่มต้นดีมาก
ศูนย์ทนาย 3 นิ้ว สบช่องหลังไทยได้รับเลือกเป็นสมาชิกคณะมนตรี UN จี้รบ.หยุดคดีการเมือง ออกกม.นิรโทษฯแก้ 112
อัปเดตสถานการณ์ยอดเหยื่อ "เฮอร์ริเคน มิลตัน" ถล่มสหรัฐฯ ยอดเสียชีวิตพุ่ง 16 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น