“สส.โตโต้” ระทึก พรุ่งนี้ศาลตัดสินคดี 112 ปมวิจารณ์วัคซีนโควิดหมิ่นสถาบันฯ

“สส.โตโต้ ปิยรัฐ” ลุ้นระทึก พรุ่งนี้ศาลกาฬสินธุ์ตัดสินคดีข้อหา 112 กรณีติดป้ายวิจารณ์จัดหาวัคซีนโควิดหมิ่นสถาบันฯ “เจ๊จุก” จับตาใช้เอกสิทธิ์ สส. ไม่ไปฟังคำตัดสิน

“สส.โตโต้” ระทึก พรุ่งนี้ศาลตัดสินคดี 112 ปมวิจารณ์วัคซีนโควิดหมิ่นสถาบันฯ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในวันพรุ่งนี้ 11 ตุลาคม 2567 มีคดีสำคัญที่ต้องจับตามอง ได้แก่คดี นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ สส.กทม.พรรคประชาชน และอดีตแกนนำการ์ดวีโว่ ซึ่งศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นัดอ่านคำพิพากษาเวลา 09.30 น. ในคดีที่นายปิยรัฐถูกเอาผิดในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการจัดทำป้ายไวนิลวิจารณ์การจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล แล้วใส่ข้อความที่เป็นการหมิ่นประมาทรัชกาลที่ 10 และยังนำภาพป้ายดังกล่าวที่ติดตั้งอยู่ริมถนนในอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ มาโพสต์เผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ชื่อ โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat chongthep และทวิตเตอร์ ชื่อ We Volunteer

สำหรับคดีนี้หากย้อนไปก่อนหน้านี้ นายปิยรัฐได้ขอเลื่อนการสืบพยานจำเลยมาแล้วรวม 6 ครั้ง โดย 4 ครั้ง มีเหตุมาจากนายปิยรัฐติดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญ และอีก 1 ครั้ง จากเหตุทนายจำเลยติดสืบพยานในคดีอื่นที่นัดไว้ และครั้งล่าสุดใช้ข้ออ้างว่าต้องเดินทางไปศึกษาดูงานที่สาธารณรัฐโปแลนด์ ในฐานะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ แต่ศาลได้มีคำสั่งงดสืบพยานจำเลยทันที เนื่องจากเห็นว่าพฤติการณ์มีลักษณะเป็นการประวิงคดี พร้อมนัดตัดสินคดีในวันที่ 11 ตุลาคม 2567

 

ขณะที่ทวิตเตอร์เจ๊จุก คลองสาม ได้ทวิตข้อความว่า ถึงโตโต้ที่รักของเจ๊ พรุ่งนี้โต้มีขึ้นศาลที่กาฬสินธุ์ แต่โต้คงใช้เอกสิทธิ์ สส. ไม่ไปฟังคำตัดสินใช่ไหม? เจ๊เป็นห่วงโต้นะ ยังไงติดต่อมาบอกเจ๊บ้างไรบ้างเบอร์เดิมนะ กลัวโต้จะเข้าคุกแบบไม่ทันตั้งตัว เดี๋ยวเจ๊เตรียมของไปเยี่ยมไม่ทัน เป็นห่วงนะรู้ไหม รักโต้นะ จุ๊ฟๆ

สำหรับนายปิยรัฐ ยังมีคดี 112 ติดตัวอีก 2 คดี ได้แก่ 1.คดีปราศรัยหมิ่นสถาบันในการชุมนุมเด็กพูดผู้ใหญ่ฟัง วันที่ 22 สิงหาคม 2563 ที่จังหวัดอุบลราชธานี คดีนี้ยังอยู่ในชั้นการสืบพยาน 2.คดีโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ตำรวจ กรณีเข้าสลายกิจกรรมขายกุ้งที่สนามหลวงเมื่อ 31 ธันวาคม 2563 พาดพิงการใช้ภาษีของสถาบันกษัตริย์ ซึ่งคดีนี้ยังอยู่ในชั้นการสืบพยาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตสถานการณ์ยอดเหยื่อ "เฮอร์ริเคน มิลตัน" ถล่มสหรัฐฯ ยอดเสียชีวิตพุ่ง 16 ราย
เมืองพัทยา รับมอบรถไฟฟ้า EV นำร่องทดลองวิ่ง สร้างมาตรฐานกำหนดเกณฑ์ราคากลางให้ท้องถิ่น พร้อมขับเคลื่อนนโยบาย Pattaya Go Green
“ดร.เสรี” ชำแหละบทบาทหน้าที่ "พรีเซนเตอร์" จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ แม้อ้างเป็นแค่ลูกจ้าง ก็ฟังไม่ขึ้น
“บิ๊กอ้วน” เผย 3 ขั้นตอน เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ยันมีมาตรการรองรับสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่
"สคบ." ลงพื้นที่ด่วน ตรวจสอบบริษัท “ดิไอคอนกรุ๊ป” หลังลูกข่ายแห่แจ้งจับ ชักชวนร่วมลงทุน ทำสูญเงินหลักล้าน
"มิน พีชญา" แถลงปม 'ดิ ไอคอน' เป็นแค่พีอาร์-พรีเซ็นเตอร์ ยอมรับตรวจสอบไม่มากพอ พร้อมขอยกเลิกสัญญาทั้งหมด
ตร.จ่อออกหมายจับบอสและดารา ‘ดิ ไอคอน’ พัวพันธุรกิจขายตรง ส่งบัญชีธนาคารให้ปปง.ตรวจสอบแล้ว
“ซาบีดา” เผยสภาพจิตใจเด็กเหตุรถบัสไฟใหม้ อาการค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ
ซุ้ม "พท." ถล่มมือปืนรับจ้างซุ้ม "พปชร." เป่าหัวผู้ขวางทางเดินนาย
"ภท." จับมือ "สว." ตอกฝาโลงปิดตายแก้รัฐธรรมนูญ หัก "พท.-พรรคส้ม" ฝันสลาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น