“สมชัย” เตือน อย่ามองข้ามคำร้อง “ธีรยุทธ” ปมทักษิณ-เพื่อไทย ชี้ผลงานอดีตมีให้เห็น

“สมชัย” เตือน อย่ามองข้ามคำร้อง “ธีรยุทธ” เหตุผลงานในอดีตรัดกุมด้วยข้อกฏหมาย ชี้การตอบโต้ของจักรวรรดิเริ่มบังเกิด อำนาจการทำลายล้างมิใช่น้อย

“สมชัย” เตือน อย่ามองข้ามคำร้อง “ธีรยุทธ” ปมทักษิณ-เพื่อไทย ชี้ผลงานอดีตมีให้เห็น – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ซ “ปั่นไปไหน – สมชัย ศรีสุทธิยากร” ถึงกรณี นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสั่งการให้ นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพอันนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย ระบุว่า “Empire strikes back อย่ามองคำร้องของนายธีรยุทธว่าไม่มีน้ำหนัก เพราะผลงานการร้องในอดีตนั้นรัดกุมด้วยข้อกฎหมายและผูกโยพยานหลักฐานจนเป็นเรื่องได้ทุกครั้ง จริงๆ ไม่มีความจำเป็นต้องเปิดตัวด้วยการเขี่ยลูกของนายไพบูลย์ ให้รอการแถลงข่าวในวันนี้ เพราะลำพังนายธีรยุทธก็มีแสงในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องพึ่งแสงจากนายไพบูลย์หรือพรรคพลังประชารัฐ  ความหมายที่สื่อได้ในเรื่องนี้คือความร่วมมือกันและพรรคพลังประชารัฐร่วมเป็นเจ้าภาพ เพื่อตอบโต้จากการเขี่ยออกจากการร่วมรัฐบาล และตามราวีลุงโดยพระเอกบางคน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ยังอาจเกิดจากสถานการณ์คะแนนนิยมพรรคประชาชนที่ลดลง และการเพิ่มขึ้นของคะแนนนิยมนายกอุ๊งอิ๊ง จนอาจจะมีการประเมินจากชนชั้นนำในสังคมรอบใหม่ว่าส้มไม่ใช่ภัยคุกคาม แต่ภัยคุกคามใหม่คือคนป่วยไม่จริง ที่ขณะนี้เป็นศูนย์กลางอำนาจในทุกเรื่อง  การตอบโต้ของจักรวรรดิ จึงบังเกิดขึ้น โดยอำนาจในการทำลายล้างนั้นมิใช่น้อย นับหนึ่งนั้นเป็นเรื่องจริง ส่วนเลขสุดท้ายคือเลขอะไร ยังยากที่จะประเมิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สว.รจนา เพิ่มพูล ร่วมพิธี ปลุกเสกวัตถุมงคล 120 ปี มรภ.พระนครศรีอยุธยา นิมนต์ “หลวงปู่ศิลา” พร้อม 33 เกจิดังจากทั่วสารทิศ นั่งปรกอธิฐานจิต
สภาฯ อ่วมอีก ฝนตกน้ำรั่ว "จาตุรนต์" อึ้งเจอโซฟาชุ่มน้ำเน่า บริเวณชั้น 4 โอดเพิ่งอยู่ได้ไม่กี่วัน
"นายกฯ" ประกาศปี 68 ปีทองแห่งมิตรภาพสัมพันธ์การทูต "ไทย-จีน" 50 ปี
‘มิสแกรนด์กานา’ โพสต์ขอบคุณคนไทย ชื่นชมหลังสวมชุดไทย เป็นไวรัล คล้าย ‘ย่าโม’ ทิ้งท้าย บอก “รักประเทศไทย”
"อธิบดี สถ." พร้อม "นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี" ตรวจสถานการณ์น้ำริมฝั่งเจ้าพระยา ระดมตั้งกระสอบทราย กันน้ำเหนือ - น้ำทะเลหนุน
"ตำรวจ" แจ้ง 2 ข้อหา "เจ๊นุช บางเตย" คนสนิท "แม่ตั๊ก" เจ้าตัวโต้ ไม่ได้ทำอะไรผิด
ตำรวจด่านชุมพล นำตัวผู้ต้องหาส่งอัยการ แต่หลบหนี หลังขอไปกินข้าวกับลูก ล่าสุดยังจับไม่ได้
สภา SME หวัง รบ.เร่งพัฒนา “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท” เพิ่มช่องทางกระจายสินค้า
"เลขาธิการ ปปง." รับไม้ต่อ จ่อสอบเส้นทางการเงิน "ผู้บริหาร The iCon" หลังได้รับการประสานงานจากตร.
รวบโจรขโมยรถยนต์ หลังก่อเหตุ 3 ชั่วโมง สารภาพฉวยโอกาสเหยื่อจอดรถติดเครื่องยนต์ไว้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น