“สาวฉะเชิงเทรา” เผยหลงกลการตลาด “ดิไอคอน” แทบหมดตัว ซ้ำไม่ได้อะไรกลับคืน

สาวฉะเชิงเทรา เผยหลงใหลกับกลยุทธ์การตลาดของ บริษัทขายตรงออนไลน์ชื่อดัง ควักกระเป๋า ลงทุนไปกว่า 4 แสนบาท แทบสิ้นเนื้อประดาตัว ซ้ำไม่ได้อะไรกลับคืน สินค้าที่ได้จากบริษัท ก็ไม่มีคุณภาพ ขายไม่ได้ สุดท้ายค้างสต๊อกคาบ้าน ต้องเอาไปแจกจ่ายให้รปภ.ใช้

“สาวฉะเชิงเทรา” เผยหลงกลการตลาด “ดิไอคอน” แทบหมดตัว ซ้ำไม่ได้อะไรกลับคืน – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อขาวพูดคุยกับนักลงทุน ที่เป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ระหว่างเธอกำลังรอให้ปากคำกับตำรวจ เธอบอกว่า ลงทุนไปกับธุรกิจนี้รวมแล้ว 4 แสนกว่าบาท เมื่อช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา ได้ควักกระเป๋าลงทุนไปครั้งแรก 250,000 บาท จากการชักชวนของเพื่อนที่สนิทกัน จากนั้น ก็ไปเข้าอบรมและเข้าร่วมกิจกรรมกับบริษัทดังกล่าวบ่อยครั้ง ยอมรับว่า รู้สึกอยากมีอยากรวยเหมือนกับบอสและแม่ข่าย ตอนนั้น มีความทะเยอทะยานและเชื่อว่า สักวันจะทำได้ จนเป็นที่มาของการลงทุนอีก 1 ก้อน รวมแล้วกว่า 400,000 บาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่พอได้เข้าไปร่วมกิจกรรม เริ่มมีความสงสัยว่า ทำไมถึงเน้นไปที่การหาสมาชิก การหาคน การดึงคนให้เข้ามาสมัครและเป็นสมาชิกเพิ่ม ครั้งนั้นมีผู้บริหารสูงสุด หรือบอสและบรรดาอินฟลูเอ็นเซอร์ มาคอยพูดโน้มน้าวใจ ตนจึงไปหาคนมาสมัครเพิ่ม ซึ่งก็ได้ค่าคอมมิชชั่นหัวละ 3,000 บาท ก็มีคนคอยเตือนว่า สิ่งที่ทำอยู่มันเป็นแชร์ลูกโซ่และจะไม่มีวันจบสิ้น แต่ตนเองก็ไม่ฟัง

จนกระทั่ง ตนเองไม่สามารถหารายได้หรือเพิ่มยอดจากการขายของได้ เนื่องจาก สิ่งของที่บริษัทให้มา ทั้งอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ เมื่อขายไม่ออกและไม่มีคนใช้ สุดท้ายของก็ต้องเก็บอยู่ในบ้าน มีบางส่วนที่ตนนำไปแจกจ่ายให้ยามหรือรปภ.

ตนเองยอมรับว่า ไม่อยากให้คนอื่นต้องมาเดือดร้อนกับบริษัทนี้อีก ลงทุนไปปีกว่าไม่ได้อะไรกลับมา สุดท้ายเป็นทุกข์ จึงไม่อยากเอาความทุกข์ไปให้คนอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สว.รจนา เพิ่มพูล ร่วมพิธี ปลุกเสกวัตถุมงคล 120 ปี มรภ.พระนครศรีอยุธยา นิมนต์ “หลวงปู่ศิลา” พร้อม 33 เกจิดังจากทั่วสารทิศ นั่งปรกอธิฐานจิต
สภาฯ อ่วมอีก ฝนตกน้ำรั่ว "จาตุรนต์" อึ้งเจอโซฟาชุ่มน้ำเน่า บริเวณชั้น 4 โอดเพิ่งอยู่ได้ไม่กี่วัน
"นายกฯ" ประกาศปี 68 ปีทองแห่งมิตรภาพสัมพันธ์การทูต "ไทย-จีน" 50 ปี
‘มิสแกรนด์กานา’ โพสต์ขอบคุณคนไทย ชื่นชมหลังสวมชุดไทย เป็นไวรัล คล้าย ‘ย่าโม’ ทิ้งท้าย บอก “รักประเทศไทย”
"อธิบดี สถ." พร้อม "นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี" ตรวจสถานการณ์น้ำริมฝั่งเจ้าพระยา ระดมตั้งกระสอบทราย กันน้ำเหนือ - น้ำทะเลหนุน
"ตำรวจ" แจ้ง 2 ข้อหา "เจ๊นุช บางเตย" คนสนิท "แม่ตั๊ก" เจ้าตัวโต้ ไม่ได้ทำอะไรผิด
ตำรวจด่านชุมพล นำตัวผู้ต้องหาส่งอัยการ แต่หลบหนี หลังขอไปกินข้าวกับลูก ล่าสุดยังจับไม่ได้
สภา SME หวัง รบ.เร่งพัฒนา “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท” เพิ่มช่องทางกระจายสินค้า
"เลขาธิการ ปปง." รับไม้ต่อ จ่อสอบเส้นทางการเงิน "ผู้บริหาร The iCon" หลังได้รับการประสานงานจากตร.
รวบโจรขโมยรถยนต์ หลังก่อเหตุ 3 ชั่วโมง สารภาพฉวยโอกาสเหยื่อจอดรถติดเครื่องยนต์ไว้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น