รวบโจรขโมยรถยนต์ หลังก่อเหตุ 3 ชั่วโมง สารภาพฉวยโอกาสเหยื่อจอดรถติดเครื่องยนต์ไว้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก สภ.ศรีราชา ,พ.ต.ท.พิสิทธิ์ ตั้งศิริเสถียร รอง ผกก.สส.สภ.ศรีราชาได้สั่งการให้ พ.ต.ต.จิรัฏฐ์ ปานคง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.จักรี ชนะงาม รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.ต.แสวง นามวงศา , ร.ต.ต.ชัยศักดิ์ ปุญสาร, ร.ต.ต.ชัยศักดิ์ ปุญสาร ,ร.ต.ต.ณฐกรณ์ ดวงจันทร์คำ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกตามจับกุมคนร้ายหลังประชาชนเข้าแจ้งความ ถูกโจรกรรมรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขย 6389 ระยอง ขณะจอดซื้อของร้านสะดวกซื้อที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เบาะแสคนร้ายอยู่ที่บริเวณลานจอดรถแห่งหนึ่งในตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงได้ทำการติดตามเพื่อจับตัวคนร้าย ปรากฏว่าคนร้ายได้เดินมาที่รถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม ทราบชื่อคนร้ายคือ นายอลงกรณ์ เกษหอม อายุ 31 ปี จากการตรวจสอบ พบว่าเคยมีหมายจับกุมตามหมายจับหมายศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.233/2567 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” โดยลักษณะคนร้ายนั้นแต่งกายสวมเสื้อยืดคอกลมแขนยาว สีดำสวมหมวกแกร็ปแบบมีปีกด้านหน้าสีน้ำเงิน
จากการตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาพบว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย โดยพฤติกรรมคนร้ายนั้นได้เห็นรถยนต์จอดสตาร์ทเครื่องไว้แต่ไม่พบคนอยู่ในรถจึงฉวยโอกาสเข้าไปนั่งในรถและขับรถหลบหนีไปต่อมาได้นำรถไปจอดไว้ที่ลานจอดรถแห่งหนึ่งในตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และไม่สามารถสตาร์ทรถได้จึงได้นั่งวินมอเตอร์ไซค์ออกไปเรียกช่างทำกุญแจให้มาทำกุญแจรถให้เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเพื่อเข้าจับกลุ่มคนร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจอยากฝากเตือนประชาชนในกรณีจอดรถซื้อของให้ดับรถและนำกุญแจออกทุกครั้งเพื่อไม่ให้เป็นช่องทางถูกโจรกรรมรถยนต์อย่างในเคสนี้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ศรีราชา จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาฯ อ่วมอีก ฝนตกน้ำรั่ว "จาตุรนต์" อึ้งเจอโซฟาชุ่มน้ำเน่า บริเวณชั้น 4 โอดเพิ่งอยู่ได้ไม่กี่วัน
"นายกฯ" ประกาศปี 68 ปีทองแห่งมิตรภาพสัมพันธ์การทูต "ไทย-จีน" 50 ปี
‘มิสแกรนด์กานา’ โพสต์ขอบคุณคนไทย ชื่นชมหลังสวมชุดไทย เป็นไวรัล คล้าย ‘ย่าโม’ ทิ้งท้าย บอก “รักประเทศไทย”
"อธิบดี สถ." พร้อม "นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี" ตรวจสถานการณ์น้ำริมฝั่งเจ้าพระยา ระดมตั้งกระสอบทราย กันน้ำเหนือ - น้ำทะเลหนุน
"ตำรวจ" แจ้ง 2 ข้อหา "เจ๊นุช บางเตย" คนสนิท "แม่ตั๊ก" เจ้าตัวโต้ ไม่ได้ทำอะไรผิด
ตำรวจด่านชุมพล นำตัวผู้ต้องหาส่งอัยการ แต่หลบหนี หลังขอไปกินข้าวกับลูก ล่าสุดยังจับไม่ได้
สภา SME หวัง รบ.เร่งพัฒนา “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท” เพิ่มช่องทางกระจายสินค้า
"เลขาธิการ ปปง." รับไม้ต่อ จ่อสอบเส้นทางการเงิน "ผู้บริหาร The iCon" หลังได้รับการประสานงานจากตร.
รวบโจรขโมยรถยนต์ หลังก่อเหตุ 3 ชั่วโมง สารภาพฉวยโอกาสเหยื่อจอดรถติดเครื่องยนต์ไว้
ศปช. เตือน "ชาวเหมืองง่า" ลำพูน ระวังน้ำสูงค่ำนี้ ด้าน "สุริยะ" ลงพื้นที่ มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น