ชาวบ้านร้องสถานบันเทิง ทรงอิทธิพล ไม่มีใบอนุญาต เปิดดำเนินกิจการ ฝ่าฝืนคำสั่ง เจ้าหน้าที่สั่งหยุดดำเนินกิจการแต่ก็เพิกเฉย แถมเอาคอนเสิร์ตลงทุกอาทิตย์ เย้ยหน่วยงานภาครัฐ

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 จากกรณีมีประชาชนร้องเรียน สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ทรงอิทธิพล ตั้งอยู่บริเวณถนนสืบศิริ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา ส่งเสียงดัง รบกวนชาวบ้าน โดยเฉพาะคนชราและเด็ก เวลากลางคืน ป้ายไฟส่องสว่าง สาดเข้าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งยังสามารถประกอบกิจการใกล้กับปั๊มน้ำมัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตามมาตรา 27 พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ฝ่าฝืนต้องระวางโทษ ตามมาตรา 39 คุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  นอกจากนี้ยังไม่พบว่ามีใบประกอบกิจการหรือไปอนุญาตการใช้เสียง แต่ยังสามารถทำกิจการได้ถึงตี 3 และยังพบว่า สถานประกอบการยังไม่ถูกสุขลักษณะ ยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไข สถานประกอบการ เจ้าหน้าที่จึงได้ออกแบบตรวจติดตามของเจ้าพนักงานตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 ให้หยุดดำเนินกิจการ เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะได้รับใบอนุญาต จากเจ้าพนักงานท้องถิ่น และให้ดำเนินการแก้ไข ปรับปรุงสุขลักษณะสถาน ประกอบการภายใน 15 วัน ครบกำหนด 20 กันยายน  2567 ต่อมาในวันที่ 9 กันยายน 2567 เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ สถานประกอบการ พบว่ายังดำเนินกิจการ จำหน่ายอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการปฏิบัติไม่ถูกต้องตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 และเทศบัญญัติเทศบาลนครนครราชสีมา เรื่อง การควบคุมสถานที่จำหน่ายอาหาร และยังมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่องอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 45 แห่งพระราชบัญญัติ การสาธารณสุข พ.ศ.2535 ในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่น ออกคำสั่งให้หยุดดำเนินกิจการ เป็นการชั่วคราว หากฝ่าฝืนคำสั่ง จะมีโทษมาตรา 80 จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือต้องจำตามปรับ และปรับอีกไม่เกินวันละ 25,000 บาท ตลอดเวลาที่ยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่มีคำสั่งจากหน่วยงานของภาครัฐ ทางสถานประกอบการ ก็เพิกเฉย ไม่ได้หยุดดำเนินกิจการแต่อย่างใด ท้าทายอำนาจรัฐอย่างต่อเนื่อง เพราะได้ข่าวว่ามีการวิ่งเต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง สรรพสามิต สาธารณสุข และเทศบาล และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงมีการช่วยเหลือให้ดำเนินกิจการได้อย่างต่อเนื่อง ปิดหูปิดตาหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 คน 5 วีรกรรม “สส.พรรคส้ม” โดนยื่นป.ป.ช.สอบจริยธรรม “ดร.ทัน” ร้องกราวรูด “แก้วตา-ไอซ์-โตโต้-ลูกเกด-หมอออย”
ตม.จว.จันทบุรี สกัดรถลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ผงะหลังเปิดประตูรถออกมาพบ 15 กัมพูชา อัดแน่น
ตำรวจ สภ.เกาะทวดปากพนังจับอดีตนายก อบต. 2 สมัยพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังค้ายาบ้า-ซุกในกางกงใน 100 เม็ด
ไม่นิ่งเฉย "ปปง." เร่งตรวจสอบ "ดิ ไอคอน" อาจเข้าข่ายผิดฐานฟอกเงิน ยันการตรวจสอบใช้เวลาไม่นาน
"อยุธยา" ชาวบ้าน อ.เสนา ยังระทมทุกข์ น้ำท่วมสูง 3 เมตร นาน 3 เดือน ยายวัย 86 ลั่นขอตายในบ้านจะไม่หนีไปไหน
"ทนายตั้ม" จับมือ "อี้ แทนคุณ" หอบหลักฐาน แจ้งเอาผิด บอสบริษัทดัง ผิดฐานฉ้อโกง ฟอกเงิน พรบ.คอมพ์
วันไข่โลก รักใครให้กินไข่
ฟิลิปปินส์ท้าทายจีนเรื่องทะเลจีนใต้ ในประชุมอาเซียน
"สุริยะ" ยัน "ทักษิณ" ไม่ก้าวก่ายเพื่อไทย ไม่จำเป็นต้องแจง 6 ข้อ หลัง "ธีรยุทธ" ยื่นศาลรธน.
แลร์รี แมวเซเลปเมินเซเลนสกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น