กูรูชี้ชัด “ธีรยุทธ” มีของดีในมือ 2 หมัดเด็ด สอยร่วง “นายใหญ่-พท.”

“จตุพร” ขย่มเพื่อไทยหวาดหวั่นออกอาการกลบเกลื่อนคดีล้มล้างการปกครอง ชี้คำร้องส่งศาล รธน.ไม่ธรรมดา ประเมิน 6 ข้อหาเหมือนไม่มีอะไร แต่ซ่อนดาบสังหารไว้แนบเนียน พร้อมอ่านทาง ป.ป.ช. สอบสวนชั้น 14 เน้นจัดการเจ้าหน้าที่ แล้วไปดักพบเล่นงานเป้า “ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง”เหมือนกัน

กูรูชี้ชัด “ธีรยุทธ” มีของดีในมือ 2 หมัดเด็ด สอยร่วง “นายใหญ่-พท.”

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า เพื่อไทยแสดงอาการปรามาสกลบเกลื่อนดูแคลนคำร้องของนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ที่ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทยมีพฤติการณ์ล้มการปกครอง เพราะหากเชื่อมสถานการณ์ไปถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. สอบสวนกรณีชั้น 14 แล้ว แม้สาระสำนวนเน้นตัวผู้กระทำการแตกต่างกัน แต่ผลลัพธ์เป้าหมายกลับพุ่งชนไปที่ทักษิณและพรรคเพื่อไทยเหมือนกัน ดังนั้นคำร้องจึงไม่ธรรมดา สิ่งสำคัญการสอบสวนของ ป.ป.ช.ได้เน้นการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจและราชทัณฑ์ หากพบความผิดจริง จะถูกส่งฟ้องไปที่ศาลอาญาคดีทุจริต ส่วนนักการเมืองจะยื่นต่อศาลฎีกาแผนกผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรืออีกอย่างอาจออกคำสั่งให้กรมราชทัณฑ์นำตัวทักษิณกลับไปขังคุกก็ได้ ดังนั้นสถานการณ์ยื่นคำร้องจึงทำให้นายทักษิณและเพื่อไทยต้องหวาดผวา

 

นายจตุพร ยังเชื่อว่าในเบื้องต้นศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องของนายธีรยุทธไว้ไต่สวน อีกทั้งเห็นว่าคำร้องของนายธีรยุทธ ยื่นกล่าวโทษ 6 ข้อหา เนื้อหาสำคัญหลักอยู่ที่ข้อที่ 1 เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยให้รัฐบาลจัดที่พักชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจให้นายทักษิณ ส่วนข้อที่ 2 ถึง 6 ให้วินิจฉัยพฤติการณ์แวดล้อมกรณีครอบครอง ครอบงำพรรคเพื่อไทยให้ทำตามความต้องการของทักษิณ ซึ่งเมื่อพิจารณาเงื่อนเวลาแล้ว คำร้องของนายธีรยุทธดูเหมือนสอดรับกับการสอบสวนของ ป.ป.ช. ซึ่งอยู่ในขั้นสุดท้าย ใกล้ขมวดปมการไต่สวนกล่าวโทษ ดังนั้นอาจส่อถึงมีผลลัพธ์ไปในทิศทางเดียวกันกับคำร้องที่ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมเชื่อว่าคำร้องสนามกอล์ฟอัลไพน์คงถูกยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญถัดจากนี้ไป เพื่อให้วินิจฉัยพฤติการณ์นายกรัฐมนตรีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม

นายจตุพร กล่าวทิ้งท้ายว่า แต่ละเรื่องไม่ใช่จะรอดกันได้ง่าย ๆ เพราะสำนวนการเขียนของนายธีรยุทธ เน้นอยู่ที่ข้อแรก และกรณีชั้น 14 ยังมีพยาน แสดงถึงมีของในมือแล้ว รวมทั้งพยานในบ้านจันทร์ส่องหล้าด้วย ซึ่งเป็นเรื่องของการครอบงำ ถ้ามีคลิปเสียงสามารถเปิดในชั้นศาลได้ ดังนั้นจึงเป็นลีลาที่ไม่ธรรมดา และไม่ใช่ดาบเดียว แต่มีหลายดาบที่รอประหารกันอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 คน 5 วีรกรรม “สส.พรรคส้ม” โดนยื่นป.ป.ช.สอบจริยธรรม “ดร.ทัน” ร้องกราวรูด “แก้วตา-ไอซ์-โตโต้-ลูกเกด-หมอออย”
ตม.จว.จันทบุรี สกัดรถลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ผงะหลังเปิดประตูรถออกมาพบ 15 กัมพูชา อัดแน่น
ตำรวจ สภ.เกาะทวดปากพนังจับอดีตนายก อบต. 2 สมัยพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังค้ายาบ้า-ซุกในกางกงใน 100 เม็ด
ไม่นิ่งเฉย "ปปง." เร่งตรวจสอบ "ดิ ไอคอน" อาจเข้าข่ายผิดฐานฟอกเงิน ยันการตรวจสอบใช้เวลาไม่นาน
"อยุธยา" ชาวบ้าน อ.เสนา ยังระทมทุกข์ น้ำท่วมสูง 3 เมตร นาน 3 เดือน ยายวัย 86 ลั่นขอตายในบ้านจะไม่หนีไปไหน
"ทนายตั้ม" จับมือ "อี้ แทนคุณ" หอบหลักฐาน แจ้งเอาผิด บอสบริษัทดัง ผิดฐานฉ้อโกง ฟอกเงิน พรบ.คอมพ์
วันไข่โลก รักใครให้กินไข่
ฟิลิปปินส์ท้าทายจีนเรื่องทะเลจีนใต้ ในประชุมอาเซียน
"สุริยะ" ยัน "ทักษิณ" ไม่ก้าวก่ายเพื่อไทย ไม่จำเป็นต้องแจง 6 ข้อ หลัง "ธีรยุทธ" ยื่นศาลรธน.
แลร์รี แมวเซเลปเมินเซเลนสกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น