แลร์รี แมวเซเลปเมินเซเลนสกี

แมวยังหน่าย โลกโซเชียลแซวช็อตขำขัน แลร์รี เดอะแคท เจ้าเหมียวประจำบ้านเลขที่ 10 เดินออกจากบ้านขณะเคียร์ สตาร์เมอร์ นายกฯอังกฤษต้อนรับเซเลนสกี

ประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี  ได้โพสต์ เอ็กซ์ เผยแพร่คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นเคียร์ สตาร์เมอร์ นายกฯอังกฤษ กำลังทักทายเซเลนสกีบนพรมแดง หน้าที่ทำงาน บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นด้วยว่า ทันทีที่ผู้นำยูเครนก้าวผ่านธรณีประตู เจ้า แลร์รี เดอะแคท แมวผู้โด่งดังประจำบ้าน ก็วิ่งออกไปที่ประตูทันทีและยืนอยู่ข้างนอกพร้อมมองไปรอบๆ โดยเซเลนสกีเดินทางเยือน บ้านเลขที่ 10 เพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงินและการทหารเพิ่มเติม สำหรับต่อสู้กับรัสเซีย

หลังจากนั้นชาวโซเชียลต่างรีโพสต์คลิปดังกล่าวอย่างรวดเร็ว โดยหนึ่งในคอมเม้นพูดแซวว่า แลร์รีไม่อยากอยู่ตึกเดียวกับเขา! ส่วน ผู้ใช้อีกรายเขียนเพียงว่า “แมวก็รู้”

ทั้งนี้ เจ้าแลร์รี อายุ 17 ขวบ มีตำแหน่งเป็น “หัวหน้านักล่าหนู” ของสำนักนายกฯอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2011 เจ้าแมวตัวนี้เริ่มแสดงความคิดเห็นทางการเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ และไม่เขินอายที่จะวิจารณ์การเมืองอังกฤษ โดยบัญชีล้อเลียนที่ตั้งขึ้นบนเอ็กซ์ของแลร์รีมีผู้ติดตามเกือบล้านคน

ในปี 2022 เจ้าแมวตัวนี้ได้ปะทะกับลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น และวิ่งหนีไปที่ถนนหลังจากที่ทรัสส์พยายามแนะนำแลร์รีให้รู้จักกับเมตเต้ เฟรเดอริกเซน ผู้นำเดนมาร์ก และแลร์รีก็ไม่ใช่แฟนตัวยงของบอริส จอห์นสัน อดีตนายกรัฐมนตรีเช่นกัน โดย ในโพสต์หนึ่งของแลร์รี พยายามย้ำเตือนสาธารณชนว่า ตัวเองไม่ใช่แมวของบอริส จอห์นสัน หลังจากที่ จอห์นสันกล่าวถึง แลร์รีระหว่างการแถลงลาออก

หลังจากเยือนอังกฤษ เซเลนสกีได้ไปเยือน ฝรั่งเศสและอิตาลีในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี ก่อนที่จะเข้าพบกับสมเด็จพระสันตปาปาฟรานซิสที่นครวาติกันในวันศุกร์ และพบกับ โอลาฟ ชอลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนีในวันเดียวกัน โดยเขากำลังพยายามหาการสนับสนุนเพิ่มเติมในการต่อสู้กับรัสเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ดูเหมือนว่า การสนับสนุนจากสหรัฐจะมีความไม่แน่นอนมากขึ้น หากโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากรีพับลิกัน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพฤศจิกายน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลั่นกลองรบ! ศึกชิงเมืองเสื้อแดง "พท." หวังตรึงฐานที่มั่น "พรรคส้ม" หวังฟลุ๊คขี่พายุส้ม
“บอย ปกรณ์” เปิดใจ รับโง่เอง เผชิญหน้าเหยื่อ เสียงสั่น ยกมือไหว้ขอโทษ ลั่นพร้อมหัก “ดิ ไอคอน”
“ภูมิธรรม” ไม่กังวล 1,000% หลัง “ธีรยุทธ” ยื่นศาลรธน.ฟ้องทักษิณ-เพื่อไทย ชี้ปม “พิศาล” คดีตากใบ รอความชัดเจน ต้องพ้นสส.หรือไม่
ตร.ตามรวบ "หนุ่มใหญ่" อ้างน้อยใจไม่ได้เงินหมื่น แอบย่องฉกก๊อกน้ำ-ทองเหลืองของรร.
“สมศักดิ์” เชื่อรัฐบาลไม่สะดุดซ้ำรอย“เศรษฐา” ชี้ หน้าที่ฝ่ายกฎหมายต่อสู้ปมคำร้อง 6 ประเด็น หวังยุบพรรคเพื่อไทย
“ธีรยุทธ” เปิดใจ ท็อปนิวส์ เผยจุดน็อค “ทักษิณ-พท.” ยันไม่ได้จับมือพปชร.ทำนิติสงคราม
"มงคลกิตติ์" ลุยเมืองหลวง ดูน้ำเจ้าพระยา เชื่อไม่มีพายุเพิ่ม กทม.น้ำไม่ท่วม แต่เตรียมพร้อมรับมือ
"คปภ.เชียงใหม่" ชี้ทางออกเคลมบ้าน-รถน้ำท่วมล่าช้า
5 คน 5 วีรกรรม “สส.พรรคส้ม” โดนยื่นป.ป.ช.สอบจริยธรรม “ดร.ทัน” ร้องกราวรูด “แก้วตา-ไอซ์-โตโต้-ลูกเกด-หมอออย”
ตม.จว.จันทบุรี สกัดรถลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ผงะหลังเปิดประตูรถออกมาพบ 15 กัมพูชา อัดแน่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น