“สุริยะ” ยัน “ทักษิณ” ไม่ก้าวก่ายเพื่อไทย ไม่จำเป็นต้องแจง 6 ข้อ หลัง “ธีรยุทธ” ยื่นศาลรธน.

"สุริยะ" ยัน "ทักษิณ" ไม่ก้าวก่ายเพื่อไทย ไม่จำเป็นต้องแจง 6 ข้อ หลัง "ธีรยุทธ" ยื่นศาลรธน.

วันนี้ (11 ต.ค. 67) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี​และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม ให้สัมภาษณ์กรณี นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ​สั่งนายทักษิณ​ ชิน​วัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ และพรรคเพื่อไทย​ ว่า สิ่งที่นายธียุทธ ยื่นคิดว่าพรรคเพื่อไทยสามารถตอบได้ทุกประเด็นไม่มีปัญหา และมั่นใจจะไม่มีปัญหาเหมือนที่พรรคก้าวไกลถูกยุบ เพราะคนละกรณีกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า 6 ประเด็นที่นายธีรยุทธยื่น นักกฎหมาย​และนักวิชาการ มองว่า​ เนื้อหาที่ยื่นเหมือนกับที่เคยยื่นพรรคก้าวไกลนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ตนได้อ่านคร่าวๆแล้ว และคิดว่าสิ่งที่ยื่นมานั้นเลอะเทอะมาก และพรรคเพื่อไทยจะไม่ตั้งตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อแก้ต่างคดีนี้ เรื่องที่ยื่นเป็นเรื่องเก่า และพยายามทำให้เป็นประเด็นการเมือง โดยคาดหวังว่า​ เมื่อเปิดออกมาแล้วคนจะตกใจ แต่ทุกคนคงทราบดีว่าทั้งหมดเป็นเรื่องเก่าและการที่บอกว่านายทักษิณ จะเข้ามาก้าวก่าย​ ความจริงนายทักษิณไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวเลย บางเรื่องก็เกิดมาเป็นสิบปีแล้วยังหยิบขึ้นมาจึงไม่กังวล

 

 

สำหรับกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมฟื้นการเจรจา MOU 2544 เพื่อแบ่งผลประโยชน์ทับซ้อนทางทะเลระหว่างไทย-กัมพูชา บริเวณเกาะกูด นายสุริยะ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่กระทรวงพลังงาน และกระทรวงการต่างประเทศ จะต้องไปพิจารณา พร้อมกับมองว่า บริบทในอดีตกับปัจจุบันต่างกันเยอะ และความเห็นส่วนตัวของตนเห็น ซึ่งในอดีตเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ปี 2545 มีเรื่องการขุดเจาะแก๊สต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันราคาน้ำมันสูง และหากมีการเจรจาและแบ่งผลประโยชน์สองฝ่ายทั้งกัมพูชาและไทย ก็จะทำให้ต้นทุนพลังงานถูกลง

 

เมื่อถามต่อว่าจะไม่เป็นการจุดชนวนการชุมนุมใช่หรือไม่ นายสุริยะ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว และยืนยันว่า​พรรคเพื่อไทยจะไม่มีการออกมาชี้แจง เพราะที่พูดมาก็ไม่มีประเด็น และคงจะมีไม่มีการแก้ต่างหลายข้อ รวมถึงรัฐบาลจะไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่าไม่มีปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลั่นกลองรบ! ศึกชิงเมืองเสื้อแดง "พท." หวังตรึงฐานที่มั่น "พรรคส้ม" หวังฟลุ๊คขี่พายุส้ม
“บอย ปกรณ์” เปิดใจ รับโง่เอง เผชิญหน้าเหยื่อ เสียงสั่น ยกมือไหว้ขอโทษ ลั่นพร้อมหัก “ดิ ไอคอน”
“ภูมิธรรม” ไม่กังวล 1,000% หลัง “ธีรยุทธ” ยื่นศาลรธน.ฟ้องทักษิณ-เพื่อไทย ชี้ปม “พิศาล” คดีตากใบ รอความชัดเจน ต้องพ้นสส.หรือไม่
ตร.ตามรวบ "หนุ่มใหญ่" อ้างน้อยใจไม่ได้เงินหมื่น แอบย่องฉกก๊อกน้ำ-ทองเหลืองของรร.
“สมศักดิ์” เชื่อรัฐบาลไม่สะดุดซ้ำรอย“เศรษฐา” ชี้ หน้าที่ฝ่ายกฎหมายต่อสู้ปมคำร้อง 6 ประเด็น หวังยุบพรรคเพื่อไทย
“ธีรยุทธ” เปิดใจ ท็อปนิวส์ เผยจุดน็อค “ทักษิณ-พท.” ยันไม่ได้จับมือพปชร.ทำนิติสงคราม
"มงคลกิตติ์" ลุยเมืองหลวง ดูน้ำเจ้าพระยา เชื่อไม่มีพายุเพิ่ม กทม.น้ำไม่ท่วม แต่เตรียมพร้อมรับมือ
"คปภ.เชียงใหม่" ชี้ทางออกเคลมบ้าน-รถน้ำท่วมล่าช้า
5 คน 5 วีรกรรม “สส.พรรคส้ม” โดนยื่นป.ป.ช.สอบจริยธรรม “ดร.ทัน” ร้องกราวรูด “แก้วตา-ไอซ์-โตโต้-ลูกเกด-หมอออย”
ตม.จว.จันทบุรี สกัดรถลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ผงะหลังเปิดประตูรถออกมาพบ 15 กัมพูชา อัดแน่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น