ลั่นกลองรบ! ศึกชิงเมืองเสื้อแดง “พท.” หวังตรึงฐานที่มั่น “พรรคส้ม” หวังฟลุ๊คขี่พายุส้ม

ลั่นกลองรบ! ศึกชิงเมืองเสื้อแดง "พท." หวังตรึงฐานที่มั่น "พรรคส้ม" หวังฟลุ๊คขี่พายุส้ม

TOP News ระเบิดศึกชิงเก้าอี้นายกอบจ.จังหวัดอุดรธานี ลั่นกลองรบกันแล้ว ศึกนี้ชิงดำกันระหว่าง 2 พรรคใหญ่ค่ายเสื้อแดงกับค่ายเสื้อส้ม “พรรคเพื่อไทย” (พท.)ที่มี “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปะทะกับ “พรรคก้าวไกลเดิม” หรือ พรรคประชาชน ที่มี “เท้ง” ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค ผลแพ้ชนะจะเป็นการวัดเรตติ้งว่าใครเจ๋งกว่ากัน เพราะผู้นำของทั้ง 2 พรรคต่างเป็นคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไฟแรงด้วยกันทั้งคู่ ยิ่งเรตติ้ง “แพทองธาร ชินวัตร” กำลังฮอต แซงหน้า “เท้ง” ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ในทางการเมืองอาจมองได้ว่า “แพทองธาร ชินวัตร” ได้รับอานิสงส์จากนโยบายแจกเงิน 1 หมื่นบาทแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง 14 ล้านคน จะช่วยให้ พรรคเพื่อไทย ดับพายุส้มฟีเวอร์ ในศึกชิงเก้าอี้นายกอบจ.เมืองหลวงคนเสื้อแดงได้หรือไม่?

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“จังหวัดอุดรธานี” อุดรธานีถูกขนานนามว่าเป็น “เมืองหลวงคนเสื้อแดง” หรือ “จังหวัดพรรคไทยรักไทย” หรือ “จังหวัดพรรคเพื่อไทย” สะท้อนผ่านผลการเลือกตั้งในรอบ 20 ปีที่ผ่านมาพรรคของ “ทักษิณ ชินวัตร” กวาดชัยชนะครบทุกเขตแบบยกจังหวัด รวมถึงชาวจังหวัดอุดรธานีเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ปี 2553 มากที่สุดโดยมี “ขวัญชัย ไพรพนา” อดีตเจ้าของสถานีวิทยุ “คลื่นมวลชนสัมพันธ์” ก่อนจะเข้ามามีบทบาทในรัฐบาล “ทักษิณ ชินวัตร” ทั้งยังถูกตั้งเป็นประธานชมรมคนรักอุดร ขึ้นสู่ตำแหน่งแกนนำคน “นปช.” ที่สามารถระดมคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ได้หลายหมื่นคนเมื่อปี 2553

ปัจจุบัน “ขวัญชัย ไพรพนา” มีปัญหาสุขภาพ อัมพฤกษ์ซีกซ้าย และตาซ้ายมองไม่เห็น ผลพวงจากโดนลอบสังหาร เมื่อปี 2557 คนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่ม 50 นัด ขณะนั่งพักผ่อนหน้าบ้านพักของตัวเอง กระสุนถูก “ขวัญชัย ไพรพนา” 2 นัด เข้าที่หัวไหล่และขาขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัสบาดเจ็บปางตายแต่รอดชีวิตมาได้

ในช่วงที่การเมืองร้อนแรงพาดพิงสถาบัน “ขวัญชัย ไพรพนา” อดีตแกนนำเสื้อแดง เคยออกมาแสดงความคิดเห็นฝากไปยังมวลชนที่กำลังเคลื่อนไหว ขอให้ใช้สติให้มาก สิ่งสำคัญที่สุด คือ “อย่าจาบจ้วงสถาบัน” วันนี้เราต้องยอมรับว่า เราเป็นประชาชนคนไทยเราอยู่ในประเทศไทยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะฉะนั้นอย่าไปล่วงเกินสถาบันพระมหากษัตริย์ ปัจจุบัน “ขวัญชัย ไพรพนา” ส่งทายาททางการเมืองลูกชาย “กรวีร์ สาราคำ” เป็น สส.จังหวัดอุดรธานี พรรคเพื่อไทย

เมืองหลวงของคนเสื้อแดง พรรค “ทักษิณ ชินวัตร” ครองแชมป์ชนะยกจังหวัดมาโดยตลอด ยกเว้นการเลือกตั้งปี 2566 พลาดท่าให้กับพายุส้มฟีเวอร์ “พรรคก้าวไกลเดิม” หรือ “พรรคประชาชน”ของ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ได้ 1 ที่นั่ง และ เสียท่าให้กับพรรคคนกันเองอดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ไปตั้งพรรคใหม่ นั้นคือพรรคของ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้ สส. 2 ที่นั่ง ขณะที่ พรรคเพื่อไทย ได้ สส. 7 ที่นั่ง จากทั้งหมด 10 ที่นั่ง

สภากาแฟจังหวัดอุดรธานีประเมินกันว่า 2 สส.พรรคของ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  นั้นคือ “อดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์” สส.อุดรธานี และ “หรั่ง ธุระพล” สส.อุดรธานี สังกัดพรรคไทยสร้างไทย ทั้ง 2 คน เคยโหวตสวนมติพรรคไทยสร้างไทย โหวตเลือก “แพทองธาร ชินวัตร” เป็นนายกรัฐมนตรี จึงมีทีท่าว่าจะแปรพักตร์ไปซบพรรคเพื่อไทย ภายหลัง “นายใหญ่เพื่อไทย” กลับมาเรืองอำนาจ จึงมีแนวโน้มว่าฐานเสียงของ 2 สส.พรรคไทยสร้างไทย อาจจะเทคะแนนให้กับผู้สมัครนายกอบจ.จังหวัดอุดรธานีของ “พรรคเพื่อไทย” เพื่อซื้อใจต่อกัน เป็นไปได้หรือไม่

เช็กโปรไฟล์ผู้สมัครนายกอบจ.เมืองหลวงเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย ส่ง “ศราวุธ เพชรพนมพร” ประสบการณ์การเมืองไม่ธรรมดาเป็นอดีต ส.ส.4  ขณะที่ “พรรคก้าวไกลเดิม” ส่ง “คณิศร ขุริรัง” อดีตรองนายกอบจ.จังหวัดอุดรธานีและประธานสภาทนายความ จังหวัดอุดรธานี 2 สมัย

เช็กดีกรีการเมือง “ศราวุธ เพชรพนมพร” อดีตสส.หลายสมัย เป็นถึงลูกเขยบิ๊กเนมพรรคเพื่อไทย “พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตรองนายกรัฐมนตรี เจ้าของฉายา “อินทรีอีสาน” ในวันรับสมัคร “ศราวุธ เพชรพนมพร” ควง “วิเชียร ขาวขำ” อดีตแชมป์เก่านายกอบจ.จังหวัดอุดรธานี ฐานเสียงการเมืองท้องถิ่นแน่นปึ้กมาร่วมให้กำลังใจ พร้อมกับขนกองเชียร์มาให้กำลังใจเพียบ ที่สำคัญยังได้แรงหนุนจาก อดีตแกนนำคนเสื้อแดง “ขวัญชัย ไพรพนา”

ขณะที่ “คณิศร ขุริรัง” ระดับแกนนำพรรคมาร่วมให้กำลังใจ นั้นคือ “ศรายุทธ ใจหลัก” เลขาธิการพรรคประชาชน จับสังเกตป้ายหาเสียง “คณิศร ขุริรัง” ชูภาพถ่ายรูปคู่กับ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ในทางการเมืองอาจมองได้ว่า “คณิศร ขุริรัง” เกาะกระแสความนิยมในตัวของ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ที่มีกระแสหรือเรตติ้งดีกว่า “เท้ง” ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ใช่หรือไม่?

ศึกชิงเมืองหลวงคนเสื้อแดง ชิงดำกันระหว่าง “ศราวุธ เพชรพนมพร” แบ็คอัพดีฐานเสียงแน่นปึ้กหวังรักษาฐานที่มั่นให้ได้ไม่งั้นพรรคเพื่อไทยเสียหน้าแน่ กับ “คณิศร ขุริรัง” หวังฟลุ๊คขี่กระแสพายุส้มเข้าวิน นัดวันหย่อนบัตรเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ วัดใจคนอุดรธานีจะเลือกใคร พรรคส้มหรือพรรคแดง เลือกเอา?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา รับมอบรถไฟฟ้า EV นำร่องทดลองวิ่ง สร้างมาตรฐานกำหนดเกณฑ์ราคากลางให้ท้องถิ่น พร้อมขับเคลื่อนนโยบาย Pattaya Go Green
“ดร.เสรี” ชำแหละบทบาทหน้าที่ "พรีเซนเตอร์" จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ แม้อ้างเป็นแค่ลูกจ้าง ก็ฟังไม่ขึ้น
“บิ๊กอ้วน” เผย 3 ขั้นตอน เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ยันมีมาตรการรองรับสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่
"สคบ." ลงพื้นที่ด่วน ตรวจสอบบริษัท “ดิไอคอนกรุ๊ป” หลังลูกข่ายแห่แจ้งจับ ชักชวนร่วมลงทุน ทำสูญเงินหลักล้าน
"มิน พีชญา" แถลงปม 'ดิ ไอคอน' เป็นแค่พีอาร์-พรีเซ็นเตอร์ ยอมรับตรวจสอบไม่มากพอ พร้อมขอยกเลิกสัญญาทั้งหมด
ตร.จ่อออกหมายจับบอสและดารา ‘ดิ ไอคอน’ พัวพันธุรกิจขายตรง ส่งบัญชีธนาคารให้ปปง.ตรวจสอบแล้ว
“ซาบีดา” เผยสภาพจิตใจเด็กเหตุรถบัสไฟใหม้ อาการค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ
ซุ้ม "พท." ถล่มมือปืนรับจ้างซุ้ม "พปชร." เป่าหัวผู้ขวางทางเดินนาย
"ภท." จับมือ "สว." ตอกฝาโลงปิดตายแก้รัฐธรรมนูญ หัก "พท.-พรรคส้ม" ฝันสลาย
ลั่นกลองรบ! ศึกชิงเมืองเสื้อแดง "พท." หวังตรึงฐานที่มั่น "พรรคส้ม" หวังฟลุ๊คขี่พายุส้ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น