เมืองพัทยา รับมอบรถไฟฟ้า EV นำร่องทดลองวิ่ง สร้างมาตรฐานกำหนดเกณฑ์ราคากลางให้ท้องถิ่น พร้อมขับเคลื่อนนโยบาย Pattaya Go Green

หลังจากที่เมืองพัทยาและเทศบาลต้นแบบรวม 7 แห่ง ได้ร่วมลงนาม MOU ความร่วมมือโครงการทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาใช้ในราชการ เพื่อพัฒนางานบริการและกิจกรรมสาธารณะ นำร่อง 8 พื้นที่แรกในประเทศไทยในช่วงเดือนสิงหาคม 2567
ล่าสุดวันนี้ (11 ต.ค.67) ที่ ศาลว่าการเมืองพัทยา ดร.ภูนท สลัดทุกข์ เลขาคณะทำงานโครงการทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาใช้ในราชการได้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) พร้อมคณะเดินทางมาส่งมอบรถไฟฟ้า ให้กับทางเมืองพัทยาโดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ นายมาโนช หนองใหญ่ นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมือง นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา และคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ร่วมรับมอบ รถไฟฟ้า EV ทดลองวิ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การรับมอบรถไฟฟ้า EV เป็นโครงการที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการร่วมองค์การส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น มหาวิทยาลัยประทุมธานี และ อพท.7 แห่ง ที่ได้ร่วมกันนำรถไฟฟ้า EV มาใช้ในการทดสอบประสิทธิภาพในการใช้งาน ค่าไฟฟ้าและสมรรถนะในการใช้ ก่อนจะนำไปกำหนดราคากลางในกรมบัญชีกลาง หากผ่านหลักเกณฑ์ขั้นตอนที่กำหนดต่อไป โดยหลังจากนั้นเทศบาลต่าง ๆ ที่มีแนวนโยบายในการลดมลภาวะจากการใช้รถน้ำมันเป็นรถไฟฟ้า นำไปกำหนดราคากลางให้ท้องถิ่นสามารถเช่ารถไฟฟ้าได้ในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันท้องถิ่นสามารถเช่ารถได้เฉพาะรถยนต์ที่เป็นไฟฟ้าได้เท่านั้น ส่วนรถไฟฟ้าประเภทอื่น ๆ ยังไม่มีราคากลางรองรับทำให้ท้องถิ่นไม่สามารถจะเช่าหรือซื้อได้

โดยการรับมอบรถไฟฟ้า EV นำร่อง ประกอบด้วย รถกระบะ 4 ประตู, 2 ประตู ,รถอเนกประสงค์, รถมินิบัส (ขนาดไม่เกิน 20 ที่นั่ง และ5.รถบัสโดยสาร (ขนาดไม่เกิน 40 ที่นั่ง) มาทดลองใช้ประมาณ 1 เดือน ซึ่ง เมืองพัทยาจะนำไปทดลองใช้ในหน่วยงานต่างๆของทางราชการ และได้มีการขอขยายเวลาทดลองใช้รถบัสไปถึงช่วงเทศกาลพลุนานาชาติ เพื่อใช้บริการรับส่งประชาชนและนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นการขับเคลื่อน Pattaya Go Green โดยมีโครงการที่เกี่ยวข้องกับการลดมลภาวะเป็นคาร์บอนเครดิตในหลายของดครง อาทิเช่น โครงการที่ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่นำรถไฟฟ้า สองแถวมาทดลองใช้ รวมถึงโครงการร่วมกับบางจาก ในเรื่องของน้ำมันทอดไม่ทิ้ง เป็นต้น เพื่อก้าวสู้ Pattaya Go Green อย่างเต็มตัวต่อไป

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้น้ำมันขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับทุกชนิด
เพจดัง ปูดข่าว พรุ่งนี้เตรียมปลดป้ายโฆษณา “ดิ ไอคอน” ทั้งหมด
"เลขาปปง." จ่อชงกรรมการธุรกรรม อายัดทรัพย์ "ดิ ไอคอน" 17 ต.ค.นี้
ซีพีเอฟ-ซีพี ออลล์ จัดกิจกรรม 'Celebrate World Egg Day' รณรงค์ตามนโยบายกรมอนามัย ให้คนไทยกินไข่เพื่อสุขภาพ
"พิชัย" รุกขยายการค้าการลงทุนไทย-ออสเตรเลีย
กลุ่มต้านนิวเคลียร์ญี่ปุ่นคว้าโนเบลสันติภาพ
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "TSB-EA" ช่วยฟื้นฟูโรงเรียนน้ำท่วมเชียงราย
พูดแล้วทำ “พิพัฒน์” โชว์ผลงาน up skill ช่างเชื่อมไทย ไปทำงานอู่ต่อเรือบริษัทเกาหลี รายได้เริ่มต้นดีมาก
ศูนย์ทนาย 3 นิ้ว สบช่องหลังไทยได้รับเลือกเป็นสมาชิกคณะมนตรี UN จี้รบ.หยุดคดีการเมือง ออกกม.นิรโทษฯแก้ 112
อัปเดตสถานการณ์ยอดเหยื่อ "เฮอร์ริเคน มิลตัน" ถล่มสหรัฐฯ ยอดเสียชีวิตพุ่ง 16 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น