“พิพัฒน์” เสียใจแรงงานไทยเสียชีวิตในอิสราเอล กำชับทูตแรงงานติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

“พิพัฒน์”เสียใจแรงงานไทยเสียชีวิตในอิสราเอล กำชับทูตแรงงานติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ด้าน “ปลัดบุญสงค์”สั่ง 5 เสือแรงงานลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวแล้ว

Top news รายงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีแรงงานไทยเสียชีวิต 1 ราย จากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลว่า ผมและผู้บริหารกระทรวงแรงงานขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่สูญเสีย ส่วนกรณีผู้เสียชีวิตทางกระทรวงแรงงาน โดยท่านปลัดกระทรวงแรงงาน และท่านอธิบดีกรมการจัดหางาน ขณะนี้เราทำการตรวจสอบข้อมูลให้ได้ข้อเท็จจริงที่แน่นอน เพราะวันนี้ยังเป็นข้อมูลบางกระแสว่าเป็นพื้นที่ที่ปิดไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ แต่ทำไมคนงานไทยถึงเข้าไปทำงานในพื้นที่ตรงนั้นได้ เพราะฉะนั้นตรงนี้จึงขอตรวจสอบกับทาง PIBA

 

 

 

ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องของแรงงาน แรงงานคนไทยเป็นประเทศหนึ่งที่ PIBA เป็นผู้ดูแล เราก็ต้องตรวจสอบอย่างชัดเจนว่าที่เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตนั้นไม่ใช่เกิดจากการที่มีการยิงระเบิดเข้ามา ซึ่งอาจเป็นอุบัติเหตุจากระเบิดที่ตกค้างและระเบิดขึ้นมา ส่วนรายละเอียดทั้งหมดท่านปลัดกระทรวงแรงงาน และท่านอธิบดีกรมการจัดหางานจะตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ต่อไปตามขั้นตอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ในส่วนของผู้เสียชีวิตกระทรวงแรงงานจะมาดูว่าจะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง และที่สำคัญไปทำงานผ่านกระทรวงแรงงานหรือไม่ ผ่านกรมการจัดหางานหรือไม่ ซึ่งเราขอตรวจสอบรายละเอียดตรงนี้ก่อน เมื่อตรวจสอบได้ว่าผู้เสียชีวิตมีครอบครัวอยู่ที่ไหนเราจะให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน หรือ 5 เสือแรงงานในพื้นที่ลงไปพบเพื่อช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่” นายพิพัฒน์ กล่าว

 

 

 

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดผมได้รับทราบรายงานจากนายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอลว่า ในวันนี้ (12 ต.ค.67) ได้รับแจ้งการเสียชีวิตของแรงงานไทยอย่างไม่เป็นทางการจาก PIBA รวมทั้งแหล่งข่าวท้องถิ่นว่า แรงงานไทยที่เสียชีวิตทราบชื่อ คือ นายนิสันต์ มีรัมย์ อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เสียชีวิตในคิบบุตซ์ ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ทางตอนเหนือของอิสราเอล เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตจากการระเบิดของกระสุนซึ่งตกอยู่ในบริเวณที่ทำงานในไร่แอปเปิ้ล ทั้งนี้ ฝ่ายแรงงานฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลของแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเว็บไซต์ PIBA พบว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางไปทำงานในอิสราเอลด้วยตนเอง ช่วงวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 โดยหากมีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลอิสราเอลและสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ จะรายงานให้ทราบต่อไป
“กระทรวงแรงงานขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่อิสราเอล เราจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและดูแลพี่น้องแรงงานไทยอย่างดีที่สุด” นายพิพัฒน์ กล่าวท้ายสุด

 

ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินการที่ประเทศไทย ล่าสุดผมได้รับรายงานจากนายอำนาจ เข็มเพชร รักษาราชการแทนแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์ว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (12 ต.ค.67) พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์ และนายเทิดพันธ์ ครอบทอง นายอำเภอกระสัง ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว นายนิสันต์ มีรัมย์ อายุ 42 ปี แรงงานไทยที่เสียชีวิต ที่บ้านกะโลง ม.8 ต.กันทรารมย์ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ แรงงานอิสราเอลที่ถูกระเบิดเสียชีวิตขณะทำงานในไร่แอปเปิล ที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งพบว่า ครอบครัวแรงงานที่เสียชีวิตมีขวัญและกำลังใจดีและครอบครัวยังฝากขอบคุณมายังท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์ นายอำเภอกระสัง และอาสาสมัครแรงงานที่มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนการส่งศพกลับมาบำเพ็ญกุศลนั้น เบื้องต้นรอพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันการเสียชีวิต จากทางการอิสราเอล ก่อนจะเดินเรื่องส่งร่างกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด และประสานเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาตามสิทธิประโยชน์ต่างๆ ต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผกก.ตม.ชลบุรี สั่ง 2 เจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน พร้อมสอบวินัย ปมชาวเกาหลีไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว
ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อรับผิดชอบทำการสืบสวนสอบสวน คดี "แอมไซยาไนด์"
ตร.คัดค้านประกันตัว สั่งล้างห้องคุมขัง รับ 18 ราย "แก๊งบอสดิ ไอคอน" เร่งสอบปากคำเข้ม
ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ
สุดทน ชาวบ้านกว่าสองร้อยคนถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างโรงงานรีไซเคิล
เข้ามอบตัวแล้ว "บอสกันต์ สีหน้าเคร่งเครียด ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ตร.หิ้วสอบปากคำกองปราบ
Harmony Hills Villas Pattaya จัดงาน Grand Opening เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการบ้านเดี่ยว พูลวิลล่า Modern Luxury แห่งแรกในพัทยา
เวิร์คพอยท์ ยกเลิกสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังถูกออกหมายจับปม 'ดิ ไอคอน'
"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น