“นายกฯ” นำครม.ถวายพวงมาลา เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม

นายกฯ นำคณะรัฐมนตรี ถวายพวงมาลา เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567

“นายกฯ” นำครม.ถวายพวงมาลา เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 เวลา 08.20 น.  ที่ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ถือว่าเป็นวันนวมินทรมหาราช” เป็นปีที่ 8 ของวันสวรรคตรัชกาลที่ 9 หรือเรียกว่า “สัตตมวรรษ” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

 

นายกฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยก่อนเริ่มพิธีวางพวงมาลา น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ นส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุริยะ จึงรุ่งเรื่องกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยวืาการกระทรวงมหาดไทย และ นส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาด พร้อมด้วยข้าราชการและผู้เกี่ยวข้อง

โดยนายกรัฐมนตรี ถวายความเคารพ และวางพวงมาลา 2 พวง ในนามของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9 และถวายความเคารพก่อนเดินทางกลับ

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายในบริเวณอุทยานฯ มีตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ เหล่าทัพ ภาคเอกชน ประชาชน นักเรียน นิสิตนักศึกษา องค์กรต่างๆ ร่วมถวายพวงมาลา เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ทั้งนี้ในระหว่างเดินทางกลับนายกฯ ได้พูดคุยกับ นายภูมิธรรม ในฐานะ ผอ.ศปช. ถึงการเตรียมประชุม ศปช. ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ซึ่งนายกฯ จะเข้าร่วมการประชุมเพื่อรับติดตามความคืบหน้าสถานการณ์และการฟื้นฟูเยียวยาพื้นที่ด้วยตัวเอง จากนั้นเวลา 17.00 น. นายกฯและคู่สมรส เฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลวันนวมินทรมหาราช พุทธศักราช 2567 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผกก.ตม.ชลบุรี สั่ง 2 เจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน พร้อมสอบวินัย ปมชาวเกาหลีไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว
ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อรับผิดชอบทำการสืบสวนสอบสวน คดี "แอมไซยาไนด์"
ตร.คัดค้านประกันตัว สั่งล้างห้องคุมขัง รับ 18 ราย "แก๊งบอสดิ ไอคอน" เร่งสอบปากคำเข้ม
ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ
สุดทน ชาวบ้านกว่าสองร้อยคนถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างโรงงานรีไซเคิล
เข้ามอบตัวแล้ว "บอสกันต์ สีหน้าเคร่งเครียด ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ตร.หิ้วสอบปากคำกองปราบ
Harmony Hills Villas Pattaya จัดงาน Grand Opening เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการบ้านเดี่ยว พูลวิลล่า Modern Luxury แห่งแรกในพัทยา
เวิร์คพอยท์ ยกเลิกสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังถูกออกหมายจับปม 'ดิ ไอคอน'
"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น