เหยื่อ “ดิไอคอน” ยอดทะลุ 500 ราย ขณะพบข้อมูล “บอสพอล” รุกทำตลาด ลาม 5 ประเทศ

ยอดผู้เสียหาย “ดิไอคอนกรุ๊ป” ทะลุ 500 ราย ขณะที่ชาวเน็ตพบข้อมูลว่า “บอสพอล” รุกทำตลาดขายใน 5 ประเทศ นอกจากไทย ยังมี สปป.ลาว , เมียนมา , กัมพูชา  และญี่ปุ่น

เหยื่อ “ดิไอคอน” ยอดทะลุ 500 ราย ขณะพบข้อมูล “บอสพอล” รุกทำตลาด ลาม 5 ประเทศ – Top News รายงาน

 

 

เป็นประเด็นร้อนแรงต่อเนื่อง สำหรับกรณีบริษัท “ดิไอคอนกรุ๊ป” (The iCon Group) โดย “บอสพอล” หรือ วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม ถูกกล่าวหาว่า การดำเนินธุรกิจอาจเข้าข่ายการหลอกลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยมีผู้เสียหายรวมตัวกันนำหลักฐานการร่วมลงทุนมายื่นเรื่องต่อตำรวจแล้วกว่า 500 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ขณะที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าบริษัทแห่งนี้เข้าข่ายความผิดหรือไม่

 

ดิไอคอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดพบว่า “ดิไอคอนกรุ๊ป” ไม่ได้ทำตลาดเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น ยังพบว่า มีการเข้าไปทำตลาดในหลายประเทศ โดยเริ่มเปิดตัวบริษัทตั้งแต่ 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั้งใน สปป.ลาว , กัมพูชา , เมียนมา , และญี่ปุ่น โดยใช้โมเดลธุรกิจ “การตลาดแบบตรง” เช่นเดียวกัน ซึ่งในโลกโซเชียล ได้แชร์คลิป การจัดงานเปิดตัวธุรกิจ “ดิไอคอนกรุ๊ป” อย่างยิ่งใหญ่ ในประเทศ สปป.ลาว โดยมี “บอสพอล” พร้อมเหล่าศิลปินดารา ที่เป็น “บอส” และพรีเซนเตอร์ชาวไทยเข้าร่วมงาน ร่วมโปรโมตบริษัท และสินค้าภายในงาน ร่วมกับ “บอส” ใน สปป.ลาว และศิลปิน ดารา นักแสดง เซเลบริตี้ ของ สปป.ลาว และสมาชิกรวมกว่า 1 พันคน

นอกจากนี้ ยังแชร์คลิปโปรโมตจาก “บอส” ดารานักแสดงของไทยในโลกโซเชียลของกัมพูชา และเมียนมา พร้อมเชิญชวนให้สมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายด้วยผลตอบแทนสูง ทั้งจากการหาสมาชิกเพิ่ม และยอดขายจากการจำหน่ายสินค้า ซึ่งล่าสุดพบว่า มีผู้เสียหายใน สปป.ลาว , เมียนมา , และกัมพูชา ออกมาแสดงตัวแล้ว ว่าได้รับผลกระทบจากระบบการขายตรงของดิไอคอนกรุ๊ป ด้วย

ขณะที่มีผู้เสียหายจากดิไอคอนกรุ๊ป ในประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมานำเสนอข้อมูลผ่านเพจดังรายหนึ่ง โดยระบุว่า แม่ทีมที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นก็โดนหลอกเหมือนกัน แม่ทีมพูดตามที่บริษัทให้พูด ว่าเขาจะมาเปิดสาขาที่ญี่ปุ่นนะ เขาต้องการหาพาร์ทเนอร์ที่ร่วมลงทุนกับเขา ต้องการแค่ 10 คน เขามีระบบดีมาก เราอยู่ญี่ปุ่นก็สามารถขายสินค้าได้ทั่วโลก ถ้าเราขายไม่เก่งก็ไม่ต้องขาย บริษัทมีระบบให้เรียบร้อยแล้ว เขาจะมีเว็บขายสินค้าให้ ถ้าลูกค้าสั่งสินค้าผ่านเว็บ บริษัทก็จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าแทนเรา เราก็จะได้กำไรโดยไม่ต้องขาย ไม่ต้องส่ง

แถมมีโปรฯ เซรั่ม บอกว่าถ้าสมัครดีลเลอร์จะได้ส่วนแบ่งกำไรจากยอดขายเซรั่มขวดละ 2 บาท จากยอดตั้งแต่เปิดตัวเซรั่ม ซึ่งตอนที่เขาบิวท์ให้เปิดดีลเลอร์เขาบอก เนี่ยตอนนี้เพิ่งเปิดตัว 2 เดือนกว่า ยอดเป็นล้านแล้ว ส่วนแบ่งกำไรเป็นแสนเลยนะ เก็บไว้เป็นมรดกของลูกเลย แค่ส่วนแบ่งกำไรก็คุ้มแล้ว แต่พอสมัคร ส่วนแบ่งกำไรคือขวดละ 2 บาท จากยอดขายทั้งหมด หาร ตัวแทนที่เป็นดีลเลอร์ไนเดือนนั้นทั้งหมด จากที่บอกขายดีมาก เปิด 2 เดือนกว่า ยอดก็ทะลุล้าน พอผ่านเดือนนั้นไป (มิถุนายน 66) ยอดขายเซรั่มไม่กระเตื้องเลย เพราะเดือนถัดๆ ไป เป็นโปรสินค้าตัวอื่น เซรั่มก็จะไม่ถูกเปิดเป็นดีลเลอร์

นั่นหมายความว่า ที่มันขายได้ เพราะตัวแทนเปิดดีลเลอร์ และผลกำไรจากเซรั่มที่เขาบอกจะให้ เขาจะจ่ายส่วนแบ่งตัดที่เดือน ธันวาคม 66 และโอนเงินส่วนแบ่งมาให้เดือนมกราคม 67 ดีลเลอร์ทุกคนที่ขายสินค้าไม่ได้ ก็หวังส่วนแบ่งกำไรตรงนี้มาก บางคนคิดว่าจะได้หลักแสน แต่พอเข้าใจอะไรหลายๆ อย่าง ก็เข่าทรุดกัน หวังแค่ว่าได้สัก 1 หมื่นก็ยังดี แต่สุดท้ายได้คนละ 4 พันกว่าบาท และไม่ได้อะไรอีกเลยจากบริษัท

อย่างไรก็ตาม คงต้องจับตามองต่อไปว่า จะมีผู้เสียหายในต่างประเทศออกมาร้องเรียนเพิ่มเติมอีกมากน้อยแค่ไหน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด
“พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความเอาผิด คนปล่อยคลิปพาดพิง “ดิไอคอน”
‘พชร’ นำกสทช.ร่วมสมัชชาโทรคมนาคมโลก จับตา ‘อินเดีย’ พลิกมิติสู่ 6G แข่งจีน-สหรัฐฯ
ผบ.หน่วยรบ สอ.รฝ. ลุยเชียงราย นำทัพชุดฟื้นฟูน้ำท่วม คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน
"สาวใหญ่" จ.เลย ดวงสุดเฮง ถูกสลาก ธกส.รางวัลใหญ่ รับเละ 20 ล้านบาท
‘แพนด้ายักษ์’ จากจีน ถึงวอชิงตันดี.ซี.แล้ว
“ไอคอนสยาม” แจงชัดไม่เกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอน กรุ๊ป"
จีนเปิดตัวโครงการรีไซเคิลเครื่องบินลําแรก
เยาวชนเกาหลีเหนือแห่สมัครทหารรับมือศัตรู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น