“เลิศศักดิ์” ยันไม่มีการต่อรอง “คดีดิ ไอคอน” ชี้คลิปเสียงเป็นเพียงนักต้มตุ๋น

ประธานกรรมาธิการ ปปง. ยันไม่มีการเจราต่อรองเรื่องดิไอคอน ชี้คลิปเสียงเป็นเพียงนักต้มตุ๋น ไม่ได้มีตำแหน่งแห่งหนใหญ่โตอะไร จ่อเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาหารือสัปดาห์หน้า

“เลิศศักดิ์” ยันไม่มีการต่อรอง “คดีดิ ไอคอน” ชี้คลิปเสียงเป็นเพียงนักต้มตุ๋น – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567 นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สส.เลย พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด (ปปง.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคลิปเสียงชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) และเคลียร์เรื่องดิไอคอนให้ได้ว่า ตนยืนยันอย่างชัดเจนว่ากรรมาธิการ ปปง. ทำทุกเรื่องอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการเจรจาต่อรองหรือทำอะไรให้ประชาชนเดือดร้อน

ส่วนมีคนติดต่อเข้ามาขอเคลียร์เพื่อไม่ให้พิจารณาเรื่องดิไอคอน หรือไม่ นายเลิศศักดิ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่มี และวันพุธนี้ (16 ต.ค.) จะมีการพิจารณาเรื่องนี้เบื้องต้นตามเดิมว่าจะเชิญหน่วยงานใดมาบ้าง รวมถึงนักกฎหมายเข้ามาหารือ เนื่องจากต้องดูข้อกฎหมายที่ชัดเจนว่าจะเอาผิดในส่วนของผู้เป็นเจ้าของดิไอคอนอย่างไร เบื้องต้นมีความผิดปกติอย่างแน่นอน เพราะมีประชาชนเดือดร้อนจำนวนมาก จึงค่อนข้างชัดเจนแล้ว ฉะนั้นเราจะหาข้อมูลไปด้วย และจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาหารือกับกรรมาธิการในสัปดาห์หน้า

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ให้ไปติดตามดูว่ากรรมาธิการจะดำเนินการอย่างไร การดำเนินการของกรรมาธิการจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าไม่ได้มีใครมาล็อบบี้หรือเจรจาได้ ใครก็แล้วแต่ที่ถูกอ้างว่าเจรจาได้ ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน” นายเลิศศักดิ์ กล่าว

นายเลิศศักดิ์ ย้ำว่า เรื่องดิไอคอน จะกลายเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับคนที่จะมาลงทุนหรือซื้อสินค้า ดังนั้นตนอยากให้การเอาผิดกับผู้ที่ไม่ประสงค์ดีกับประชาชนทั่วไปจนถึงที่สุด

ส่วนคนที่แอบอ้างเป็นกรรมาธิการ จะเรียกว่าเป็นนักต้มตุ๋นได้หรือไม่ นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า คงจะทำนองนั้น ถ้าคลิปเสียงนี้เป็นความจริงก็ถือว่าเป็นนักฉวยโอกาส เพราะไม่ได้มีตำแหน่งแห่งหนใหญ่โตพอที่จะเจรจาอะไรกับใครได้ เป็นแค่นักต้มตุ๋นธรรมดา

 

เมื่อถามว่าผู้เสียหายและมูลค่าความเสียหายเยอะมาก จะทำให้กระบวนการตรวจสอบเอาผิดล่าช้าขึ้นหรือไม่ นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจสอบสวนกลางกำลังรับแจ้งความ แต่ตนคิดว่าอาจจะต้องมีหน่วยงานหรือใครที่เข้าไปช่วยให้มีการดำเนินคดีแบบกลุ่ม ที่เรียกว่าคลาสแอ็คชั่น แบบกรณีบริษัทสตาร์ค เพราะสะดวกและจะทำให้คดีไปในทิศทางเดียวกัน ในส่วนของกรรมาธิการเอง ถ้าเราทำได้ก็อยากจะช่วยอำนวยความสะดวกด้วย

ส่วนจะมีการเชิญดาราที่เกี่ยวข้องมาหรือไม่ นายเลิศศักดิ์ ระบุว่า คงต้องเชิญหลายฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง อาจจะไม่ได้จบเพียงครั้งเดียวอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลูกสะใภ้ สุดช้ำ ร้องแม่ผัวให้ออกมาพูดความจริง หลังลูกสาว 1 ขวบ ดับปริศนา อ้างสำลักนม แต่เลือดออกจมูก แพทย์ระบุ สมองได้รับบาดเจ็บ
ตรวจสอบวุ่น!! หลังผู้ต้องหาแดนกิมจิ โชว์ถ่ายคลิปในห้องขังบนโรงพัก
มติกนง.เคาะแล้ว ลดอัตราดอกเบี้ย นโยบาย 0.25% ต่อปี มีผลทันที
กลุ่มหนุน "ดิไอคอน" บุกร้องนายกฯ วอนสังคมเข้าใจธุรกิจมีขายได้-ขายไม่ได้ ยังเชื่อมั่น “บอสพอล” ไม่เคยหลอกลวง ลั่นต้องขยันขายเทวดาไม่ได้มาเลี้ยง
"สส.สิริน" พรรคประชาชน ขับรถชนสนั่นกลางสภาฯ เจ้าตัวย้ำไม่ได้ซิ่ง แจงปมเคยถูกเตือนเรื่องขับเร็ว
ประเพณีวิ่งควายชลบุรี ครั้งที่ 153 นักท่องเที่ยวเข้าชมเนืองแน่น
"หมูเด้งฟีเวอร์" ร้านค้าร้านอาหารริมทาง รับอานิสงส์ สร้างรายได้ให้กับคนชุมชน ขณะที่ผู้นำท้องถิ่นชี้ปัญหารถติดต้องเร่งแก้ไข้และแผนรองรับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2567
"ทนายความ" ยืนยัน "บอสพอล" พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย รับยังตกใจ ปปง.อายัดทรัพย์ ปัดฟ้องสื่อปม "คลิปเสียง"
เริ่มแล้วประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรีหนึ่งเดี่ยวในไทยหนึ่งเดี่ยวในโลกครั้งที่ 153

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น