“นิพิฏฐ์” เชื่อพท.ขับ “พิศาล” พ้นพรรค ฟันฉับอนาคตได้เห็น “รมต.ราชทัณฑ์” หนีซ้ำรอยคดีตากใบ

“นิพิฏฐ์” เชื่อพท.ขับ ‘พิศาล’ พ้นพรรคแน่นนอน เหตุไร้ประโยชน์แล้ว ฟันฉับอนาคตได้เห็น‘รมต.-ราชทัณฑ์-แพทย์’ หนีซ้ำรอย ‘คดีตากใบ’

“นิพิฏฐ์” เชื่อพท.ขับ “พิศาล” พ้นพรรค ฟันฉับอนาคตได้เห็น “รมต.ราชทัณฑ์” หนีซ้ำรอยคดีตากใบ – Top News รายงาน

นิพิฏฐ์

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง “หนี” ระบุว่า… ผมมีโอกาสว่าความในคดีที่คุณทักษิณ ชินวัตร ฟ้องคุณชวน หลีกภัย ว่าหมิ่นประมาท สมัยที่คุณทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี และมีความรุนแรงเกิดขึ้นทั่วประเทศจากนโยบายของคุณทักษิณ รวมทั้งคดีตากใบด้วย

คดีนั้น คุณชวน หลีกภัย ชนะคดี คุณทักษิณ โดยศาลพิพากษายกฟ้อง   ในคดีนั้น พลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ในฐานะอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นพยานให้คุณทักษิณ ชินวัตร ด้วย (ผมเรียกพลเอกพิศาลว่า “ท่านแม่ทัพ”) หลังเบิกความเสร็จ ท่านแม่ทัพพิศาล ได้โทรศัพท์คุยกับผมเป็นการส่วนตัว ผมถามท่านตรงๆว่าทำไมท่านแม่ทัพจึงสมัครเป็น สส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ท่านก็ตอบผมตรงๆ แต่ผมไม่ควรนำมากล่าวในที่นี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อฟังข่าวว่าพรรคเพื่อไทย จะขับท่านแม่ทัพพิศาล ออกจากพรรค ผมก็คิดว่า พรรคเพื่อไทย คงจะขับท่านแม่ทัพจริงๆ เพราะต้องการรักษาภาพลักษณ์ของพรรคไว้ เพราะท่านแม่ทัพก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับพรรคเพื่อไทยแล้ว เข้าทำนอง “เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าทหาร”

ในบรรดาจำเลยที่ถูกออกหมายจับ ผมว่ามีหลายคนที่เป็นผู้บริสุทธิ์ สันนิษฐานไว้ก่อนก็แล้วกันว่าทุกคนบริสุทธิ์ แต่เนื่องจากทุกคนอายุมากแล้ว บางคน 70 ปี หรือบางคนเกือบ 80 ปีแล้ว หากมอบตัวและมาขึ้นศาล คาดว่าคงใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ปี คดีจึงจะสิ้นสุด ถึงตอนนั้นบางท่านก็อายุ 80 กว่าปีเข้าไปแล้ว การเดินขึ้นลงศาลเป็นเวลา 5 ปี ในช่วงสุดท้ายของชีวิต คงหาความสงบสุขในบั้นปลายชีวิตไม่ได้ ทุกคนจึงตัดสินใจหนีเพื่อให้ขาดอายุความ ผมคิดเอาเองว่า จำเลยผู้สูงวัยคิดเช่นนี้ จึงตัดสินใจหนีเพื่อให้ขาดอายุความ

การขึ้นศาล ไม่มีหลักประกันอะไรหรอกครับว่าใครจะติดคุก หรือไม่ติดคุก และหากติดคุก อย่าหวังว่าจำเลยในคดีนี้จะได้นอนที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ แบบวี.ไอ.พี. บางท่านคงได้นอนสิ้นใจในเรือนจำแบบอนาถา ผมคิดว่าจำเลยในคดีนี้คิดแบบนี้แหละครับ จึงตัดสินใจหนีเพื่อให้ขาดอายุความ เชื่อผมเถอะเราคงได้เห็นรัฐมนตรี , เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และ แพทย์รพ.ตำรวจ หนีอีกในอีกไม่เกิน 20 ปีข้างหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด
“พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความเอาผิด คนปล่อยคลิปพาดพิง “ดิไอคอน”
‘พชร’ นำกสทช.ร่วมสมัชชาโทรคมนาคมโลก จับตา ‘อินเดีย’ พลิกมิติสู่ 6G แข่งจีน-สหรัฐฯ
ผบ.หน่วยรบ สอ.รฝ. ลุยเชียงราย นำทัพชุดฟื้นฟูน้ำท่วม คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน
"สาวใหญ่" จ.เลย ดวงสุดเฮง ถูกสลาก ธกส.รางวัลใหญ่ รับเละ 20 ล้านบาท
‘แพนด้ายักษ์’ จากจีน ถึงวอชิงตันดี.ซี.แล้ว
“ไอคอนสยาม” แจงชัดไม่เกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอน กรุ๊ป"
จีนเปิดตัวโครงการรีไซเคิลเครื่องบินลําแรก
เยาวชนเกาหลีเหนือแห่สมัครทหารรับมือศัตรู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น