“ชัยวุฒิ” เผย “บิ๊กป้อม” ทราบแล้ว ปมคลิปเสียง “นักการเมือง” ไถเงิน “บอสพอล” ยันพปชร.ไม่เกี่ยว

ชัยวุฒิ เผย พล.อ.ประวิตร รับทราบปมนักการเมืองเรียกรับผลประโยชน์แล้ว ขอความเป็นธรรม ยันพลังประชารัฐไม่เกี่ยว

“ชัยวุฒิ” เผย “บิ๊กป้อม” ทราบแล้ว ปมคลิปเสียง “นักการเมือง” ไถเงิน “บอสพอล” ยันพปชร.ไม่เกี่ยว – Top News รายงาน

ชัยวุฒิ

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคลิปเสียงนักการเมืองเรียกรับผลประโยชน์จากผู้บริหาร บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ว่า เรามีความห่วงใยต่อกรณีนี้ ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียหายทุกคน และขอให้ทุกคนได้รับเงินคืน รวมถึงผู้ที่กระทำความผิดต้องได้รับการลงโทษ

ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงถึงคลิปเสียง ซึ่งมีการระบุว่าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เราต้องตรวจสอบว่าเป็นเสียงใคร เพราะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ทั้งจากคนที่อัดคลิปและคนที่ปล่อยคลิปออกมา สำคัญที่สุดต้องพิจารณาว่าคลิปเสียงอยู่ในช่วงเวลาใด เป็นช่วงที่บุคคลดังกล่าวมีตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ หรือเป็นแค่บุคคลธรรมดาที่ไปหลอกลวงต้มตุ๋น ความผิดนั้นมีความแตกต่างกัน โดยจะต้องมีการพิจารณากันอีกครั้ง

เมื่อมีการระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 65 นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องไปถาม คุณพอลว่าได้จ่ายให้กับใครไปบ้าง วันนี้ต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจน ตนเองไม่อยากให้มีการรีบฟันธงว่าใครถูกหรือผิด ต้องพิจารณาว่า ผู้บริหารของดิไอคอนกรุ๊ปจ่ายให้ใครไปบ้าง และบุคคลดังกล่าวได้ใช้อำนาจหน้าที่ในการเอื้อประโยชน์หรือไม่อย่างไร

“ตนเป็นห่วง เพราะว่ากฎหมายทั้งเรื่องของการขายตรง และการฉ้อโกงประชาชนมีมานาน โดยเจ้าหน้าที่จะต้องป้องกันและปราบปรามผู้ที่กระทำความผิด โดยเฉพาะเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลายปีก็น่าสงสัยผู้ที่มีอำนาจได้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาหรือไม่”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการต่อสายไปยังคนในพรรคของเราหรือไม่ ว่าใช่คนในเสียงหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะยังไม่มีมีการพูดคุยกัน ขณะเดียวกันตนเองก็ไม่ทราบว่าขณะนี้บุคคลดังกล่าวอยู่ประเทศไทยหรือต่างประเทศ

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐได้ไม่นาน และเคยถูกขับออกไปแล้วหนึ่งครั้ง ก่อนจะกลับมาช่วยงานอีกครั้ง ซึ่งตนคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่น่าจะใช่ช่วงหลังที่เข้ามาช่วยงานพรรค ส่วนในอดีตสามารถที่ทำอะไรมาบ้างเราไม่ทราบ เราต้องมีการตรวจสอบว่าทำผิดจริงหรือไม่ ก็ขอความเป็นธรรมให้เขาด้วย และขอความเป็นธรรมให้พรรคพลังประชารัฐด้วย เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค เป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นการกระทำที่ก่อนเ เข้ามาอยู่ที่พรรค

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เสียงที่ถูกปล่อยออกมาเป็นการถูกเอาคืนกรณียื่นศาลรัฐธรรมนูญ ตรวจสอบ นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การตรวจสอบนักการเมืองเป็นหน้าที่ของทุกฝ่าย ใครทำไม่ดีต้องถูกลงโทษ การที่เราตรวจสอบพรรคเพื่อไทย หรือตรวจสอบท่านทักษิณ เป็นการทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ หากเขาทำไม่ถูกต้อง ก็เป็นหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญที่จะต้องลงโทษหรือตัดสินเขา และยืนยันว่าไม่ใช่การแก้แค้นกัน ส่วนใครมาตรวจสอบสามารถ ก็เป็นหน้าที่ของทุกคนเช่นกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐ​ จะมีการตรวจสอบเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า แน่นอน เราไม่ต้องการให้มีคนไม่ดีอยู่ในพรรคอยู่แล้ว

 

สำหรับช่วงเวลาที่ นายสามารถ กระทำเรียกรับผลประโยชน์นั้นจะไม่ใช่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐแต่ ณ เวลานี้ บุคคลดังกล่าวเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐจะออกมาตรการได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็ต้องตรวจสอบว่า มีความผิดมากน้อยแค่ไหน และจะต้องดำเนินการตามข้อบังคับ โดยขอรอดูข้อเท็จจริงก่อน

เมื่อถามว่า หากมีมลทินจริงสามารถขับพ้นพรรคได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า โดยหลักการคนที่ไม่ดี หรือไม่มีจริยธรรมหรือทุจริตต่อหน้าที่ ทำงานการเมืองไม่ได้อยู่แล้ว ก็ขอให้ความมั่นใจกับทุกคนว่าพรรคก็จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และเรื่องดังกล่าวนี้ และขอให้ข้อเท็จจริงนั้นยุติก่อน

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออย่าเบี่ยงประเด็น การติดสินบนหรือการเรียกรับผลประโยชน์มันมีอยู่ทุกวงการ แต่อยากให้ดูที่ข้อเท็จจริงว่าใครทำผิด หรือใครที่ปล่อยประละเลยอย่างไร เมื่อมีคนมาร้องเรียนแล้ว สคบ. หรือเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการ และหลอกลวงประชาชนมาเป็นเวลาระยะเวลาหลายปี ผู้ประกอบการเหล่าบอสต่างๆ มีความผิดจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้ประชาชนได้คลายความวิตกกังวลและให้ความเชื่อมั่นกับกระบวนการยุติธรรมของเราต่อไป”

เมื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทราบเรื่องแล้วหรือยัง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่คิดว่าท่านทราบอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มติกนง.เคาะแล้ว ลดอัตราดอกเบี้ย นโยบาย 0.25% ต่อปี มีผลทันที
กลุ่มหนุน "ดิไอคอน" บุกร้องนายกฯ วอนสังคมเข้าใจธุรกิจมีขายได้-ขายไม่ได้ ยังเชื่อมั่น “บอสพอล” ไม่เคยหลอกลวง ลั่นต้องขยันขายเทวดาไม่ได้มาเลี้ยง
"สส.สิริน" พรรคประชาชน ขับรถชนสนั่นกลางสภาฯ เจ้าตัวย้ำไม่ได้ซิ่ง แจงปมเคยถูกเตือนเรื่องขับเร็ว
ประเพณีวิ่งควายชลบุรี ครั้งที่ 153 นักท่องเที่ยวเข้าชมเนืองแน่น
"หมูเด้งฟีเวอร์" ร้านค้าร้านอาหารริมทาง รับอานิสงส์ สร้างรายได้ให้กับคนชุมชน ขณะที่ผู้นำท้องถิ่นชี้ปัญหารถติดต้องเร่งแก้ไข้และแผนรองรับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2567
"ทนายความ" ยืนยัน "บอสพอล" พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย รับยังตกใจ ปปง.อายัดทรัพย์ ปัดฟ้องสื่อปม "คลิปเสียง"
เริ่มแล้วประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรีหนึ่งเดี่ยวในไทยหนึ่งเดี่ยวในโลกครั้งที่ 153
ฝนกระหน่ำพัทยาท่วมซ้ำซาก ต่างชาติเข็นจักรยานฝ่ามวลน้ำ เด็กน้อยกระโดดเล่นน้ำชุ่มฉ่ำ
"ดร.จุฬา" เลขาธิการ EEC มั่นใจ รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน เริ่มก่อสร้างได้ต้นปี 68 เป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น