“ทนายตั้ม” บุกพปชร.ร้องสอบ ปมคลิปเสียงหลุด เรียกรับสินบน “บอสพอล” เดือนละแสน 

"ทนายตั้ม" บุก พรรคพลังประชารัฐ ยื่นสอบ นาย ส. ปมคลิปเสียงหลุด เรียกรับสินบนบอสพอลเดือนละ 1 แสน จี้ “ลุงป้อม” ฟันพ้นสมาชิกพรรค พร้อมเตือน “ลุงป้อม” เสียใจมาแล้วกี่ครั้ง อยากปกป้องก็ตามใจ

“ทนายตั้ม” บุกพปชร.ร้องสอบ ปมคลิปเสียงหลุด เรียกรับสินบน “บอสพอล” เดือนละแสน – Top News รายงาน

 

ทนายตั้ม

 

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 12.40 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เพื่อยืนหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เพื่อให้ขับไล่ นายสามารถ ชัยจิตรวณิช รองโฆษกพรรค ออกจากพรรคพลังประชารัฐ โดยมีเจ้าหน้าที่พรรค มารับหนังสือในครั้งนี้

นายษิทรา เผยว่า มายื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ตรวจสอบคลิปเสียงที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด 2 ประเด็นคือ เรียกรับเงินเดือนละ 100,000 บาท และอ้างว่าสามารถโยกย้ายข้าราชการได้ ตนจึงต้องการตรวจสอบว่าคลิปนี้เป็นของนายสามารถ หรือไม่ ซึ่งทาง นายวัน อยู่บำรุง นายสิระ เจนจาคะ ระบุว่าเป็นเสียงของ นายสามารถ ซึ่งไม่รู้ว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมีมติอย่างไร จะปกป้องคนที่ทำให้พรรคสูญเสียหรือไม่ จะดูว่าท่านจะว่าอย่างไรต่อไป

เมื่อถามว่า ต้องการให้มีมติขับออกจากพรรคหรือไม่ ทนายตั้ม กล่าวว่า หากทำให้เสื่อมเสียก็ควรจะขับออกจากพรรค ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวไม่ค่อยดี เรื่องให้คนไปสอบแทน ตนไม่รู้ว่าเรื่องนี้ดำเนินการไปถึงไหน มีมูลอย่างไร ทำไมถึงกลับมาเป็นรองโฆษกพรรคได้ และตอนอยู่กระทรวงยุติธรรมไปเรียกระดับอธิบดีเรียกไอ้ ไม่รู้ว่าใหญ่มาจากไหน สามารถซื้อบ้านที่ราชพฤกษ์ หลังละ 50 ล้านบาท ไม่รู้ว่าเป็นเงินสดหรือไม่ รวมทั้งทำเครือข่ายต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย แต่ไม่ตรวจสอบดิไอคอน รับผลประโยชน์อะไรหรือไม่ เวลาจะทำเพื่อสังคมเราต้องเป็นคนที่ใสซื่อทั้งหน้าและหลัง ไม่ใช่ต่อหน้าสู้เพื่อแชร์ลูกโซ่แต่ลับหลังไปเรียกรับเงิน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายษิทรา บอกด้วยว่า แม้ว่าบุคคลดังกล่าวเพิ่งมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ 2 ปี แต่อยู่กับ พล.อ.ประวิตร มานานแล้ว จำไม่ได้ว่ากี่ปี

นายษิทรา ย้ำอีกว่า ไม่อายหรือไงคนรู้ทั้งประเทศ อย่ามาอ้างว่าเป็นเสียง AI ถ้าเป็นลูกผู้ชายออกมารับผิดชอบอย่างแมนๆ ไม่ใช่บอกเป็นคลิปปลอมหรือเอไอ ใครจะไปทำ บอสพอลก็ยอมรับว่ามีการพูดคุยกับนักการเมือง แต่ไม่ได้ระบุชื่อว่าเป็นใคร แต่ยอมรับว่าเป็นคลิปจริง

 

เมื่อถามว่า บุคคลดังกล่าวจะฟ้องผู้ที่ให้ข้อมูลนั้น ทนายตั้ม กล่าวว่า ฟ้องไปเถอะ จะชนะคดีหรือไม่ ฟ้องมาก็ฟ้องกลับ ที่ตนพูดคือเรื่องจริง ต้องการให้มีการตรวจสอบ ต้องการให้มีคนมีคุณภาพอยู่ในพรรคการเมือง จะอาสาเป็นผู้รับใช้ประชาชนตัวเองต้องใสสะอาด ไม่ใช่ไปไถบริษัทโน้นบริษัทนี้ เรื่องจริงรับไม่ได้ อีกทั้งก่อนจะมา ทางพรรคประชารัฐไม่รู้ว่าจะมีใครออกมารับหนังสือหรือไม่ เพราะไม่มีใครอยู่ ตนก็ทำใจอาจจะยื่นกับ รปภ. หรือศาลพระภูมิ แต่มีเจ้าหน้าที่มารับแล้วก็ถือว่าโอเค

มีการกำหนดไทม์ไลน์หรือไม่ว่าจะต้องมีการตรวจสอบเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ ถ้าหากไม่มีแอคชั่นจากพรรค จะเอาผิดอย่างไร นายษิทรา ย้ำว่า การตรวจสอบไม่น่าใช้เวลานาน ตนจะอ้างพยานที่เคยเป็นเพื่อนของเขาออกมา เป็นพยานวันเดียวก็เสร็จ ผู้ใหญ่ในพรรคเห็นแล้วน่าจะไม่เกินหนึ่งเดือน คลิปเสียงเต็มโซเชียลเต็มไปหมด นอกจากว่าทางพรรคพลังประชารัฐจะช่วยเหลือ ทำให้คิดได้ว่าการที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ (เอก สายไหมต้องรอด) มาพูดว่ามีเทวดาหรือไม่ ที่มารับเงินจากดิไอคอน เทวดาตัดสินอยู่ที่นี่ด้วยหรือไม่ หากมีการปกปิดผู้กระทำความผิดไม่มีการทำโทษ อาจจะเอื้อหรือมีผลประโยชน์กันมาตั้งนานแล้ว

มองว่าจะเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่นั้น ทนายตั้ม ย้ำว่า ถ้าเปิดโดยนักการเมืองก็ว่าไปอย่างแต่นี่ไม่ใช่ ออกข่าวไปเยอะ ตนไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคไหนไม่มีประเด็นทางการเมืองแน่นอน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด
“พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความเอาผิด คนปล่อยคลิปพาดพิง “ดิไอคอน”
‘พชร’ นำกสทช.ร่วมสมัชชาโทรคมนาคมโลก จับตา ‘อินเดีย’ พลิกมิติสู่ 6G แข่งจีน-สหรัฐฯ
ผบ.หน่วยรบ สอ.รฝ. ลุยเชียงราย นำทัพชุดฟื้นฟูน้ำท่วม คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน
"สาวใหญ่" จ.เลย ดวงสุดเฮง ถูกสลาก ธกส.รางวัลใหญ่ รับเละ 20 ล้านบาท
‘แพนด้ายักษ์’ จากจีน ถึงวอชิงตันดี.ซี.แล้ว
“ไอคอนสยาม” แจงชัดไม่เกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอน กรุ๊ป"
จีนเปิดตัวโครงการรีไซเคิลเครื่องบินลําแรก
เยาวชนเกาหลีเหนือแห่สมัครทหารรับมือศัตรู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น