มูลนิธิมาดามแป้ง นำทีมอาสากล้าใหม่ลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมต่อเนื่อง ที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 7-9 ต.ค. 67 มูลนิธิมาดามแป้ง ส่งต่อความห่วงใยและความช่วยเหลือแก่คนไทยในยามเกิดภัยพิบัติอย่างต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้ได้ส่งทีมอาสากล้าใหม่ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดหนองคาย ในเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดส่งทีมอาสากล้าใหม่ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ทำอาหารกล่อง ส่งมอบแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ชุมชนบ้านท่าใหม่อิ ตำบลป่าแดด อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่, ชุมชนสันกับตองใต้ ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน และ ชุมชนเทศบาลตำบลประตูป่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า “จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ มวลน้ำได้ไหลจากจังหวัดเชียงรายสู่จังหวัดเชียงใหม่และเคลื่อนไปยังจังหวัดลำพูน ซึ่งมวลน้ำที่ไหลลงมานี้เป็นน้ำป่าทำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ไม่ทันได้ตั้งรับ บางส่วนยังไม่สามารถขนของออกจากพื้นที่อยู่อาศัยได้ ทำให้มีความยากลำบากต่อการอยู่อาศัย นอกจากข้าวของเครื่องใช้และอาหารแห้งแล้ว ส่วนหนึ่งที่ชาวบ้านต้องการก็คืออาหารกล่องที่รับประทานได้ทันที เพื่อช่วยบรรเทาในยามวิกฤตเช่นนี้”

ครัวมาดาม โดยมูลนิธิมาดามแป้ง ยังคงร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ของการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยทั่วประเทศไทย เรามุ่งหวังว่าจะเป็นส่วนเล็กๆ ที่ร่วมส่งกำลังใจ แทนความห่วงใย ไปยังพี่น้องคนไทยผู้ประสบภัยทุกคน และเราจะร่วมส่งต่อน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน

มูลนิธิมาดามแป้งยังคงมุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ผู้ที่สนใจสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้ง สามารถร่วมสมทบทุนได้ด้วยการบริจาคเงินผ่าน QR Code ที่ปรากฏในภาพ ชื่อบัญชี “มูลนิธิมาดามแป้ง” โดยผู้บริจาคสามารถนำยอดเงินบริจาคไปลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น