“พปชร.” ลอยแพเด็ก “ลุงป้อม” ผิดจริงไม่เอาไว้ สภาล้อมคอกตั้ง “กรรมาธิการ” สกัดนักตบทรัพย์

"พปชร." ลอยแพเด็ก "ลุงป้อม" ผิดจริงไม่เอาไว้ สภาล้อมคอกตั้ง "กรรมาธิการ" สกัดนักตบทรัพย์

TOP News คลิปเสียงหลุดคล้ายสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเด็กในคอนโทรลของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เข้าไปพัวพันตบทรัพย์เรียกรับเงิน “บอสพอล ดิไอคอน” เพื่อช่วยเคลีย์ทางสะดวกไม่ให้ถูกตรวจสอบในชั้นคณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร สะเทือนพรรคพลังประชารัฐ พาเหรดกันออกมาปกป้องภาพลักษณ์ “ลุงป้อม” ไม่ให้มัวหมอง พร้อมกับลอยแพ บิ๊กเนมนักการเมืองที่ถูกพาดพิงว่าพรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นใหญ่โต ถึงขนาด “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” ประธานสภาผู้แทนราษฎร สั่งให้ตรวจสอบ รอผลการตรวจสอบของสภาว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปจริง หรือมีการตัดต่อหรือไม่ สำทับด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน “ดิไอคอน” สาวไส้ว่ามีบุคคลโดยเฉพาะ “นักการเมือง” เข้าไปพัวพันหรือไม่? โดยเฉพาะประเด็นการเรียกรับผลประโยชน์ กรณีคลิปเสียงดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นสภา ชุดเก่า จะดำเนินการตรวจสอบได้อย่างไร ประเด็นดังกล่าว “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” ระบุว่า หากเกี่ยวกับกรรมาธิการชุดที่แล้ว ถือว่าพ้นสภาพไปแล้ว แต่หากมีความต่อเนื่อง หรือบุคคลจากกรรมาธิการชุดที่แล้ว มาเป็นกรรมาธิการในสภา ชุดปัจจุบันสามารถตรวจสอบได้ ยอมรับว่าเรื่องคลิปเสียง ไม่สามารถจะระบุได้ว่าคลิปเสียงเป็นของใคร? นอกจากต้องมีผู้มาร้องเพื่อยืนยัน สภาถึงจะตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องได้ กล่าวง่าย ๆ คือ ต้องมีคนชี้เป้า ว่า บุคคลในคลิปเสียงคือ ใคร?

ไม่ธรรมดาเรื่องนี้ใหญ่มาก ถึงขนาด “ประเสริฐ บุญเรือง” สส.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ กิจการสภาผู้แทนราษฎรชงไอเดียล้อมคอก สกัดการใช้ตำแหน่งในกรรมาธิการหากิน ด้วยการสังคายนากรรมาธิการ ทั้ง 35 คณะ หารือเพื่อกำหนดเป็นแนวทางหรือข้อปฏิบัติต่อการแต่งตั้งบุคคลภายนอกให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ ในกรรมาธิการ เช่น ที่ปรึกษา เลขานุการ เป็นต้น การแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้ามาเป็น “กรรมาธิการ” ต้องเข้มงวดและกวดขันไม่ให้ใช้ตำแหน่งที่ได้ไปเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมามีประเด็นปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้ว ทั้งนี้หากกรณีเกิดขึ้นคนที่ได้รับผลกระทบ มีความเดือดร้อนสามารถยื่นเรื่องให้ กรรมาธิการกิจการสภาฯ ตรวจสอบได้

เรื่องดังกล่าวร้อนก้นบิ๊กพรรคพลังประชารัฐ ต้องออกมาแจงยิบ “พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย” โฆษกพรรคพลังประชารัฐ การันตี ถ้ามีการพิสูจน์ชัดเจนแล้วว่ากระทำผิดจริง “ลุงป้อม” บิ๊กบอสพรรคพลังประชารัฐไม่เอาไว้แน่ ไม่ว่าคลิปดังกล่าวจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต หรือ เพิ่งเกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ พรรคจะดำเนินการตามระเบียบทันที

“ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชี้ชัด สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ต้องพิจารณาว่าคลิปเสียงดังกล่าวอยู่ในช่วงเวลาใด เป็นช่วงที่บุคคลดังกล่าวมีตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ หรือ เป็นแค่บุคคลธรรมดาที่ไปหลอกลวงต้มตุ๋น ซึ่งความผิดนั้นมีความแตกต่างกัน ที่สำคัญ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” รองโฆษกพรรค เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคได้ไม่นาน และเคยถูกขับออกไปแล้วหนึ่งครั้ง ก่อนจะกลับมาช่วยงานอีกครั้ง ซึ่งคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะใช่ช่วงหลังที่เข้ามาช่วยงานพรรค ส่วนในอดีต “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช”ทำอะไรมาบ้าง พรรคไม่ทราบ ต้องตรวจสอบว่าทำผิดจริงหรือไม่ ต้องให้ความเป็นธรรมต่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” และ พรรคด้วยเพราะ เป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นการกระทำก่อนเข้ามาอยู่ที่พรรค

เรื่องนี้กลายเป็นวาระแห่งชาติ ไม่ธรรมดาขนาด “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี สั่งการผ่าน “จิรายุ ห่วงทรัพย์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งเฉียบไปยัง “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. ลากคอผู้ที่ทำความผิดมาให้ได้โดยเร็ว การันตีคดีเดินเร็วราวติดจรวดแน่นอน! เพราะสั่งให้รายงานขึ้นตรงต่อ นายกรัฐมนตรีโดยตรง โดยเฉพาะประเด็นที่ต้องเอาจริง! เจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องรับสินบน ต้องมีการสอบสวนต่อว่าใครทำอะไรบ้าง ซึ่ง “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ต้องจริงจังในเรื่องนี้ และคดีนี้หากเป็นคดีพิเศษกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ต้องเข้ามาช่วย และอาจจะมีการขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมทำคดี เพื่อจะได้ทำงานให้ดียิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เยาวชนเกาหลีเหนือแห่สมัครทหารรับมือศัตรู
อิสราเอลเปิดฉากถล่มเบรุตหลังสหรัฐคัดค้าน
อิสราเอลเลือกเป้าโจมตีอิหร่านเสร็จแล้ว
เปิดชื่อหมายจับ 18 ราย คดี ดิ ไอคอน เจอ 2 ข้อหาหนัก “บอส 3 ดารา” ก็ไม่รอด
“ประเสริฐ” เซ็นแต่งตั้ง 8 คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง "เทวดา สคบ." ให้รายงานผลกลับภายใน 30 วัน
เปิดนาที ตำรวจปคบ. หิ้วหมายจับ บุกรวบ ‘บอสพอล’ คาสคบ.
"Super full moon 2024" ซูเปอร์ ฟูลมูน ดวงจันทร์ใกล้โลก วันออกพรรษา กับสิ่งที่ควรปฏิบัติ
เปิดภาพ "ศปปส-ปภส." ชี้เป้าตร.บุกจับ “ต่างด้าวเถื่อน” แย่งงานคนไทย-เปิดร้านเสริมสวย จับโป๊ะ “สาวไทย” รับเป็นเจ้าของร้าน แต่พบบัญชีโอนเงินให้คนพม่า
การเคหะแห่งชาติเดินหน้าส่งมอบอาคารเช่าพักอาศัย จังหวัดสมุทรปราการ (บางพลี) พร้อมเปิดให้ผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนออนไลน์ Walk-in
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เปิดเวทีการประชุมนานาชาติ All for Education ครั้งที่ 3 เสวนาการศึกษาเพื่อความเสมอภาคและการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น