ตรวจสอบวุ่น!! หลังผู้ต้องหาแดนกิมจิ โชว์ถ่ายคลิปในห้องขังบนโรงพัก

จากกรณีที่มีคลิปชาวเกาหลีถ่ายคลิปในห้องขังในประเทศไทย แล้วนำไปเผยแพร่ที่ประเทศเกาหลี ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีดังกล่าว จนทราบว่าชาวเกาหลีใต้ ที่ปรากฏในคลิปคือ นายซอ จองนัม ( MR.SEO JUNGNAM ) อายุ 44 ปี สัญชาติ เกาหลีใต้ ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี จับกุม ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (โอเวอร์สเตย์ จำนวน 373 วัน)” เมื่อวันที่ 3 ต.ค. โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้องพัก เดอะไอคอนเพลส ซ.เนินพลับหวาน ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะถูกควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ. หนองปรือ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ต่อมา ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้นำตัว นายซอ จองนัม ( MR.SEO JUNGNAM ) ส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยา ก่อนจะถูกศาลตัดสินเปรียบเทียบปรับ และผลักดันออกนอกประเทศไทย ตม.ชลบุรี จึงเดินทางไปรับตัวก่อนส่งต่อให้ ตม.กทม. ( สวนพูล ) ผลักดันออกนอกประเทศ

 

 

ในระหว่างการรอส่งตัว ไปยัง ตม.กรุงเทพฯ ( สวนพลู ) ตำรวจ ตม.ชลบุรี ได้นำตัว นายซอ จองนัม ( MR.SEO JUNGNAM ) ไปฝากขัง กับทางห้องควบคุมขังสภ.บางละมุง เพราะที่ ตม.ชลบุรี ไม่ห้องคุมขัง จนกระทั่งวันที่ 14 ตุลาคม ตำรวจ ตม.ชลบุรี จะมาเบิกตัว ผู้ต้องหารายนี้ แล้วส่งตัวไปยัง ตม.กรุงเทพฯ (สวนพลู) เพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

สำหรับคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้สังคมเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม รวมถึงความบกพร่องของการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยตอนแรก ที่คิดดังกล่าวเผยแพร่ออกมา มีการเข้าใจว่า เป็นคลิปถ่ายจากเรือนจำ ก่อนที่ทาง กรมราชทัณฑ์ จะออกมาชี้แจง ว่าคลิปดังกล่าวไม่ใช่ของการเรือนจำ แต่เป็นคลิปถ่ายจากห้องขัง “ตม.ชลบุรี” เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก. ตม.ชลบุรี และ ทาง พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ นายซอ จองนัม ( MR.SEO JUNGNAM ) ถูกทางการ สาธารณรัฐเกาหลี ออกหมายจับ ฐานสมคบกับบุคคลอื่น ส่งยาเสพติดจากประเทศไทย ไปยังสาธารณรัฐเกาหลี โดยส่งยาเสพติดประเภทไอซ์ น้ำหนัก 38.46 กรัม ซุกซ่อนในถุงกาแฟและถั่ว ในรูปแบบของพัสดุ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 โดยทางการเกาหลีได้ตรวจยึดพัสดุดังกล่าวได้ที่ประเทศเกาหลี ต่อมาทางการเกาหลีมีการสืบสวนสอบสวน จนทราบว่า ตัวการสำคัญ คือ นายซอ จองนัม และยังอาศัยอาศัยอยู่ในประเทศไทย จึงมีการประสานให้ทางการไทย ช่วยติดตามจับกุม ก่อนจะมาถูก ตม.ชลบุรี จับกุมได้ในเวลาต่อมา ซึ่งในระหว่างถูกควบคุมตัวในห้องขัง ก็ปรากฏว่า ผู้ต้องหามีการแอบถ่ายคลิป แล้วนำไปเผยแพร่ดังกล่าว

 

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เยาวชนเกาหลีเหนือแห่สมัครทหารรับมือศัตรู
อิสราเอลเปิดฉากถล่มเบรุตหลังสหรัฐคัดค้าน
อิสราเอลเลือกเป้าโจมตีอิหร่านเสร็จแล้ว
เปิดชื่อหมายจับ 18 ราย คดี ดิ ไอคอน เจอ 2 ข้อหาหนัก “บอส 3 ดารา” ก็ไม่รอด
“ประเสริฐ” เซ็นแต่งตั้ง 8 คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง "เทวดา สคบ." ให้รายงานผลกลับภายใน 30 วัน
เปิดนาที ตำรวจปคบ. หิ้วหมายจับ บุกรวบ ‘บอสพอล’ คาสคบ.
"Super full moon 2024" ซูเปอร์ ฟูลมูน ดวงจันทร์ใกล้โลก วันออกพรรษา กับสิ่งที่ควรปฏิบัติ
เปิดภาพ "ศปปส-ปภส." ชี้เป้าตร.บุกจับ “ต่างด้าวเถื่อน” แย่งงานคนไทย-เปิดร้านเสริมสวย จับโป๊ะ “สาวไทย” รับเป็นเจ้าของร้าน แต่พบบัญชีโอนเงินให้คนพม่า
การเคหะแห่งชาติเดินหน้าส่งมอบอาคารเช่าพักอาศัย จังหวัดสมุทรปราการ (บางพลี) พร้อมเปิดให้ผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนออนไลน์ Walk-in
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เปิดเวทีการประชุมนานาชาติ All for Education ครั้งที่ 3 เสวนาการศึกษาเพื่อความเสมอภาคและการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น