อิสราเอลเลือกเป้าโจมตีอิหร่านเสร็จแล้ว

รอเวลาโจมตี! อิสราเอลเลือกเป้าหมายการโจมตีในอิหร่านเสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือแค่รอเวลาที่เหมาะสมในการเปิดปฏิบัติการ ด้านรัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอลลั่นจะเป็นการโจมตีที่แม่นยำและนองเลือด

The Times of Israel รายงานว่าโดยอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่อิสราเอลที่ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ช่อง 12 ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นเมื่อวานนี้ (อังคารที่ 15 ตค.) เปิดเผยว่ากองทัพอิสราเอลได้เสร็จสิ้นการกำหนดเป้าโจมตีในอิหร่านและส่งมอบลิสต์เป้าหมายให้กับนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู และนายโยอาฟ กัลแลนท์ รัฐมนตรีกลาโหมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในแผนโจมตีมีการพูดถึงความร่วมมือระหว่างอิสราเอลกับประเทศพันธมิตรในตะวันออกกลางด้วย ตอนนี้ก็แค่รอเวลาโจมตีเท่านั้น อย่างไรก็ตามเป้าโจมตีอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในช่วงนาทีสุดท้าย ด้านกัลแลนท์ประกาศว่าการโจมตีเอาคืนอิหร่านครั้งนี้จะเป็นการโจมตีที่แม่นยำและนองเลือดแน่นอน

รายงานเผยว่าอิสราเอลได้ชี้แจงแผนการโจมตีแบบคร่าวๆให้กับสหรัฐก่อนหน้านี้แต่ไม่มีคืบหน้าและรายละเอียด ทั้งนี้เนทันยาฮูได้รับปากกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐระหว่างการต่อสายพูดคุยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมว่าอิสราเอลจะเลือกโจมตีเฉพาะเป้าหมายทางทหารเท่านั้น ซึ่งตอนแรกอิสราเอลวางแผนจะถล่มคลังน้ำมันหรือโรงงานนิวเคลียร์อิหร่าน แต่ถูกสหรัฐคัดค้านเพราะจะทำให้เรื่องบานปลายและยกระดับความรุนแรง โดยอิหร่านจะตอบโต้กลับแบบหนักหน่วงพอกันอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา สำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอลออกแถลงการณ์ระบุว่าอิสราเอลยอมรับฟังคำแนะนำของสหรัฐ แต่การตัดสินใจสุดท้ายเป็นเรื่องของอิสราเอลที่จะกำหนดเอง เพราะอิสราเอลต้องพิจารณาความปลอดภัยและความมั่นคงของตัวเองก่อน

อิหร่านได้ระดมยิงขีปนาวุธเกือบ 200 ลูกปูพรมถล่มหลายพื้นที่ทั่วอิสราเอลเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อตอบโต้การสังหารผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์และผู้บัญชาการอิหร่านในเลบานอนเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้อิสราเอลประกาศจะเอาคืนอย่างสาสม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด
“พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความเอาผิด คนปล่อยคลิปพาดพิง “ดิไอคอน”
‘พชร’ นำกสทช.ร่วมสมัชชาโทรคมนาคมโลก จับตา ‘อินเดีย’ พลิกมิติสู่ 6G แข่งจีน-สหรัฐฯ
ผบ.หน่วยรบ สอ.รฝ. ลุยเชียงราย นำทัพชุดฟื้นฟูน้ำท่วม คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน
"สาวใหญ่" จ.เลย ดวงสุดเฮง ถูกสลาก ธกส.รางวัลใหญ่ รับเละ 20 ล้านบาท
‘แพนด้ายักษ์’ จากจีน ถึงวอชิงตันดี.ซี.แล้ว
“ไอคอนสยาม” แจงชัดไม่เกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอน กรุ๊ป"
จีนเปิดตัวโครงการรีไซเคิลเครื่องบินลําแรก
เยาวชนเกาหลีเหนือแห่สมัครทหารรับมือศัตรู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น