ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ

ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2567 ชาวบ้านเทศบาลเมืองบางแก้ว จ.สมุทรปราการ นับร้อยคน นำโดยนาย นายชยพล แย้มสังข์ ผู้แทนกลุ่มชาวบ้านบางแก้ว เดินทางมายังกระทรวงมหาดไทย ยื่นหนังสือถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผ่าน น.ส.นิชานันท์ ทรัพย์สมบูรณ์ หัวหน้ากลุ่มงานร้องทุกข์ สร.มท. เพื่อทวงถามความคืบหน้าการดำเนินคดี กับนายณัฐพงศ์ นายกเทศบาลเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกจับกุม กรณีเรียกรับสินบนจากผู้ประกอบการติดตั้งจอแอล อี ดี เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2566 จากนั้น พล.ต.ต.จรูญ ปานแก้ว รองบก. ปปป.ร่วมกับ ปปง.,ปปช. มีมติวันที่ 22 ก.ย.2566 ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ สั่งนายณัฐพงศ์ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา จนวันที่ 10 พ.ย.2566 ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ส่งผลสอบสวนให้กับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมกับความเห็นโดยขั้นตอน นับจากวันส่งผลสอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะต้องสั่งให้ปลดหรือสั่งสอบเพิ่มเติม ภายใน 30 วัน ตามมาตรา 73/1 ตามพระราชบัญญัติ เทศบาล พ.ศ.2562 แก้ไขเพิ่มเติม และเมื่อวันที่ 2 ก.พ.2567 ชาวบ้านได้ติดตามความคืบหน้า แต่ไม่ได้รับผลตอบรับแต่อย่างใด ดังนั้นวันนี้จึงได้มาติดตามอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

นายนายชยพล ยังระบุว่า ในระหว่างที่นายณัฐพงศ์ ปฏิบัติหน้าที่ได้พบว่า มีนักการเมือง ระดับรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ได้เดินทางมาที่เทศบาลทั้งในเวลาราชการ และนอกราชการ ทำให้ตนเองไม่สบายใจ อาจจะทำให้เชื่อได้ว่ามีความสนิมสนมเป็นการส่วนตัวหรือไม่ จึงทำให้คดีความเกิดความล่าช้าหรือไม่ ดังนั้นในวันนี้ จึงขอเรียกร้องให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ดำเนินการดังนี้

 

1.ติดตามคำสั่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากเกินกรอบระยะเวลากฎหมายกำหนด

2.ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่านายกเทศบาลคนดังกล่าว มีความสนิทสนมกับนักการเมืองระดับรัฐมนตรี ซึ่งอาจจะเป็นเหตุให้เกิดความล่าช้าหรือไม่

3.ผลจากข้อ 1 และ ข้อ2 ทำให้ประชาชนในพื้นที่ เกิดความไม่สบายใจเคลือบแคลงใจ จึงมาร้องเรียนเพื่อขอให้ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ใช้ดุลพินิจในการวินิจฉัยสั่งการตามกฎหมายต่อไป

4.ชาวบางแก้วขอให้รัฐมนตรี มีการเปลี่ยนแปลง และให้มีการเลือกตั้งใหม่เพื่อให้ได้บุคคลที่ซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้เข้ามาบริหาร

5.แก้ไขปัญหาปัจจุบัน เพราะข้าราชการ ได้เกิดความไม่สบายใจ ทำงานไม่เป็นเอกภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผกก.ตม.ชลบุรี สั่ง 2 เจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน พร้อมสอบวินัย ปมชาวเกาหลีไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว
ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อรับผิดชอบทำการสืบสวนสอบสวน คดี "แอมไซยาไนด์"
ตร.คัดค้านประกันตัว สั่งล้างห้องคุมขัง รับ 18 ราย "แก๊งบอสดิ ไอคอน" เร่งสอบปากคำเข้ม
ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ
สุดทน ชาวบ้านกว่าสองร้อยคนถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างโรงงานรีไซเคิล
เข้ามอบตัวแล้ว "บอสกันต์ สีหน้าเคร่งเครียด ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ตร.หิ้วสอบปากคำกองปราบ
Harmony Hills Villas Pattaya จัดงาน Grand Opening เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการบ้านเดี่ยว พูลวิลล่า Modern Luxury แห่งแรกในพัทยา
เวิร์คพอยท์ ยกเลิกสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังถูกออกหมายจับปม 'ดิ ไอคอน'
"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น