ผกก.ตม.ชลบุรี สั่ง 2 เจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน พร้อมสอบวินัย ปมชาวเกาหลีไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว

ผกก.ตม.ชลบุรี สั่งเจ้าหน้าที่ ตม.2 นายหยุดปฏิบัติหน้าที่ พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และสอบวินัย ปมชาวเกาหลีใช้โทรศัพท์ไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว

ผกก.ตม.ชลบุรี สั่ง 2 เจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน พร้อมสอบวินัย ปมชาวเกาหลีไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีที่มีสื่อเกาหลีเสนอข่าว ชาวเกาหลี สามารถใช้โทรศัพท์ ถ่ายคลิปในห้องขัง ในประเทศไทย ภายหลังถูกคุมขัง พร้อมทั้งมีการไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว นั้น

 

ล่าสุด (16 ต.ค.) พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.ชลบุรี เปิดเผยว่า วันที่ 3 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรี ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 2 ให้ติดตาม MR.SEO JUNGNAM อายุ 44 ปี สัญชาติ เกาหลีใต้ หลังมีหมายจับประเทศเกาหลี เกี่ยวกับพัวพันยาเสพติด

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวน สอบสวน กระทั่งทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่ เดอะไอคอนเพลส ซอยเนินพลับหวาน หมู่ที่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปจับกุมตัว และพบหนังสือเดินทางหมดอายุ จำนวน 373 วัน จึงส่งดำเนินคดีในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” เบื้องต้นศาลจังหวัดพัทยา สั่งปรับ 3,000 บาท และทำการผลักดันออกนอกประเทศ

ต่อมาทางศาลจังหวัดพัทยา ได้ส่งตัวมาที่ ตม. ชลบุรี เพื่อให้ผลักดันกลับประเทศ และหลังจาก ตม. ชลบุรีรับตัวมา เพื่อรอส่ง กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ( สวนพลู ) ได้นำตัวไปฝากขังไว้ที่ สภ. บางละมุง เพราะที่ ตม. ชลบุรีไม่มีห้องคุมขัง จากนั้น เมื่อ วันที่ 14 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ ตม. ชลบุรี ได้ไปเบิกตัว และระหว่างนำตัวขึ้นรถคุมขังเพื่อไปส่ง กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ( สวนพลู ) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีการพกโทรศัพท์ หรือสิ่งอื่น แต่อย่างใด แต่ระหว่างทางที่มีการใช้โทรศัพท์ถ่ายรูป ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่เห็น จนมีภาพเผยแพร่ทางโซเชียล ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่ไม่ตรวจตราให้เรียบร้อย ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ามีการซุกซ่อนไว้ตามร่างกาย

ทั้งนี้ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ผู้ควบคุม 2 นาย (ร.ต.ท.ปราโมทย์ เฟื่องฟุ้ง รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี และ จ.ส.ต.อาทิตย์ ทองใบ ผบ.หมู่ ตม.จว.ชลบุรี) หยุดปฏิบัติหน้าที่ และมาประจำที่ ศูนย์ปฏิบัติการ ตม.ชลบุรี พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และสอบวินัย เพื่อลงโทษทางวินัยโดยเด็ดขาดต่อไป

ส่วนคลิปที่ผู้ต้องหาถ่ายในห้องขังนั้น ทาง สภ.บางละมุง จะเป็นคนตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ผู้ต้องหานำโทรศัพท์เข้าไปได้อย่างไร และจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผกก.ตม.ชลบุรี สั่ง 2 เจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน พร้อมสอบวินัย ปมชาวเกาหลีไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว
ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อรับผิดชอบทำการสืบสวนสอบสวน คดี "แอมไซยาไนด์"
ตร.คัดค้านประกันตัว สั่งล้างห้องคุมขัง รับ 18 ราย "แก๊งบอสดิ ไอคอน" เร่งสอบปากคำเข้ม
ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ
สุดทน ชาวบ้านกว่าสองร้อยคนถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างโรงงานรีไซเคิล
เข้ามอบตัวแล้ว "บอสกันต์ สีหน้าเคร่งเครียด ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ตร.หิ้วสอบปากคำกองปราบ
Harmony Hills Villas Pattaya จัดงาน Grand Opening เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการบ้านเดี่ยว พูลวิลล่า Modern Luxury แห่งแรกในพัทยา
เวิร์คพอยท์ ยกเลิกสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังถูกออกหมายจับปม 'ดิ ไอคอน'
"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น