“พิพัฒน์” ปั้นผู้ประกอบการช่างตัดผม ช่างเสริมสวย อัพสกิลแรงงาน สร้างรายได้สูง มั่นคง ยกระดับฝึมือ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

"พิพัฒน์" ปั้นผู้ประกอบการช่างตัดผม ช่างเสริมสวย อัพสกิลแรงงาน สร้างรายได้สูง มั่นคง ยกระดับฝึมือ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการแข่งขันตัดผมและมอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันในงานครบรอบ 10 ปี กลุ่มช่างตัดผมชาย ในงาน 10 th Anniversary Barber Society of Thailand 2024 ในการจัดการประกวดการแข่งขันตัดผม จำนวน 4 ประเภท ได้แก่ฟาสเฟด ประเภทวินเทจโมเดิร์น ประเภทครอป และประเภทบ็อบฟรีสไตล์ โดยมี นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติ นายชาญชัย อินทนาม ประธานกลุ่มช่างตัดผมชายและหญิง กรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เก็ต ฮอลล์ 4 อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า งาน 10 th Anniversary Barber Society of Thailand ครบรอบ 10 ปี กลุ่มช่างตัดผมชาย ซึ่งเป็นกลุ่มอาชีพที่มีทักษะฝีมือ และสามารถสร้างรายได้ได้สูง กระทรวงแรงงาน มีนโยบายประจำปีงบประมาณ 2568 คือ หลักประกันทางสังคมเด่น เน้นทักษะทันสมัย คนไทยมีงานทำ สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย เศรษฐกิจแรงงานไทยมั่นคง ซึ่งตามพระราชกำหนดบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 อาชีพช่างตัดผมและเสริมสวยนั้นเป็นหนึ่งในอาชีพสงวนให้กับคนไทยโดยเฉพาะ กระทรวงแรงงานจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่สนับสนุน ผู้ประกอบการไทย และ ผู้ประกอบวิชาชีพนี้ ในด้านการดูแลสิทธิประโยชน์ ให้มีหลักประกันในการทำงาน รวมทั้ง ส่งเสริมพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน เพื่อยกระดับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว และบริการ ให้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมขอขอบคุณผู้จัดงาน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ทำให้งาน ในวันนี้เป็นที่สนใจของผู้ประกอบอาชีพการตัดผมชายและเสริมสวย โดยมีกิจกรรมการแข่งขันการตัดผม ซึ่งเป็นการช่วยยกระดับทักษะฝีมือให้เป็นที่ยอมรับจากนานาชาติ พร้อมทั้งส่งเสริมการประกอบอาชีพของช่างตัดผมชาย และเสริมสวย ให้คนไทยมีงานทำ มีรายได้ที่มั่นคง เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศไทยได้” นายพิพัฒน์ กล่าว

 

สำหรับงานดังกล่าว จัดขึ้นโดยกลุ่มช่างตัดผมชายและหญิง ภายในงานมีการแสดงโชว์ผลงานของช่างผมไทยและมีการออกบูธจำหน่ายสินค้า รวมถึงการจัดการประกวดการแข่งขันตัดผม ซึ่งมีทั้งหมด 4 ประเภท ประกอบด้วย 1) แข่งขันประเภทฟาสเฟด 2) แข่งขันประเภทวินเทจโมเดิร์น 3) แข่งขันประเภทครอป 4) แข่งขันประเภทบ๊อบฟรีสไตล์ ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและต่างประเทศกว่า 2,000 คน และในปีนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังแฉ “กันต์” ซวยเพราะเมีย พารู้จัก ดิ ไอคอน “เวิร์คพอยท์” ฉีกสัญญาแล้ว
"วัน ออกพรรษา ปี 2567 " เปิด ประวัติ วันออกพรรษา ตักบาตรเทโวโรหนะ
ตำรวจพัทยา ปล่อยแถวคุมเข้ม สถานบันเทิง ป้องปรามผิดกฎหมาย ประชาสัมพันธ์งดจำหน่ายแอลกอฮอล์ในวันออกพรรษา
"พิพัฒน์" ปั้นผู้ประกอบการช่างตัดผม ช่างเสริมสวย อัพสกิลแรงงาน สร้างรายได้สูง มั่นคง ยกระดับฝึมือ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
 ระทึก ครูสาวลืมดับเทียน ไฟไหม้บ้านวอด หวิดทำพ่อป่วยติดเตียงดับ
กรมอุตุฯ เตือน 28 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.เจอฝน 60%
"สลาก N3" คืออะไร ซื้อที่ไหน รวมเรื่องต้องรู้ ก่อนซื้อ หวย N3
ตำรวจบช.ก. รวบครบตามหมายจับ 18 บอส ‘ดิไอคอน’เร่งสอบให้จบใน 48 ชม.
ตม.ชลบุรี บุกจับแม่เล้าชาวอุซเบฯ หนีหมายแดงกบดานพัทยา เผยเป็นตัวแม่คอยจัดหาสาวชาติเดียวกันส่งค้ากามต่างประเทศ
ผกก.ตม.ชลบุรี สั่ง 2 เจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน พร้อมสอบวินัย ปมชาวเกาหลีไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น