“วราวุธ” กำชับทีม พม.ภูเก็ต ส่งจนท.ศรส. ช่วยเด็ก 2 ขวบ ถูกแม่แท้ๆทำร้ายจนกระโหลกร้าว พร้อมเตรียมแผนดูแล

"วราวุธ" กำชับทีม พม.ภูเก็ต ส่งจนท.ศรส. ช่วยเด็ก 2 ขวบ ถูกแม่แท้ๆทำร้ายจนกระโหลกร้าว พร้อมเตรียมแผนดูแล

Top news รายงาน วันที่ 17 ต.ค. 67 นางจตุพร โรจนพานิช รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะประธานคณะทำงานขับเคลื่อนศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) เปิดเผยว่า ตามที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ได้มอบนโยบายให้ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) เป็นศูนย์กลางในการเร่งรัดจัดการในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคม พร้อมส่งทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สำหรับกรณีเด็กวัย 2 ปี ถูกแม่ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บกระโหลกร้าว และได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ตแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะนี้ทาง ทีม ศรส.จังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต และบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับศูนย์พึ่งได้ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่พูดคุยกับคุณย่าและคุณยายของเด็ก ซึ่งระบุว่า เด็กที่ถูกทำร้ายเป็นเด็กหญิงอายุ 2 ปี เป็นลูกคนกลาง มีพี่น้อง 2 คน อายุ 4 ปี และ 1 ปี โดยแม่ไม่ได้ประกอบอาชีพ ส่วนพ่อประกอบอาชีพรับจ้างเจาะบาดาล ซึ่งในวันที่เกิดเหตุ เด็กอยู่กับแม่ และถูกแม่ทุบตีเด็กจนศรีษะไปกระแทกกับพื้น ทำให้เด็กสลบไป เนื่องจากแม่เด็กมีอาการโมโหที่เด็กขับถ่ายบนที่นอน

 

 

จากนั้นจึงได้นำตัวเด็กส่งรักษาที่โรงพยาบาล และได้เอกซเรย์สมองเด็ก พบว่า มีเลือดออกในสมอง จึงนำเด็กเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน ซึ่งขณะนี้เด็กปลอดภัยดีและพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องเฝ้าดูอาการ โดยมีคุณย่าคอยดูแล และทีม ศรส. จังหวัดภูเก็ต คอยติดตามอาการและแผนการรักษาเด็กอย่างใกล้ชิด ในขณะที่ พ่อแม่ของเด็กได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเพื่อดำเนินคดี และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำจังหวัดภูเก็ตแล้ว

 

 

 

 

 

สำหรับการช่วยเหลือดูแลเด็กที่ถูกทำร้ายร่างกายหลังออกจากโรงพยาบาล และพี่น้องอีก 2 คน นั้น ทางคุณย่าและคุณยาย ได้แจ้งว่ามีข้อจำกัดและไม่พร้อมในการดูแลเลี้ยงดูเด็กทั้ง 3 คน ทั้งนี้ ทีม ศรส. จังหวัดภูเก็ต จึงได้วางแผนการช่วยเหลือร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และทำงานร่วมกับครอบครัวและเครือญาติของเด็ก เพื่อให้ความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะได้เตรียมหน่วยงานด้านเด็กของกระทรวง พม. ในพื้นที่เพื่อรับเด็กเข้าไว้ในความดูแล อย่างไรก็ตาม หากพบเด็กถูกกระทำความรุนแรง ขอให้แจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ผ่านฮอตไลน์ พม. 1300 บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งพร้อมส่งทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คุมตัว 17 ผู้ต้องหา "ดิไอคอน" ขอฝากขังศาล "บอสพอล" ยังสอบปากคำไม่เสร็จ
ซีพีเอฟหนุนประมงเพชรบุรีปราบปลาหมอคางดำต่อเนื่อง พบใน 18 คลองปริมาณปลาหมอคางดำลดลง
สกัดจับ รถ 3 คัน ลอบ ขนบุหรี่เถื่อนกว่า 5 หมื่นซอง มูลค่า ค่าปรับกว่า 300 ล้าน
“ประเสริฐ” เอาจริง เด็ดปีกเทวดา ปม "ดิ ไอคอน" ชี้คลิปเสียงพาดพิงถึงใคร ต้องเข้าชี้แจง
บริษัทผู้รับเหมาช่วงแถลงข่าวเรียกร้องค่าตอบแทนค้างจ่ายจาก UJV - Samsung E&A (Thailand) Co., Ltd. (“Samsung”), Petrofac South East Asia Pte. Ltd. (“Petrofac”) และ Saipem Singapore Pte. Ltd. (“Saipem”) ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา-แหลมฉบัง จ.ชลบุรี
"ตำรวจสอบสวนกลาง" เผยภาพกราฟิก “ธี่พัก ขบวนการแชร์ลูกโซ่” ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์
ซวยแล้ว สาวจากเยอรมันชี้เป้า “เมียกันต์” เป็นแม่ข่ายตัวเป้ง ทำสูญเงินเป็นล้าน
“จิราพร” จ่อเรียก 10 บริษัท ทำธุรกิจคล้าย “ดิ ไอคอน” พบ สคบ. ยันหากผิดต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
สภาฯถกรายงานนิรโทษกรรม “ชูศักดิ์” ย้ำม.112 เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่มีบทบังคับ ผูกมัดให้ “ครม.”ดำเนินการ
ช่อง 7 ชี้แจงแล้ว หลังอดีตผู้บริหาร เอี่ยว "ดิ ไอคอน" เป็นแม่ข่ายชักจูงคน ทำธุรกิจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น