“ประเสริฐ” เอาจริง เด็ดปีกเทวดา ปม “ดิ ไอคอน” ชี้คลิปเสียงพาดพิงถึงใคร ต้องเข้าชี้แจง

“รองนายกฯ ประเสริฐ” เอาจริง ชี้คลิปเสียงพาดพิงถึงใครต้องเข้าชี้แจง ลั่น “นักการเมือง” ก็ไม่เว้น สร้างความเชื่อมั่นประชาชน ยัน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

“ประเสริฐ” เอาจริง เด็ดปีกเทวดา ปม “ดิ ไอคอน” ชี้คลิปเสียงพาดพิงถึงใคร ต้องเข้าชี้แจง – Top News รายงาน

ประเสริฐ

หลังเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.67) ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ ที่มีความเชื่อมโยงกับคดีของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด

บ่ายวันนี้ (17 ต.ค.67) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ผู้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้เริ่มทำงานทันที เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก โดยมีกรอบระยะเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง 30 วัน ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และต้องการให้มีข้อมูลครบถ้วน อีกทั้งมีบุคคลที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก โดยอาจจะต้องใช้เวลาในการเชิญ หรือเรียกเข้ามาชี้แจง แต่ระหว่างนี้จะต้องมีการรายงานกลับมาทุกระยะ ๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนระดับขั้นของการลงโทษ ยังไม่สามารถตอบได้ ขอดูผลการทำงานของคณะทำงานชุดนี้ก่อน แต่เชื่อว่าคณะกรรมการชุดนี้ จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้มากขึ้น เพราะคณะกรรมการชุดดังกล่าว แต่ละคนมีประสบการณ์ และเคยทำงานในทางคดีเกี่ยวกับเศรษฐกิจสำคัญ ๆ มาหลายคดีแล้ว ซึ่งตนก็ได้สั่งการให้มีการดำเนินการรัดกุม และอย่าให้มีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

นอกจากนี้นายประเสริฐ ยังระบุว่า คณะกรรมการชุดนี้จะต้องลบคำว่า “เทวดา สคบ.” ให้ได้ เรื่องนี้ต้องไม่มี ซึ่งตามที่ปรากฏเป็นข่าวไม่ว่าจะเป็นคลิปเสียง หรือมีการพาดพิงไปถึงใคร ที่อยู่ในเครือข่ายที่ต้องสงสัย จะต้องมีการดำเนินการอย่างเฉียบขาด ต้องไม่มีการทุจริตในหน้าที่

ส่วนจะมีการสังคายนา ในคดีที่เกี่ยวกับลักษณะนี้ทุกคดีหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า วันนี้ขอทำคดีดังกล่าวก่อน เนื่องจากการทำธุรกิจประเภทดังกล่าวมีจำนวนมาก และบางเรื่องก็ยังไม่เกิดความเสียหาย ซึ่งหากไปรวบทุกคดีมาดำเนินการอาจจะใช้เวลาตรวจสอบนานขึ้น แต่หากมีคดีต่อไป ก็อาจพิจารณาใช้คณะกรรมการชุดเดิมในการตรวจสอบก็ได้

 

ขณะที่เรื่องดังกล่าวมีชื่อเชื่อมโยงกับ “นักการเมือง” นั้น นายประเสริฐ ระบุว่า หากมีชื่อถึงใคร จะต้องเชิญเข้ามาชี้แจงทั้งหมด ส่วนเจ้าหน้าที่ สคบ. ที่มีชื่อปรากฏตามข่าวจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่นั้น ขอให้รอผลของคณะกรรมการดังกล่าวก่อน ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรม แต่ต้องไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด

ทั้งนี้นายประเสริฐ ระบุอีกว่า ตำรวจสามารถใช้ผลการตรวจสอบของคณะกรรมการชุดดังกล่าว ไปประกอบการพิจารณาของตำรวจได้ เพื่อไปประกอบแนวทางการสืบสวน สอบสวนของตำรวจ เนื่องจากคณะกรรมการดังกล่าวมีบุคลากรจากหลายหน่วยงาน เช่น ปปง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน
ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย
กองสลากฯเผยประชาชน ขานรับ "หวย N3" เปิดขายวันแรกคึกคัก กระแสตอบรับดีเกินคาด
กองทัพอิหร่านขู่โจมตีอิสราเอลอย่างเจ็บปวด
อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
นักธุรกิจอาเซียนบุกตลาดจีนผ่านมหกรรมจีนอาเซียน
จีนเสริมสมรรถนะกองทัพมุ่งโจมตีไต้หวันแบบสายฟ้าแลบ
รองผบช.ก. ย้ำฝากขัง ‘บอสพอล’ พรุ่งนี้ สอบปากคำ 17 บอส ‘ดิไอคอน’ ให้ความร่วมมือดี จ่ออายัดทรัพย์เพิ่มอีก
"ภท.-ปชป." ย้ำจุดยืนกลางสภาฯ ค้านนิรโทษ ม.112 “นพดล” ก็ไม่เอาด้วย “โรม” ขู่หากซ้ำเสียงเห็นต่าง
โคราชเตรียมจัดแสดงงานดอกเฟื่องฟ้าความสวยงามประจำอำเภอหนองบุญมากเผยเป็นพันธ์ไม้ส่งออกนอกสร้างรายได้อย่างดีให้ผู้ประกอบการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น