วัดดังศรีราชาประกาศ เผาฟรี สวดฟรี ศพคนจนไร้ปัจจัย หวังพิธีทอดผ้ากฐินสามัคคี2567 เพื่อสมทบทุนสร้าง “เมรุ” ให้เสร็จสมบูรณ์ ศพคนจนไร้ปัจจัย สามารถใช้เมรุเท่าเทียมกัน

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 17 ตุลาคม 2567 วัดพิบูลสัณหธรรม” (วัดหัวคันทด) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระมหาญาณันธร อธิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุรศักดิ์ เขต 2 ลูกวัดและพุทธศาสนิกชน ช่วยกันจัดสถานที่ เตรียมงานพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้าง “เมรุ” ให้แล้วเสร็จวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น.
พระมหาญาณันธร อธิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุรศักดิ์ เขต 2 เปิดเผยว่า เจริญพรญาติโยมสาธุชนทุกท่าน อาตมาภาพ ขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 11:00 น. จะมีพิธีการทอดกฐิน โดยวัตถุประสงค์ในการทอดกฐินในปี2567นี้ ก็เพื่อหาปัจจัยในการก่อสร้างเมรุที่ยังไม่แล้วเสร็จให้แล้วเสร็จ ไม่ปลาปีนี้ก็ประมาณปีหน้าสืบต่อไปเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์อันใหญ่หลวงต่อพุธสานิชนทุกท่าน และอีกประการหนึ่งคืองานฌาปนกิจของทางวัดสำหรับผู้ยากไร้ผู้ยากจนผู้ขัดสนผู้ไร้ญาติขาดมิตร

ทางวัดก็ยังฌาปนกิจให้ฟรีโดยไม่คิดเงินในทุกๆรายการ ไม่ว่าจะเป็นการสวดอภิธรรม ทำบุญเจ็ดวัน ทำบุญอัฐิ สำหรับผู้ยากไร้ผู้ขัดสนไร้ญาติขาดมิตรทางวัดทำให้ฟรีทุกๆรายการไม่เก็บปัจจัยแม้แต่บาทเดียว หากเมรุหลังนี้เสร็จเร็วไวก็จะเป็นประโยชน์ต่อญาติโยมในการฌาปนกิจสังขารผู้วายชนม์ ทั้งบุคนทั่วไปและผู้อนาถาผู้ไร้ญาติขาดมิตรทั้งหมด จึงขอเจริญพรญาติโยมทั้งหลายมาร่วมกันทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างเมรุให้แล้วเสร็จในการนี้ด้วยกันเทอญ

สำหรับวัดพิบูลสัณหธรรม” (วัดหัวคันทด) เคยโด่งดังในโลกโซเชียล โพสต์ประกาศว่า งานศพวัดอื่นคิดค่าใช้จ่ายอย่างไรไม่ทราบ ที่วัดพิบูลสัณหธรรม ศพยากจน ขัดสน ไร้ญาติ ขาดปัจจัย มีเอกสารถูกต้อง สวดให้ฟรี เผาให้ฟรี ซึ่งมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น ชื่นชม และแชร์ไปเป็นจำนวนมาก เป็นวัดหนึ่งประชาชนสามารถพึ่งพาอาศัยได้ โดยเฉพาะ การฌาปนกิจสังขารผู้วายชนม์ ยากจน ขัดสน ไร้ญาติ ขาดปัจจัย มีเอกสารถูกต้อง สวดให้ฟรี เผาให้ฟรี นอกนั้นทางวัดจัดการให้หมด ถือว่าเป็นการกุศล ญาติโยมที่มาวัดพิบูลสัณหธรรมแล้วกลัวว่าจะไม่มีปัจจัยจัดค่างานศพ ก็ไม่ต้องกลัว ทางวัดจัดการให้หมด ให้ท่านได้สบายใจ เพราะท่านก็เสียใจกับการจากไปของผู้วายชนม์อยู่แล้ว เราก็เลยไม่อยากให้ท่านเสียใจมากขึ้น หรือต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเสียเป็นค่าใช้จ่ายของวัด”
เรียนเชิญร่วมบุญทุกกองบุญได้ที่สังฆทานศาลามหาทรัพย์ (ศาลาขาว) หรือออนไลน์ ธ.กรุงไทย วัดพิบูลสัณหธรรม 273-0-31761-9 หรือสแกน QR Code ติดต่อสอบถามพระมหาญาณันธร เจ้าอาวาสฯ 08-5250-8774 พระวรสิทธิ์ เลขานุการ09-4346-7396

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน
ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย
กองสลากฯเผยประชาชน ขานรับ "หวย N3" เปิดขายวันแรกคึกคัก กระแสตอบรับดีเกินคาด
กองทัพอิหร่านขู่โจมตีอิสราเอลอย่างเจ็บปวด
อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
นักธุรกิจอาเซียนบุกตลาดจีนผ่านมหกรรมจีนอาเซียน
จีนเสริมสมรรถนะกองทัพมุ่งโจมตีไต้หวันแบบสายฟ้าแลบ
รองผบช.ก. ย้ำฝากขัง ‘บอสพอล’ พรุ่งนี้ สอบปากคำ 17 บอส ‘ดิไอคอน’ ให้ความร่วมมือดี จ่ออายัดทรัพย์เพิ่มอีก
"ภท.-ปชป." ย้ำจุดยืนกลางสภาฯ ค้านนิรโทษ ม.112 “นพดล” ก็ไม่เอาด้วย “โรม” ขู่หากซ้ำเสียงเห็นต่าง
โคราชเตรียมจัดแสดงงานดอกเฟื่องฟ้าความสวยงามประจำอำเภอหนองบุญมากเผยเป็นพันธ์ไม้ส่งออกนอกสร้างรายได้อย่างดีให้ผู้ประกอบการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น