เครือซีพีผนึกกำลังบริษัทในเครือ หนุนแคมเปญรัฐบาลช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” เตรียมพร้อมจัดมหกรรมลดราคาสินค้าในห้างค้าปลีก-ค้าส่งของเครือฯทุกจังหวัดทั่วประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) โดยนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือฯ นำบริษัทในเครือซีพี ขานรับนโยบายรัฐบาลคิกออฟโครงการ “ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” ซึ่งมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล  โดยเครือฯ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนรายใหญ่กว่า 150 ราย ช่วยลดรายจ่ายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก และลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนต่อเนื่องตลอด 5 เดือนเต็ม พร้อมทั้งเตรียมที่จะจัดมหกรรมลดราคาสินค้าในห้างค้าปลีก-ค้าส่งของเครือซีพีทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย ลดค่าครองชีพประชาชน  หวังกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วไทย

นายศุภชัย กล่าวว่า  จากสถานการณ์ของโลกและประเทศที่มีความท้าทายในหลายด้านทำให้กระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน เครือซีพีในฐานะผู้ประกอบการรายใหญ่ ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างความร่วมมือกับภาครัฐเร่งเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ ทั้งด้านการดำรงชีวิตและการประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย ความร่วมมือในโครงการ ฟื้นฟูเศรษฐกิจฯ ครั้งนี้ เครือซีพีได้ผนึกกำลังกับบริษัทในเครือฯ ประกอบด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มหาชน (ซีพีเอฟ) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด มหาชน บริษัท ซีพีแรม จำกัด  และ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด มหาชน ธุรกิจแม็คโครและโลตัส เข้าร่วมโครงการดังกล่าวและเตรียมที่จะจัดมหกรรมลดราคาสินค้าในห้างค้าปลีก-ค้าส่งของเครือซีพีทุกจังหวัด รวมไปถึงมีนโยบายให้บริษัทในเครือฯช่วยลดรายจ่ายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก ด้วยการลดค่าเช่าแผงและร้านค้าในพื้นที่ รวมไปถึงเพิ่มพื้นที่ค้าขายภายในห้างค้าปลีกและค้าส่งของเครือฯทั่วประเทศให้ผู้ประกอบการรายเล็กได้มีช่องทางทำมาค้าขายมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้กิจกรรมของบริษัทในเครือฯ ที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ ซีพีเอฟ โดย CP Fresh Shop เข้าร่วมโครงการทุกสาขาโดยนำสินค้ามากกว่า 40 รายการมาลดราคาสูงสุด 30% ด้าน ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ได้จัดโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษกลุ่มเครื่องอุปโภค-บริโภครวมกว่า 1,100 รายการ ภายใต้แคมเปญ “เซเว่นฯ ยกทัพสินค้า ช่วยค่าครองชีพ” เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และซีพีแรม พัฒนาสินค้ากลุ่มเบอร์เกอร์ข้าวเหนียว และข้าวกล่องอิ่มคุ้มในราคาประหยัดบรรเทาภาระค่าครองชีพประชาชน จำหน่ายที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ  ในส่วนของซีพี แอ็กซ์ตร้า จัดกิจกรรมลดราคาในห้างแม็คโครและโลตัสทุกสาขา ในกลุ่มอาหารแห้งและเครื่องปรุง เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องนอน และของใช้ส่วนตัว เป็นต้น

สำหรับโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจฯ ต่อยอดมาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะโครงการ “เงินหมื่น พื้นเศรษฐกิจ” ที่ได้เติมเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไปแล้วกว่า 145,000 ล้านบาท สร้างพายุหมุนเศรษฐกิจลูกใหญ่ ต่อลมหายใจและเพิ่มกำลังซื้อให้กับพี่น้องประชาชนรายเล็กที่กำลังเดือดร้อน  มาสู่โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ที่กระทรวงพาณิชย์เร่งบูรณาการหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนรายใหญ่  ช่วยลดรายจ่ายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก และลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน ต่อเนื่องตลอด 5 เดือนเต็ม โดยมีภาคเอกชนรายอื่นที่สนับสนุนโครงการนี้ เช่น บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)   บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย สถานีบริการน้ำมัน ไปรษณีย์ไทย ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ผู้ค้าส่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น