วันตำรวจ อำเภอชายแดน จัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ ตร.ที่ล่วงลับ โดยมีหลวงปู่เฮง เกจิดังอีสานใต้ร่วมพิธี อบอุ่นไม่ต่างจากพื้นที่ สภ.อื่นทั่วประเทศ

สุรินทร์-วันตำรวจ อำเภอชายแดน..จัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ ตร.ที่ล่วงลับ โดยมีหลวงปู่เฮง เกจิดังอีสานใต้ร่วมพิธี อบอุ่นไม่ต่างจากพื้นที่ สภ.อื่นทั่วประเทศ

วันที่ 17 ต.ค.67  เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนท.ตำรวจ ได้มีการจัดพิธีเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อข้าราชการตำรวจ อีกทั้งเป็นการบำรุงขวัญและเสริมสร้างความสามัคคีข้าราชการตำรวจและหน่วยงานในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

โดยเฉพาะที่ สภ.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พ.ต.อ.คำพล โนนุช ผกก.สภ.กาบเชิงได้เป็นประธาน นำข้าราชการตำรวจ สภ.กาบเชิง ร่วมทำบุญตักบาตรในช่วงเช้า จากนั้น ได้มีพิธีอ่านสารจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมี รอง ผกก.สภ.กาบเชิง และข้าราชการตำรวจของ สภ.กาบเชิง  ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยเนื้อหาในสารดังกล่าว ได้เน้นย้ำถึง “ความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชน” ที่มีต่อตำรวจนั้น ไม่อาจเกิดขึ้นได้จากใครคนใดคนหนึ่งเพียงลำพัง หากแต่ข้าราชการตำรวจทุกคน ต้องช่วยกันทำหน้าที่ของตน ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เดินหน้าเข้าหาประชาชน ช่วยเหลือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนด้วยใจที่บริสุทธิ์ และเป็นธรรม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากนั้น ข้าราชการตำรวจทุกนายได้กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ อุดมคติตำรวจ เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และกล้าหาญเพื่อประชาชน ปิดท้ายงานด้วยการร่วมกันร้องเพลงมาร์ชตำรวจ ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความภาคภูมิใจและความสามัคคีของข้าราชการตำรวจทุกนายที่พร้อมจะทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติต่อไป

จากนั้นเวลา 10.00 น.ได้มีพิธีสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์และสวดบังสุกุล ให้กับ จนท.ตำรวจที่ล่วงลับ โดยมีหลวงปู่เฮง ปภาโส เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม หรือวัดบ้านด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเกจิดังอีสานใต้ อายุ 97 ปี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ จนท.ตำรวจที่ล่วงไปแล้ว รวมทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวของ จนท.ตำรวจ ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ ที่หน้า สภ.เมืองที ต.เมืองที อ.เมือง จ.สุรินทร์ พ.ต.อ.นรวิชญ์ จุลวานิช ผกก.สภ.เมืองที พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองที ก็ได้มีการจัดวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เช่นกัน โดยมีนายปภพ ขอไชย ปลัดอาวุโส อ.เมืองสุรินทร์ ร่วมเป็นประธานในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ จนท.ตำรวจที่ล่วงลับ และเพื่อเป็นสิริมงคลกับครอบครัวของ จนท.ตำรวจ โดยมีนายพิรุณ  อุ่นศรี ผู้ช่วยดำเนินงานนายรุจิภาส มีกุศล สมาชิกวุฒิสภา จ.สุรินทร์ กำนัน ต.เมืองที ผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธีด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นเช่นกัน.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์  กิ่งแก้ว / สุรินทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนกร” ยืนเสียงแข็ง รทสช.ค้านถึงที่สุด ลั่นกม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112
ทีวีอัฟกานิสถานยุติแพร่ภาพสิ่งมีชีวิต
สหรัฐฯส่ง B-2 บอมบ์คลังอาวุธฮูตี
ทนาย "มิน พีชญา" เผยยื่นประกันตัวแล้ว ยอมรับเจ้าตัวเครียด
"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน
ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย
สนง.สลากฯเผยประชาชน ขานรับ "หวย N3" เปิดขายวันแรกคึกคัก กระแสตอบรับดีเกินคาด
กองทัพอิหร่านขู่โจมตีอิสราเอลอย่างเจ็บปวด
อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
นักธุรกิจอาเซียนบุกตลาดจีนผ่านมหกรรมจีนอาเซียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น