โคราชเตรียมจัดแสดงงานดอกเฟื่องฟ้าความสวยงามประจำอำเภอหนองบุญมากเผยเป็นพันธ์ไม้ส่งออกนอกสร้างรายได้อย่างดีให้ผู้ประกอบการ

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 นายสมบัติ ศรีจันทร์รัตน์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาอำเภอหนองบุญมาก ได้เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยเป็นงานเทศกาลดอกเฟื่องฟ้าซึ่งถือว่าเป็นงานเทศกาลดอกไม้เฟื่องฟ้าที่ใหญ่และมีสีสันที่สุด เพราะดอกเฟื่องฟ้านั้นเป็นของดีของอำเภอหนองบุญมาก โดยเทศกาลดอกเฟื่องฟ้านั้นจากการหารือกับทางส่วนราชการแล้วในส่วนของอำเภอโดยการนำของนายพิชาญ ตราผักแว่น นายอำเภอหนองบุญมาก เพื่อจัดเทศกาลดอกเฟื่องฟ้าในอำเภอหนองบุญมากนี้ ซึ่งเป็นเทศกาลประจำปีของดีอำเภอหนองบุญมาก ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการให้ความสนใจเป็นอย่างมากทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย นอกจากดอกเฟื่องฟ้าแล้วยังมีของดีอีก 9 ตำบลในพื้นที่อำเภอหนองบุญมากมาจัดร่วมด้วยในเทศกาลครั้งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยภายในงานก็มีพิธีนำของดีทั้ง 9 ตำบลแห่ขึ้นรถมาในพื้นที่จัดงานซึ่งอยู่หน้าที่ทำการอำเภอหนองบุญมาก ส่วนงานหลักๆก็คือการประกวดสวนเฟื่องฟ้า ในเรื่องของความสวยงาม การแข่งขันประกวดของดีของอำเภอหนองบุญมาก การแสดงต่างๆที่ให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมกิจกรรมในเทศกาลงานเฟื่องฟ้าด้วยในตลอด 7 วันที่จัดเทศกาลครั้งนี้ โดยงานเทศกาลเฟื่องฟ้านั้นจะเริ่มขึ้นวันที่ 27 พฤศจิกายน 2567 จนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2567 ทั้งนี้ก็อยากประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนหากใครสนใจสามารถเดินทางเข้ามาดูความสวยงามของดอกเฟื่องฟ้าของดีอำเภอหนองบุญมากและกิจกรรมต่างๆภายในงานนี้อีกด้วย

สำหรับดอกเฟื่องฟ้าก็ถือว่าเป็นพันธุ์ไม้ที่สร้างรายได้อย่างดีให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอหนองบุญมาก ส่วนเรื่องการเพาะพันธุ์หรือขยายพันธุ์ต่างๆที่มีรูปลักษณะที่เป็นความสวยงามนั้น ทางกลุ่มผู้ประกอบการเฟื่องฟ้าอำเภอหนองบุญมากเองก็ได้มีการพัฒนามาโดยตลอด โดยได้ดึงดูดผู้ชื่นชอบและลูกค้าที่สนใจเข้ามาซื้อเป็นจำนวนมาก ทั้งในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งก็ถือว่าเป็นรายได้ที่นำเข้าประเทศและผู้ประกอบเยอะพอสมควร ส่วนประเทศที่ชื่นชอบนำไปประดับความสวยงามก็จะมี แทบตะวันออกกลางเป็นที่ดูไบ โซนประเทศอินเดีย ที่เป็นเมืองร้อน ส่วนราคาเฟื่องฟ้าที่จำหน่ายตอนนี้ก็เริ่มตั้งแต่หลัก 100 บาท จนถึงหลัก 1 ล้านบาทก็ยังมี ส่วนกลุ่มที่ปลูกจะมี 3 ตำบลใหญ่ๆที่จำหน่ายได้แก่ ตำบลบ้านใหม่ ตำบลหนองหัวแรด ตำบลแหลมทอง อย่างไรก็ตามก็อยากฝากผู้ชื่นชอบดอกไม้สวยงามอย่างดอกเฟื่องฟ้าที่เป็นขจองดีประจำอำเภอหนองบุญมาก ติดต่อได้ที่เบอร์ 084-289-3691 สจ.สมบัติ หรือชมรมผู้ประกอบการดอกเฟื่องฟ้าอำเภอหนองบุญมาก เบอร์โทร 061-179-0440

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนกร” ยืนเสียงแข็ง รทสช.ค้านถึงที่สุด ลั่นกม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112
ทีวีอัฟกานิสถานยุติแพร่ภาพสิ่งมีชีวิต
สหรัฐฯส่ง B-2 บอมบ์คลังอาวุธฮูตี
ทนาย "มิน พีชญา" เผยยื่นประกันตัวแล้ว ยอมรับเจ้าตัวเครียด
"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน
ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย
สนง.สลากฯเผยประชาชน ขานรับ "หวย N3" เปิดขายวันแรกคึกคัก กระแสตอบรับดีเกินคาด
กองทัพอิหร่านขู่โจมตีอิสราเอลอย่างเจ็บปวด
อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
นักธุรกิจอาเซียนบุกตลาดจีนผ่านมหกรรมจีนอาเซียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น