อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ศูนย์การค้าดอกไม้ปักกิ่ง ตั้งอยู่ในเขตเฟิงไถ ทางตอนใต้ของกรุงปักกิ่ง นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมดอกไม้แบบครบวงจร ทั้งการขาย การบริโภค การวิจัย ผู้ค้าสามารถเข้าร่วมประมูลดอกไม้สดจากเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงปักกิ่ง 2,000 กิโลเมตร .

Lin Qiaoling ประธานคณะกรรมการ Beijing Green Garden Group กล่าวว่า เมื่อก่อนผู้ปลูกดอกไม้อาจมีลูกค้าเพียง 10 ราย แต่ตอนนี้มีมีแพลตฟอร์มดิจิทัล พวกเขาสามารถเข้าถึงลูกค้าได้นับร้อย แพลตฟอร์มนี้ยังมีข้อมูลของผู้บริโภค เช่น สีและสายพันธุ์ที่ผู้บริโภคชอบ ช่วยให้ทั้งผู้ปลูกและผู้ขายสรรหาดอกไม้ได้ตรงความต้องการของลูกค้า
.
สมาคมดอกไม้จีน ระบุว่า จีนเป็นผู้ผลิตดอกไม้รายใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ปลูกดอกไม้มากถึง 9.3 ล้านไร่ ยอดขายดอกไม้กว่าครึ่งเป็นยอดขายดอกไม้ทางช่องทางออนไลน์
.
Yao Yexuan เจ้าของร้านดอกไม้ออนไลน์บอกว่า ทุกวันทางร้านจะประมูลดอกไม้ช่วงตี 2 – ตี 5 และขายทางออนไลน์ ในช่วงที่ดอกไม้ขายดี อย่างช่วงวันวาเลนไทน์ จะต้องแพ็คดอกไม้ตั้งแต่ ตี 5 ถึงเที่ยงคืน
.
กระทรวงเกษตรและกิจการชนบท คาดว่า ภายในปี 2035 ยอดขายดอกไม้ของจีนจะสูงถึงปีละ 700,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 3.5 ล้านล้านบาท มากกว่า 2 เท่าของยอดขายดอกไม้ในปัจจุบัน
.
ตลาดดอกไม้ ในเขตเฟิงไถ ดึงดูดนักท่องเที่ยววันละหลายพันคน Li Sujie ชาวปักกิ่งบอกว่า ตอนกลางคืน ชอบมาเดินเล่นที่ตลาดดอกไม้ และจะซื้อต้นไม้ ดอกไม้ราคาไม่เกิน 200 หยวน หรือ 1,000 บาท
.
เขตเฟิงไถมีแนวทางส่งเสริมอุตสาหกรรมดอกไม้หลายแนวทาง เช่น การส่งเสริมธุรกิจใหม่ ส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดอกไม้ให้เติบโต
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมการขนส่งฯ" ตรวจสภาพรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG ทั่วประเทศแล้ว 1331 คัน พบห้ามใช้ 68 คัน
“ธนกร” ยืนเสียงแข็ง รทสช.ค้านถึงที่สุด ลั่นกม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112
ทีวีอัฟกานิสถานยุติแพร่ภาพสิ่งมีชีวิต
สหรัฐฯส่ง B-2 บอมบ์คลังอาวุธฮูตี
ทนาย "มิน พีชญา" เผยยื่นประกันตัวแล้ว ยอมรับเจ้าตัวเครียด
"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน
ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย
สนง.สลากฯเผยประชาชน ขานรับ "หวย N3" เปิดขายวันแรกคึกคัก กระแสตอบรับดีเกินคาด
กองทัพอิหร่านขู่โจมตีอิสราเอลอย่างเจ็บปวด
อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น