ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย

รัฐบาลสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) ส่งมอบเงินบริจาคจำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯหรือกว่า 3 ล้าน 3 แสนบาท เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูชาวไทยในการฟื้นฟูหลังภัยพิบัติไต้ฝุ่นยางิ

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2024 เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชนชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นยางิ และเพื่อแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของไต้หวันในความเป็นห่วงใยและช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม นายจางจวิ้นฝู ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนรัฐบาลไต้หวันในการบริจาคเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐให้กับสภากาชาดไทย ณ สำนักงานใหญ่สภากาชาดไทย โดยมี ดร.เตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้ สมาคมจงหัวแห่งประเทศไทย, สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย, สมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน, สมาคมการช่วยเหลือฉุกเฉินชาวไต้หวันประเทศไทย ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมพิธีดังกล่าว

นายจางจวิ้นฝู กล่าวว่าประเทศไทยเป็นพันธมิตรที่สำคัญของไต้หวันในภูมิภาคนี้ และประชาชนชาวไต้หวันรู้สึกเห็นใจที่เห็นภัยพิบัตินี้เกิดขึ้นในประเทศไทย ไต้หวันขอแสดงความเสียใจและห่วงใยต่อรัฐบาลและประชาชนชาวไทยที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในพื้นที่ประสบภัย เราหวังว่าผู้ประสบภัยชาวไทยจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด ดร.เตช บุนนาคได้ขอบคุณที่ไต้หวันได้มอบเงินบริจาคธารน้ำใจนี้

เดือน ก.ย.ปีนี้ พายุไต้ฝุ่นยางิพัดถล่มประเทศไทย ฝนตกหนักหลายวันทำให้เกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ผู้คนในพื้นที่สูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2024 นายหลินเจียหลง รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ เข้าร่วมพิธีเปิด “การประชุมประจำปีของสภาหอการค้าไต้หวันแห่งโลก (WTCC) สมัยที่ 30 และพิธีเปิดการประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 3” ได้กล่าวชมเชยนักธุรกิจชาวไต้หวันทั่วโลกที่ให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูหลังประสบภัยพิบัติ ซึ่งเป็นการแสดงความเข้มแข็งและความกระตือรือร้นของไต้หวันในต่างประเทศ พร้อมยังประกาศว่าไต้หวันจะบริจาคเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐให้กับประเทศไทยเพื่อช่วยบรรเทาภัยพิบัติ ทั้งนี้ หวังว่านักธุรกิจชาวไต้หวันที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติดังกล่าวจะสามารถกลับมาผลิตและดำเนินการได้ปกติโดยเร็วที่สุด เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่นและกระชับมิตรภาพระหว่างไต้หวัน ไทย และประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนกร” ยืนเสียงแข็ง รทสช.ค้านถึงที่สุด ลั่นกม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112
ทีวีอัฟกานิสถานยุติแพร่ภาพสิ่งมีชีวิต
สหรัฐฯส่ง B-2 บอมบ์คลังอาวุธฮูตี
ทนาย "มิน พีชญา" เผยยื่นประกันตัวแล้ว ยอมรับเจ้าตัวเครียด
"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน
ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย
สนง.สลากฯเผยประชาชน ขานรับ "หวย N3" เปิดขายวันแรกคึกคัก กระแสตอบรับดีเกินคาด
กองทัพอิหร่านขู่โจมตีอิสราเอลอย่างเจ็บปวด
อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
นักธุรกิจอาเซียนบุกตลาดจีนผ่านมหกรรมจีนอาเซียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น