สพฐ. จับมือ กองทุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียน สร้างการศึกษาเท่าเทียมเติมคุณภาพชีวิตเด็กไทย

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) ได้รับมอบหมายจาก ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ติดตามงานคณะกรรมการจัดทำรายงานตัวชี้วัดและรายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีบัญชี 2567 ของกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 ตุลาคม 2567 ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้แทนคณะอนุกรรมการฯ ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 48 คน
สำหรับการประชุมดังกล่าว เพื่อจัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีบัญชี 2567 ของกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา ซึ่งประกอบด้วย ตัวชี้วัดทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ด้านที่ 1 การเงิน ด้านที่ 2 การสนองประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ด้านที่ 3 การปฏิบัติการ ด้านที่ 4 การบริหารจัดการทุนหมุนเวียน ด้านที่ 5 การปฏิบัติงานของคณะกรรมการบริหาร ผู้บริหารทุนหมุนเวียน พนักงาน และลูกจ้าง และด้านที่ 6 การดำเนินงานตามนโยบายรัฐ/กระทรวงการคลัง

นางเกศทิพย์ ศุภวานิช กล่าวว่า การดำเนินงานดังกล่าวให้คำนึงถึงภารกิจที่จะนำไปสู่การสร้างโอกาสให้กับผู้เรียน ไปสู่การศึกษาเท่าเทียมเติมคุณภาพชีวิตให้กับนักเรียน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศธ. นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม ซึ่งจากการมาติดตามในวันนี้ก็ได้เห็นรายละเอียดการทำงานที่ชัดเจน เห็นถึงแนวทางที่จะทำให้เกิดความก้าวหน้า ได้เห็นถึงความเข้มแข็งของคณะกรรมการ ที่ทำงานด้วยรอยยิ้ม และประสานร่วมกันเป็นอย่างดี อย่างเรื่องตัวชี้วัดที่เราจะนำมาปฏิบัติ ก็สามารถรายงานผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการปรับเปลี่ยน นำผลจากปีที่ผ่านมาเอามาวางแนวทางร่วมกัน โดยรวมนับว่ามีองค์ประกอบครบทั้งหมด ที่จะทำให้งานต่างๆ ดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ถึงแม้บุคลากรของเราจะมีน้อย แต่ก็สามารถแสวงหาเครือข่ายที่เข้มแข็ง มีความสามารถเฉพาะทาง สามารถตอบโจทย์และหลอมใจรวมกันทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งผลลัพธ์ก็คือเด็กนักเรียนจะได้อิ่มท้อง มีโภชนาการที่ดี สุขภาพแข็งแรง รวมทั้งสร้างโอกาสเท่าเทียมที่ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักเรียนทุกคนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ขอชื่นชมและให้กำลังใจคณะกรรมการชุดนี้ทุกคน ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี และมารวมตัวกันทำงานอย่างมีความสุข เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตนักเรียนของเราทั้งระบบต่อไป” รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น