“ทนายตั้ม” เผย “ว.วชิรเมธี” เสี่ยงผิดกฎหมาย หลังเทศน์อวยดิไอคอน ชี้ได้ปัจจัยถือว่ามีผลประโยชน์

"ทนายตั้ม" เผย "ว.วชิรเมธี" เสี่ยงผิดกฎหมาย หลังเทศน์อวยดิไอคอน ชี้ได้ปัจจัยถือว่ามีผลประโยชน์

Top news รายงาน วันนี้ ที่รัฐสภา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ กล่าวกรณี ว.วชิรเมธี เทศน์ให้กับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปว่า ตนได้คุยกับนายเดชา กิตติวิทนานันท์ หรือทนายเดชา โดยทราบว่านายเดชาจะไปแจ้งความดำเนินคดี และได้ชวนตนไปด้วย อย่างไรก็ตามคงต้องนัดหมายกันว่าจะไปเมื่อไหร่ ซึ่งเรื่องนี้นายเดชาคือเจ้าภาพหลัก ตนคงจะไปเสริมกับทีมทนายความ อีกทั้งตอนนี้ได้เปิดให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายจากท่าน ว. ให้ไปให้ข้อมูลกับนายเดชา เพื่อที่จะไปให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีต่อไป หากดำเนินคดีจนไปถึงการออกหมายจับ ทันทีที่ท่าน ว. กลับมาถึงประเทศ ก็สามารถรวบที่สนามบินได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายษิทรา กล่าวอีกว่า หากผู้เสียหายแจ้งว่าเข้าข่ายชักจูงหรือเชิญชวน เท่าที่ตนได้ดูคลิปก็ถือว่าหมิ่นเหม่ เพราะมีการชวน และท่านเองก็ได้ปัจจัยรอบละประมาณ 1 ล้านบาท ถือว่าได้ผลประโยชน์ อีกทั้งการเทศน์ว่าบริษัทดิไอคอนเป็นบริษัทที่ดี ก็ถือว่าสุ่มเสี่ยง ส่วนกรณีที่ท่านว. โพสต์ตอบโต้นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดังนั้น นายกรรชัยไม่ได้ว่าอะไร แต่คนที่เปิดมาคือนายเดชา เพราะจะดำเนินคดี นายกรรชัยก็ต้องถามตามหน้าที่พิธีกรอยู่แล้ว คงไม่มีเจตนาให้ร้าย เพราะเขาเองก็เคยบวชด้วยกันมาก่อน

เมื่อถามว่ามหาเถรสมาคมและสำนักพระพุทธศาสตรแห่งชาติ ควรจะเข้ามาหรือไม่ นายษิทรา กล่าวว่า ควรเข้ามาตรวจสอบ เพราะเป็นองค์กรที่เกี่ยวข้องกับศาสนา ควรเข้ามาจัดการในเรื่องนี้ มีพระเข้ามาเกี่ยวข้องกับธุรกิจ การเมืองต่างๆ ซึ่งพระหลายรูปเป็นพระที่ดี และมีพระอีกหลายรูปที่อยากมาทำการเมืองหรืออยากทำธุรกิจ ซึ่งตนแนะนำให้ทำอย่างแพรี่ ไพรวัลย์ ที่สึกออกมา ก็มีงานทำเยอะแยะ เป็นตัวอย่างที่ดีกับพระทั้งหลาย ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ธ. อาจจะไม่ใช่ นายธเนตร วงษา นักธุรกิจพันล้าน แต่อาจจะเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีนั้น ตนไม่มีข้อมูล เพราะเท่าที่ทราบคือนายธเนตร และคุยกันในรายการช่องหนึ่งแล้ว แต่ข้อมูลคนอื่นอาจจะมี ธ. อื่น ก็เป็นไปได้ ตนไม่มี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส
"ปปง." ขุดรากถอนโคน อายัดทรัพย์สินบอส “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เพิ่ม 1.5 ล้านบาท
โซเชียลขุดอีก ‘ดิไอคอน’ ไม่ใช่ที่แรกของ ‘บอสมิน’ เผยเคยทำธุรกิจขายตรงบริษัทอื่นมาก่อน
"วราวุธ" ส่งทีม ศรส.แก้ปัญหา จัดระเบียบ "คนไร้บ้าน-ขอทาน"
"พิพัฒน์"เดินหน้าส่งเสริมแรงงานอิสระ ปลื้มชาวอ่างทอง รายได้เฉลี่ยเพิ่มกว่า 5 พันบาท
“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้
สคช. วอนอย่ามองขายตรง เป็นแชร์ลูกโซ่! เตือนผู้บริโภคให้รู้เท่าทันใช้มาตรฐานอาชีพในการคัดกรอง
“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น