ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี “ดิไอคอน”

ตำรวจ บก.ปคบ. ได้ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด ขออัยการ เข้าร่วมให้คำเเนะนำปรึกษาคดี "ดิไอคอน" ชี้มีผู้เสียหายจำนวนมากประชาชนให้ความสนใจเพื่อให้การสืบสวนมีประสิทธิภาพ อำนวยความยุติธรรม รักษาผลประโยชน์ของรัฐ

ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี “ดิไอคอน” – Top News รายงาน

ปคบ.

วันนี้ (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ. ) ได้ทำหนังสือ กราบเรียนอัยการสูงสุด ขอให้มอบหมาย พนักงานอัยการร่วมให้คำเเนะนำปรึกษาคดี โดยรายละเอียดความว่า

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2567 ได้มี นายณัฏฐ์ ธนาพิพัฒน์ดลภัค ผู้กล่าวหากับพวกมาพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด กับพวก กรณีผู้กล่าวหากับพวกได้สมัครเป็นตัวแทนขายสินค้า มีการสอนขายสินค้าออนไลน์ วีดีโอคอนเทนต์ มีตัวแทนหรือแม่ทีมชักชวนให้เปิดบิลซื้อค้าของบริษัทฯ และจะได้ผลตอบแทนจากการขายสินค้า โดยผู้กล่าวหากับพวกเสียเงินให้กับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ไปแล้ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ปรากฎมาทราบความจริงในภายหลังว่าเป็นการชวนให้ร่วมลงทุน โดยเน้นระดมทุนเน้นการชักชวนคนมาเป็นเครือข่ายมากกว่าเน้นการขายสินค้า ทั้งที่ รู้อยู่แก่ใจว่าสินค้าดังกล่าวไม่สามารถขายให้กับบุคคลอื่นได้เพราะเป็นสินค้าที่ใหม่ ไม่เป็นที่รู้จัก มีราคาสูงกว่าท้องตลาด ทำให้ผู้กล่าวหากับพวกได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนดำเนินคดีจนถึงที่สุดโดยได้รับคำร้องทุกข์ตามคดีอาญาของกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ตามคดีอาญา ที่ 70/2567

เหตุเกิดที่ บริษัท ดีไอคอนกรุ๊ป จำกัด เลขที่ 165/42-46ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องเกี่ยวพันกันหลายท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ระหว่างปี พ.ศ. 2564-2567 จากการสืบสวนสอบสวนการกระทำของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด กับพวกเข้าข่าข่ายเป็นความผิดฐาน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง

โดยคดีดังกล่าวมีผู้เสียหายจำนวนมากเป็นวงกว้างและความเสียหายจำนวนมาก และมีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหลายคน อีกทั้งเป็นคดีที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจเพื่อให้การสอบสวนมีประสิทธิภาพ เป็นการอำนวยความยุติธธรรมแก่ประชาชนและรักษาผลประโยชน์ของรัฐต้องตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการดำเนินคดีอาญาของพนักงานอัยการ พ.ศ.2563ข้อ 16 จึงขอความร่วมมือเพื่อโปรดมอบหมายพนักงานอัยการเข้าร่วมให้คำแนะนำปรึกษาคดี เพื่อทำให้การ สืบสวนสอบสวนมีประสิทธิภาพ และเป็นการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการขอพนักงานอัยการไปร่วมให้คำเเนะนำปรึกษาคดีที่ผ่านมา ก็เคยมีในคดีสำคัญหลายคดี ซึ่งส่วนมากจะเป็นพนักงานอัยการจากสำนักงานการสอบสวนซึ่งมีความเชี่ยวชาญอย่างเช่นคดีกำนันนก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส
"ปปง." ขุดรากถอนโคน อายัดทรัพย์สินบอส “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เพิ่ม 1.5 ล้านบาท
โซเชียลขุดอีก ‘ดิไอคอน’ ไม่ใช่ที่แรกของ ‘บอสมิน’ เผยเคยทำธุรกิจขายตรงบริษัทอื่นมาก่อน
"วราวุธ" ส่งทีม ศรส.แก้ปัญหา จัดระเบียบ "คนไร้บ้าน-ขอทาน"
"พิพัฒน์"เดินหน้าส่งเสริมแรงงานอิสระ ปลื้มชาวอ่างทอง รายได้เฉลี่ยเพิ่มกว่า 5 พันบาท
“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น