“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.

“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.

“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 18 ต.ค.67 นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง ทีมงานทนายคลายทุกข์ หอบภาพหลักฐาน คลิปเสียงและข้อความ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อให้พนักงานสอบสวนกองบบังคับการปราบปรามดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีกับ พระว.วชิรเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ พระอารามหลวง จังหวัดเชียงราย ในฐานความผิดในข้อหา สนับสนุนฉ้อโกงประชาชนฯ ที่กองบังคับการปราบปราม

 

 

น.ส.อำนวยพร เผยว่า จากกรณี พระว.วชิรเมธี มีการไลฟ์สด เทศนาชักชวนให้ประชาชน ร่วมลงทุนขายตรงกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป พร้อมทั้งกระตุ้นให้รีบตัดสินใจ หากอยากเป็นเศรษฐีเพียงวันเดียว และคลิปเสียงที่เทศน์ระบุว่า ถ้าใครไม่มาอบรมสัมมนา ถือเป็นพวกดักดาน ซึ่งการกระทำดังกล่าว ทำให้ประชาชนหลงเชื่อและคล้อยตาม จนเป็นเหตุให้หลวมตัวร่วมลงทุนกับบริษัทดังกล่าวจำนวนมาก คิดเป็นมูลค่าความเสียหายเกือบพันล้านบาท วันนี้จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าว ว่าเข้าข่ายสนับสนุนการฉ้อโกงหรือไม่

 

 

 

ส่วนการที่พระว.วชิรเมธี อ้างว่า ไม่มีเจตนาชักชวนร่วมลงทุน แต่เป็นเพียงการเทศนาในเชิงกลอนพาไป ขอให้พระวอไปชี้แจงกับพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง ส่วนจะมีพระรูปอื่นที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น ก็ต้องให้ทางพนักงานสอบสวน เป็นคนขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในส่วนนี้

นอกจากนี้ กรณีที่มีป้ายการมอบเงิน 1 ล้านบาท ที่มีการเผยแพร่ผ่านทางโซเชียล ตรงนี้ต้องให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบด้วยเช่นกัน หากพบว่า เป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิด ทางปปง.จะต้องมีการเรียกเงินดังกล่าวกลับมาเป็นของกลาง

 

 

ส่วนกรณีที่ พระว.วชิรเมธี มีการโพสต์ข้อความถึงหนุ่มกรรชัย ว่าเป็นศาลเตี้ย ในเรื่องนี้ต้องปล่อยให้ ทางคุณหนุ่มกรรชัยเป็นคนดำเนินการว่าจะแจ้งความเอาผิดหรือไม่ โดยส่วนตัวแล้วมองว่า เป็นถึงพระอาจารย์ผู้ใหญ่ ควรจะระมัดระวังในเรื่องการสื่อสารสาร เนื่องจากมีลูกศิษย์ลูกหาที่เคารพและติดตามเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ หลักฐานทั้งหมด ได้มีการยื่นให้กับทางสำนักพุทธ เพื่อให้มีการตรวจสอบพระว.วชิรเมธี โดยทางสำนักพุทธได้มีการตั้งคณะกรรมการแล้ว และได้ลงพื้นที่ไปยัง วัดพระสิงห์ พระอารามหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น