“สพป.ขอนแก่น เขต 2” สั่งพักราชการ ผอ.โรงเรียนดัง ปมไม่จ่ายเงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐาน 500 บาทให้เด็ก นร.ยากจน

"สพป.ขอนแก่น เขต 2" สั่งพักราชการ ผอ.โรงเรียนดัง ปมไม่จ่ายเงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐาน 500 บาทให้เด็ก นร.ยากจน

Top news รายงาน วันที่ 18 ต.ค.67 มีรายงานว่า ผู้ปกครองเด็กนักเรียนโรงเรียนหนองผักตบศรีสมบูรณ์ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวโดยอ้างว่า บุตรหลานไม่ได้รับเงินทุนปัจจัยพื้นฐาน จากกองทุนนักเรียนยากจนจำนวน 500 บาท ตามสิทธิ์รายชื่อที่ได้รับการจัดสรร โดย ผู้ปกครองรายหนึ่งระบุว่า

 

 

 

 

เด็กบางคนเรียนจนจบชั้น ป.6 แล้วขึ้นไปเรียนชั้น ม.1 ที่โรงเรียนอื่นก็ยังไม่ได้รับเงินดังกล่าว จึงไปสอบถาม น.ส.อรวรรณ เงาปัดชา ผอ.โรงเรียน ซึ่งชี้แจงว่าได้นำเงินดังกล่าวไปซื้ออุปกรณ์การเรียนและชุดกีฬาเพื่อแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียนทั้งโรงเรียน โดยปฏิบัติตาม ผอ.โรงเรียนคนเก่าเคยทำไว้

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้ปกครองรายเดิมบอกอีกว่า ตนเชื่อว่า ผอ.นำเงินอุดหนุนของนักเรียนยากจนไปใช้ผิดประเภท จึงขอให้มีการย้าย ผอ.ออกนอกพื้นที่ และถ้าพบว่ามีการกระทำความผิดขอให้ดำเนินการตามกฏหมาย ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2 หรือ สพผ. ได้ทำการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด (18 ต.ค.67) นายอภิชัย เสนาโยธี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 เปิดเผยความคืบหน้าหลังตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ผอ.โรงเรียนหนองผักตบศรีสมบูรณ์ ว่า หลังรับเรื่องตนจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงเรียนหนองผักตบศรีสมบูรณ์ พบการใช้เงินอุดหนุนผิดปกติ ตนจึงสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา โดยให้สรุปผลการสืบสวนภายใน 7 วัน กระทั่งครบกำหนดการสืบสวนเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

นายอภิชัย กล่าวอีกว่า หลังมีคำสั่งพักราชการ น.ส.อรวรรณ จะส่งผลให้ น.ส.อรวรรณ จะไม่สามารถเข้าไปดำเนินการใดๆ ในโรงเรียนได้อีก อย่างไรก็ตามหาก น.ส.อรวรรณ มีความประสงค์ที่จะร้องทุกข์คำสั่งนี้ ขอให้ไปร้องทุกข์ต่อคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาประจำเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าเมื่อผู้อำนวยการโรงเรียนรายนี้ทำผิด ก็ต้องนำเงินมาคืนให้กับนักเรียนทุกคน และถ้าหากตรวจสอบพบว่ามีบุคคลอื่นเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะถูกดำเนินการทางวินัยตามระเบียนของทางราชการด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย
ตร.รวบ “เหม่ง ปากดำ” ยูทูปเบอร์คนดัง ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้าของยอด 5 ล้านวิว พบเอี่ยวเว็บพนันฯ กว่า 10 เว็บไซต์
เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน
"ตร.สอบสวนกลาง" เตรียมปิดรับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอนกรุ๊ป" ล็อตแรก
“วันนอร์” พร้อมตรวจสอบทางลึกพวกแอบอ้าง ชี้หากกมธ.ไม่จัดการ ประธานอาจถึงขั้นถูกศาลฎีกาให้พ้นตำแหน่ง
"สพป.ขอนแก่น เขต 2" สั่งพักราชการ ผอ.โรงเรียนดัง ปมไม่จ่ายเงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐาน 500 บาทให้เด็ก นร.ยากจน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น