เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน

เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ป้าจูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท หวังเงินปันผลไว้ดูแลลูก ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน

ตามที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ประชุมสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 (บช.ภาค) จัดตั้งศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ในคดี The Icon Group ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนเป็นวงกว้าง เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับแจ้งความของผู้เสียหายที่อยู่ต่างจังหวัด โดยไม่ต้องเดินทางมายัง บช.ก.

18 ตุลาคม 2567 – เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจบรรยากาศการร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบว่าตั้งแต่เปิดรับแจ้ง จนถึงวันนี้ทางตำรวจได้รับคดี และสอบปากคำผู้เสียหายมากกว่า 20 รายแล้ว โดยหลังจากการสอบปากคำ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมสำนวนส่งมอบให้ บช.ก. เพื่อไปดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.บี (สมสมมุติ) อายุ 61 ปี อาชีพแม่บ้าน หนึ่งในเหยื่อดิไอคอนกรุ๊ป ที่วันนี้ได้จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติกเข้าแจ้งความ ระบุว่า เมื่อปี 2564 ซึ่งเป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 เธอได้เห็นในรายการหนึ่งของของสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง เป็นชีวิตของบอสพอลจากเด็กยากจนสู่เส้นทาง มหาเศรษฐี ด้วยธุรกิจขายของออนไลน์

 

 

ภายในรายการมีการพูดถึงเรื่องเปิดรับสมัครคอร์สออนไลน์ 97 บาท สอนการขายออนไลน์ ด้วยความที่มีอายุมาก และอยากมีธุรกิจส่วนตัว จึงโทรศัพท์ไปยังเบอร์ที่ขึ้นโชว์ในรายการทีวี เพื่อคุยรายละเอียด หลังจากนั้นเธอก็โอนเงินสมัครเรียน ก่อนทางบริษัทจะส่งลิ้งค์เข้าอบรมผ่านระบบซูม เพราะว่าช่วงนั้นเป็นโควิด ไม่สามารถรวมตัวไปนั่งประชุมได้

โดยเธอระบุด้วยอีกว่า ภายในการสอนมีการเล่าเรื่องประวัติชีวิตของบอสแต่ละคนที่เริ่มต้นจากไม่มีอะไร จนสู่ประสบความสำเร็จร่ำรวยด้วยธุรกิจขายของออนไลน์ จังหวะนั้นจึงเอาเงินเก็บจำนวนกว่า 200,000 บาท ไปลงทุนสมัครเป็นดีลเลอร์ เพื่อต้องการเงินปันผลค่าตอบแทนเอามาเลี้ยงลูกที่ป่วยเป็นออทิสติก ซึ่งแม่ทีมเหมือนรู้จุดอ่อนว่าลูกป่วยออทิสติก

ได้อุบายพูดจาหว่านล้อม ว่าเงินปันผลที่ได้สามารถเลี้ยงลูกได้สบาย ซึ่งจะมีรายได้ตั้งแต่หลักหมื่น จนไปถึงหลักแสน แต่พอหลังจากสมัครไปได้สินค้ามาเพื่อให้จำหน่าย แต่ก่อนที่จะจัดจำหน่ายตัวเธอได้เบิกของมาทดลองใช้ก่อนว่าสินค้ามันดีจริงหรือไม่ พอลองใช้แล้วสินค้ามันก็ไม่ดีอย่างที่โฆษณา เธอเองก็ไม่กล้าเอาไปขาย จึงติดต่อไปหาแม่ทีมเพื่อเอาของคืน

 

 

ซึ่งเธอเองมองว่าเหมือนเป็นการหลอกลวง แต่ทางแม่ทีมบอกว่าไม่สามารถคืนของได้ มีวิธีเดียวคือหาลูกทีมมาสมัครหัวละ 2,500 บาท และกินเปอร์เซ็นต์จากการขายของลูกทีมเอา หลังเหตุการณ์นี้เธอเคยคิดจะไปร้องเรียน แต่ด้วยเป็นผู้หญิงที่อายุมากที่ต้องเลี้ยงลูกป่วยออทิสติก คงจะไม่มีพลังไปสู้กับกลุ่มนายทุนเหล่านั้น

กระทั่งบอสพอลตกเป็นข่าว ซึ่งส่วนตัวมองว่าเวรกรรมสมัยนี้มันติดจรวด และอยากจะฝากคำพูดถึงบอสพอล ว่าพวกคุณไม่น่ามาสร้างความหวังให้คนอื่น ว่าสิ่งที่คุณพูดเป็นความจริงแต่ที่จริงแล้วมันคือการหลอกลวง

 

 

อนันต์ กิ่งสร/อนุกูล กระจ่างแจ้ง  ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย
ตร.รวบ “เหม่ง ปากดำ” ยูทูปเบอร์คนดัง ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้าของยอด 5 ล้านวิว พบเอี่ยวเว็บพนันฯ กว่า 10 เว็บไซต์
เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น