“ตร.สอบสวนกลาง” เตรียมปิดรับแจ้งความคดี “ดิ ไอคอนกรุ๊ป” ล็อตแรก

"ตร.สอบสวนกลาง" เตรียมปิดรับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอนกรุ๊ป" ล็อตแรก

Top news รายงาน วันนี้ ( 18 ต.ค.) พลตำรวจตรีโสภณ สารพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงความคืบหน้าคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ว่าปัจจุบันมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความรวม 9 วัน รวมจำนวน 2,170 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 841 ล้านบาท และยังคงมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนเตรียมจะปิดรับแจ้งความลอตแรกภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อให้ทันต่อการรวบรวมสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหา ต่อพนักงานอัยการภายใน 48 วัน (4 ผัดฝากขัง) แต่ผู้เสียหายก็ยังสามารถเข้าแจ้งความได้อยู่ โดยพนักงานสอบสวน ก็จะขึ้นเป็นเลขคดีใหม่

 

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ต้องหาเอานอมินีของตนเองมาแจ้งความในฐานะผู้เสียหาย เพื่อให้การสอบสวนของตำรวจเกิดความล่าช้านั้น ทางพนักงานสอบสวน ก็วางแนวทางป้องกันและแก้ปัญหาไว้แล้ว ยืนยันสำนวนทั้งหมดจะทันสั่งฟ้องแน่นอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องลอตที่ 2 นั้น ยืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นดารา หรือบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือแม้แต่พระสงฆ์ หากตรวจสอบพบว่า เข้าข่ายกระทำความผิด ก็จะดำเนินคดีทั้งหมดไม่ละเว้น ซึ่งกรณีที่มีคนมาแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับพระรูปหนึ่งนั้น ตำรวจก็จะรับเรื่องตรวจสอบ แต่ขณะนี้ตนเองยังไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียดหลักฐานที่มีการแจ้งความ

 

 

 

 

ส่วนการแจ้งข้อหาฟอกเงิน อยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งตำรวจสามารถแจ้งได้ทันที หากมีความผิดเข้าข่ายฟอกเงิน โดยตอนนี้ ตำรวจตรวจยึดอายัดทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรู 24 คัน , เงินสด 7.5 ล้านบาท , นาฬิกาหรู 51 เรือน , กระเป๋าแบรนด์เนมและทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 210 ล้านบาท

ทั้งนี้ คดีนี้จะถูกโอนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอหรือไม่นั้น ตำรวจสามารถทำได้เลย แต่สำนักนายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ดีเอสไอเข้ามาช่วยเหลือในส่วนของการการสืบสวนเส้นทางการเงิน และยึดอายัดทรัพย์ นอกจากนี้ ตำรวจยังประสานไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด ให้ช่วยส่งผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาเป็นที่ปรึกษาในคดีร่วมตรวจสอบการกระทำความผิดของผู้ต้องหา รวมถึงอยู่ระหว่างการประสานหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าตรวจสอบบริษัทดิไอคอน เพื่อขอทราบถึงผลการตรวจสอบในทุกมิติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย
ตร.รวบ “เหม่ง ปากดำ” ยูทูปเบอร์คนดัง ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้าของยอด 5 ล้านวิว พบเอี่ยวเว็บพนันฯ กว่า 10 เว็บไซต์
เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น