รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก

รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก

Top news รายงาน ความคืบหน้ากรณีแผนย้ายพลายดอกแก้ว 1 ในช้าง 2 เชือกที่ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ประสานให้ทีมควาญช้างจากร่มแดนไทย ปางช้างภัทรฟาร์ม ย้ายพลายดอกแก้วออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมของนางสาวแสงดือน ชัยเลิศ ไปอยู่ที่ภัทรฟาร์ม อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ หลังปมดรามาช้างตาย จนเกิดการส่งคืนช้างที่นางสาวกัญจนาฝากเลี้ยง

ล่าสุดวันนี้ เวลา 17.57 น. นายธีรภัทร ตรังปราการ เจ้าของปางช้างภัทรฟาร์ม เปิดเผยว่า จะทำการเคลื่อนย้ายพลายดอกแก้วในวันพรุ่งนี้ หลังผลการตรวจเลือดพลายดอกแก้วจาก 3 แล็ปเป็นที่ยืนยันว่าช้างมีสภาพร่างกายที่ดีและแข็งแรงพอที่จะเดินทาง โดยเราจะนำรถเคลื่อนย้ายช้างไปจอดบริเวณประตูทางออกที่ใกล้ที่สุด เพื่อลดขั้นตอนในการพาพลายดอกแก้วเดิน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งเป็นเรื่องที่ควบคุมยาก เพราะช้างไม่เคยก้าวออกมาจากตรงนั้น ดังนั้นต้องทำอย่างรอบคอบ และถ้าเป็นไปได้จะใช้วิธีที่นุ่มนวลที่สุดคือ ให้พลายดอกแก้วเข้ามาอยู่ในกล่องที่สร้างขึ้นมาติดตั้งบนรถเคลื่อนย้าย ซึ่งเราได้ออกแบบกล่องในลักษณะทั่วไป เหมือนกับการย้ายช้างในแอฟริกา และเป็นวิธีเดียวกับการนำช้างกลับมาจากศรีลังกา ทั้งนี้เราตั้งใจจะไม่ใช้ยาซึม โดยจะล่อให้ช้างเข้ามาในกล่องด้วยอาหาร

 

ขณะเดียวกันวันนี้ ควาญแบงค์ พลายน้ำแตง แห่งปางช้างแม่แตง ซึ่งเป็นทีมเคลื่อนย้ายช้าง ได้โพสต์คลิปวิดีโอการเตรียมพร้อมรถขนย้ายช้าง พร้อมระบุข้อความว่า ยานแม่ใกล้จะพร้อมแล้ว น้องดอกแก้วพร้อมหรือยังครับ เร็วๆนี้จะได้ไปรับน้องดอกแก้วมาอยู่ที่ภัทรฟาร์ม

ด้านนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ได้แชร์โพสต์ของควาญแบงค์ พร้อมระบุข้อความว่า ขอบคุณมากเลยนะคะ สำหรับความแรงร่วมใจของพ่อควาญทุกคน และจะมีคุณหมอนายสัตวแพทย์อาวุโสเป็นหัวหน้าภารกิจด้วย ขอบคุณแทนดอกแก้วนะคะ

สำหรับพลายขุนเดช ช้างอีกเชือกที่จะทำการย้ายออกจากปางของนางสาวแสงเดือน จะถูกย้ายไปอยู่ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้าง สถาบันคชบาลแห่งชาติ จังหวัดลำปาง ซึ่งอยู่ระหว่างการประเมินของทีมสถาบันคชบาลแห่งชาติ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น