ตร.ท่องเที่ยว ตร.พัทยาตาม รวบต่างด้าวแก๊งขอทาน ส่งกลับบ้านเกิด ลั่นกวาดล้างคืนความสุขประชาชน

จากกรณี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีผู้ประกอบการร้านอาหารอาหรับ ได้นำคลิปมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่ามีกลุ่มชาวต่างด้าว มีพฤติกรรมกร่าง เข้ามาขอเงินจากนักท่องเที่ยว ภายในร้านอาหาร แต่เมื่อขับไล่ กลับมีพฤติกรรมไม่พอใจ ท้าให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาได้เพราะไม่เคยกลัว สร้างความกลัวให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.06 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ปูพรมลงพื้นที่ออกล่าตัวต่างด้าวแก๊งค์นี้ จนกระทั่งพบตัวบุคคลต่างด้าว จำนวน 2 ราย กำลังนอนหลับอยู่ภายในตึกร้างภายในซอย วีซีพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ควบคุมตัวมาตรวจสอบ
โดยจากการตรวจสอบไม่พบเอกสารแสดงตัวบุคคลแต่อย่างใด ซึ่งทั้งสองรายนั้นจากการตรวบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดแล้ว ยืนยันได้ว่าเป็นกลุ่มเดียวกับเป็นกลุ่มแก๊งค์เดียวกันที่ปรากฏในข่าวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ส่วนบุคคลที่ปรากฏในหลักฐานตามกล้องวงจรปิดของผู้เสียหายนั้น อยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตามพ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เปิดเผยว่าต่างด้าวกลุ่มนี้มิได้มีพฤติกรรมเป็นมาเฟียแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการที่จะเข้าไปขอเงินจากนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ด้วยบางครั้งมีอาการมึนเมา จึงแสดงพฤติกรรมที่ ไม่เป็นมิตรกับผู้อื่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอยืนยันกับประชาชนว่า จะเร่งติดตามตัวบุคคลเหล่านี้มาดำเนินคดี และพลักดันกลับประเทศอย่างแน่นอน เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และคืนความผ่าสุขให้กับประชาชนด้วย
เบื้องต้นกลุ่มต่างด้าวที่สามารถจับกุมตัวมาได้ ก็จะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ในข้อกล่าวหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และก่อความเดือดร้อนลำคาญ รวมถึงจะต้องพลักดันกลับประเทศตามภูมิลำเนาเกิดต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายนิด้า" เคลื่อนไหวแจงแล้ว หลังถูก 2 ทนายดัง โพสต์แซะปมเมียน้อย
ผบ.ทรภ.1 ตรวจเยี่ยมหน่วย พื้นที่ทางทะเลฝั่งตะวันออก "ต้องมั่นคงปลอดภัย"
ชาวบ้านแหลมกลัดดีใจหลังนักท่องเที่ยว แห่ชมแมงกระพรุนสีคาดหมดแมงกระพรุนสี มีรายได้ครัวเรือนนับหมื่นบาท/ครัวเรือน
ตร.ท่องเที่ยว ตร.พัทยาตาม รวบต่างด้าวแก๊งขอทาน ส่งกลับบ้านเกิด ลั่นกวาดล้างคืนความสุขประชาชน
พบรถจักรยานยนต์ซุกซ่อนในป่าหญ้า
"นิพิฏฐ์" เตือนทนายความทั้งหลาย ออกมาวิวาทะกับพระภิกษุสงฆ์ ควรคิดให้รอบคอบ
เช็กเลย "จร.หัวหมาก" ประกาศแจ้งเลี่ยงเส้นทางถนนหลายเส้น มีกิจกรรมวิ่งมาราธอน
"สนธิญา" ซัดแรงเพจอีซ้อ ยันชัดไม่รู้จัก "บอสพอล ดิไอคอน" ลั่นพร้อมชี้แจงทุกสนาม
ราชกิจจาฯ ประกาศเลื่อน “ขจิตร ชัยนิคม” นั่งสส.บัญชีรายชื่อเพื่อไทย แทน “พิศาล”
"23 ตุลาคม วันปิยมหาราช" ตำนาน การเลิกทาส เสด็จพ่อ ร.5

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น