ชาวบ้านแหลมกลัดดีใจหลังนักท่องเที่ยว แห่ชมแมงกระพรุนสีคาดหมดแมงกระพรุนสี มีรายได้ครัวเรือนนับหมื่นบาท/ครัวเรือน

ชาวบ้านแหลมกลัดดีใจหลังนักท่องเที่ยวแห่ชมแมงกระพรุนสีคาดหมดแมงกระพรุนสี มีรายได้ครัวเรือนนับหมื่นบาท/ครัวเรือน,ขณะททท.ตราดจัดกิจกรรมเสริมไลฟ์สดชมแมงกระพรุน ดึงนักท่องเที่ยวและสร้างรายได้เพิ่มชุมชน

อ.เมือง จ.ตราด/ที่บริเวณทางเข้าชุมชนประมงบ้านคลองสน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด เช้าวันนี้(06.00-12.00 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2567)การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด โดยว่าที่ร้อยตรีกรกช โอภาส ผู้อำนวยการ ได้ส่งเจ้าหน้าที่การตลาดลงไปตั้งบูททำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมไลฟ์สดการชมแมงกระพรุนสีที่หน้าทะเลคลองสนเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาชม นางสาวกนกวรรณ โคทนา แอดมินเพจททท.สำนักงานตราดลงไปพร้อมทีมงาน นำเรือประมงออกไปหน้าทะเลพร้อมกล่าวเชิญชวนไปตลอดเส้นทาง และเพียงไม่กี่นาทีก็พบกลุ่มแมงกระกรุนสีหน้าทะเลโรงแรมหาดมุกแก้วว่ายวนรวมกันอยู่จำนวนมาก ท่ามกลางแสงแดดสดจ้า และน้ำทะเลใส และคลื่นลมสงบ ซึ่งเหมาะสำหรับการชมแมงกระพรุนสี ซึ่งระหว่างนัันมีนักท่องเที่ยวลงเรือมาชมอยู่กว่า 10-15 คน

 

 

นางสาวกนกวรรณ โคทนาได้แวะเข้าไปสอบถามนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมแมงกระพรุนสี ทราบว่ามาจากจังหวัดในภาคอิสานและในต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งหลายคนเพิ่มได้สัมผัสในทะเลจริงๆครั้งแรก และชื่นชมความสวยงามของแมงกระพรุนสีที่จังหวัดตราด มาก และตั้งใจจะมาอีกครั้ง

ด้านนายสมนึก หงษ์วิเศษ อดีตรองนายกอบต.แหลมกลัด และเครือข่ายชุมชนท่องเที่ยวแหลมกลัด เปิดเผยว่า กระแสความสนใจของนักท่องเที่ยวที่แห่กันมาเดินทางมาชมแมงกระพรุนสีที่ตำบลแหลมกลัดในขณะนี้มีจำนวนกว่า 4-5 ร้อยคน/วัน ทำให้ 3 ชุมชน คือ ชุมชนบ้านคลองกวาง ,ชุนบ้านคลองสน และชุมชนเขาบรรทัด ต้องนำเรือประมง กว่า 150 ลำเข้ามารับนักท่องเที่ยวไปชมแมงกระพรุนสี ซึ่งแต่ละคนมีรายได้ วันละ 1,000 บาทเป็นอย่างน้อย ซึ่งหากรวมจำนวนนักท่องเที่ยวตั้งแต่จ้นเดือนมีมากกว่า 2 พันคนแล้ว และคาดว่าเมื่อหมดแมงกระพรุนสีที่คาดว่าจะหมดลงในกลางเดือนพฤศจิกายน 2567 จะมีนักท่องเที่ยวมาชมแมงกระพรุนสีกว่า 2 หมื่นคน และคาดว่าแต่ละครัวเรือนจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท นอกจากนี้โรงแรมในพื้นที่ตำบลแหลมกลัดมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักจำนวนมากเช่นกัน เช่น โรงแรมเซนทราชานทะเล ต.แหลมกลัด โรงแรมหาดลานทราย หรือ โรงแรมสุวรรณเกลียวทอง นอกจากนี้อาการทะเลชุนทั้งปูทะเล ปลา กระปิสามารถขายได้จำนวนมากเช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ว่าที่ร้อยตรีกรกฎ โอภาส ผู้อำนวยการททท.สำนักงานตราด กล่าวว่า ความสำเร็จของชุมชนท่องเที่ยวตำบลแหลมกลัดเกิดจากการเผยแพร่ของสื่อมวลชนท้องถิ่น และทางชุมชนแหลมกลัดได้เข้ามาจัดการในเรื่องการนำนักท่องเที่ยวไปชมแมงกระพรุนสี หลังจากนั้น ททท.ตราดได้เขเามาจัดกิจกรามส่งเสริมซึ่งนับว่า เป็นสิ่งที่ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้น และทำให้แมงกระพรุนสีเป็นทีทรู้จักอย่างกว้างขวาง ซึ่งในปี 2568 ทางททท.ตราดจะเข้ามาจัดกิจกรรมประจำปีหลังออกพรรษาแบบเทศกาลบั้งไฟพญานาคที่จ.หนองคายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายนิด้า" เคลื่อนไหวแจงแล้ว หลังถูก 2 ทนายดัง โพสต์แซะปมเมียน้อย
ผบ.ทรภ.1 ตรวจเยี่ยมหน่วย พื้นที่ทางทะเลฝั่งตะวันออก "ต้องมั่นคงปลอดภัย"
ชาวบ้านแหลมกลัดดีใจหลังนักท่องเที่ยว แห่ชมแมงกระพรุนสีคาดหมดแมงกระพรุนสี มีรายได้ครัวเรือนนับหมื่นบาท/ครัวเรือน
ตร.ท่องเที่ยว ตร.พัทยาตาม รวบต่างด้าวแก๊งขอทาน ส่งกลับบ้านเกิด ลั่นกวาดล้างคืนความสุขประชาชน
พบรถจักรยานยนต์ซุกซ่อนในป่าหญ้า
"นิพิฏฐ์" เตือนทนายความทั้งหลาย ออกมาวิวาทะกับพระภิกษุสงฆ์ ควรคิดให้รอบคอบ
เช็กเลย "จร.หัวหมาก" ประกาศแจ้งเลี่ยงเส้นทางถนนหลายเส้น มีกิจกรรมวิ่งมาราธอน
"สนธิญา" ซัดแรงเพจอีซ้อ ยันชัดไม่รู้จัก "บอสพอล ดิไอคอน" ลั่นพร้อมชี้แจงทุกสนาม
ราชกิจจาฯ ประกาศเลื่อน “ขจิตร ชัยนิคม” นั่งสส.บัญชีรายชื่อเพื่อไทย แทน “พิศาล”
"23 ตุลาคม วันปิยมหาราช" ตำนาน การเลิกทาส เสด็จพ่อ ร.5

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น