สส.สัตหีบ จัดโครงการกฏหมายเพื่อผู้สูงอายุกับทนายไอซ์ และ ดร.เอ

วันนี้ 19 ต.ค.67 ที่ศาลาประชาคม หมู่ที่ 6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 10 ชลบุรี มาเป็นประธานเปิด โครงการ กฏหมายเพื่อผู้สูงอายุกับ ทนายไอซ์ และดร.เอ เพื่อให้คำแนะนำ ให้ความรู้ รู้เท่าทันมิจฉาชีพ ทางออนไลน์ คอลเซ็นเตอร์ และด้านต่างๆ ให้กับประชาชน ชมรมผู้สูงอายุ บ้านเขาตะแบก โดยมี นาย สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว สส.เขต 10 ชลบุรี พร้อมทีมงาน ซึ่งมี ทนาย ธีรวัฒน์ วีระวัฒน์ (ทนายไอซ์) เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการทหาร ทนาย พงษ์เดช ทูลทอง (ทนายนอต) ที่ปรึกษาพิเศษสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 10 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มาเป็นวิทยากร ให้ความรู้แก่ประชาชน

ในปัจจุบัน มี กลุ่ม มิจฉาชีพ หรือพวกคอลเซ็นเตอร์ ที่ทำการหลอกลวงเหยื่อผ่านทางโทรศัพท์ โดยมักแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เช่น ธนาคาร บริษัท ขนส่ง หน่วยงานภาครัฐ หรือแม้กระทั่งองค์กรการกุศล เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือหลอกลวงหรือข่มขู่ ให้เหยื่อเกิดความกลัวและกังวล จนตัดสินใจผิดพลาดโอนเงินไปให้กับผู้ร้าย จนบางรายแทบสิ้นเนื้อประดาตัว โดย กลุ่มเป้าหมายของ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จะกำหนดกลุ่มเป้าหมายก่อนทำการโทรศัพท์ถึง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ คนตกงานมองหางาน อยากมีฐานะทางการเงินที่ดี และคนมีฐานะมีเงินเก็บอยู่กับบ้านเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยติดตามข่าวสาร โดยเหยื่อไม่จำกัดเพศ วัย การศึกษา

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีการปรับกลวิธี กลยุทธ์ ที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ส่งผลให้ทุกคนสามารถถูกหลอกได้ทั้งนั้น ยิ่งไปกว่านั้นความเสียหายที่เกิดขึ้นกลับยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทาง ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 10 ชลบุรีและทีมงาน จึงขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงที่ขอมาเตือนภัย จึงจัดโครงการ กฏหมายเพื่อผู้สูงอายุกับทนายไอซ์ และ ดร.เอ ขึ้น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ ระวังตัวกันมากขึ้นไม่ตกเป็นเหยื่อแก๊งโจรเหล่านี้ หากพบหรือสงสัยว่าจะเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์กรือไม่ สามารถโทรสายด่วน ได้ที่ เบอร์ 1441 หรือเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.go.th หรือ www.thaipoliceonline.com ได้ทันที

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี  จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สส.สัตหีบ จัดโครงการกฏหมายเพื่อผู้สูงอายุกับทนายไอซ์ และ ดร.เอ
ภาคเอกชนท่องเที่ยวตราดและททท.ตราด ชี้ เป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวตราด หลัง “เกาะช้าง” ติดอันดับ 2 ที่พักผ่อนเขตร้อนที่ดีที่สุดในโลก
ส.ส.ชลบุรี ติ “งานวิ่งควายชลบุรี” ใช้งบกว่า 5 ล้าน แต่ตัดรุ่นการประกวด จาก 4 รุ่น เหลือ 3 รุ่น ในทุกประเภท เจ้าของควายต้องควักเงินกว่า 2แสนจ่ายเองเพื่อเพิ่มรุ่นให้กับมาแบบเดิม
“สมศักดิ์” ชื่นชมข้าราชการ สธ. ทำงานหนัก หลังตรวจเยี่ยมพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ ยันพร้อมสนองนโยบาย "นายกฯ-รัฐบาล" ได้ทุกมิติ
"เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย" ทำหนังสือแจ้ง "ว.วชิรเมธี" รอกลับไทยมาชี้แจง ปมเทศน์ที่บริษัทดิไอคอน
"อานนท์" คอตก นอนคุกต่อ ศาลฎีกา ยกคำร้อง ไม่ให้ประกันคดี 112 ปราศรัยเรียกร้องปฏิรูปสถาบัน
"สรรเพชญ" แนะรัฐบาลใช้ผลดี "ธปท." ลดดอกเบี้ย นำกระตุ้นศก.ให้ได้ผลจริงจัง
สวยงาม ภาพสามมิติ "หมูเด้ง" โผล่คาบดอกบัวถวาย "หลวงพ่อรวย" หวังดึงคนรุ่นใหม่เข้าวัด
เช็กด่วน "แอร์" ยี่ห้อดัง 2 รุ่น ราชกิจจานุเบกษา ยกเลิกประกาศห้ามขายแล้ว
“หมอวรงค์” ตอกกลับ “ภูมิธรรม” คนผิดไม่ยอมรับผิด ทำประเทศป่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น